Vinnumarkaður - 15.12.2002, Page 144
142
Fólk utan vinnuafls
4. Fólk utan vinnuafls
4. Inactive persons
Yfirlit
I þessum hluta eru birtar töflur um fólk sem er óvirkt á
vinnumarkaði. Helstu niðurstöður eru eftirfarandi:
Fólk utan vinnuafls skiptist aðallega í þrjá meginflokka
eftir stöðu sinni. Arið 2002 voru 3.200 heimavinnandi,
12.100 í námi, 15.700 eftirlaunafólk og sjúklingar. Hlutur
námsmanna í þessum hópi hefur sveiflast nokkuð milli ára
en eftirlaunafólki fjölgað. Heimavinnandi eru nær eingöngu
konur.
Menntun þeirra sem ekki eru virkir á vinnumarkaði er að
jafnaði minni en hinna sem teljast til vinnuaflsins. Þannig
eru rúmlega 44% þeirra einvörðungu með grunnmenntun
samanborið við um 25% vinnuaflsins. Að einhverju leyti
má rekja þennan mun til þess að tveir þriðju hlutar fólks
utan vinnuafls er annað hvort ungt fólk sem ekki hefur lokið
námi eða þeir sem eru 65 ára og eldri.
Synopsis
This chapter presents tables on people who are inactive in
the labour market. The main findings are as follows:
Inacti ve persons divide above all into three main categories
according to their status. In 2002, 3,200 people in this group
were homemakers, 12,100 were students and 15,700 were
pensioners and the sick. The share of students in this
category has fluctuated somewhat between years, whereas
the number of pensioners has increased. Homemakers are
almost exclusively women.
As a rule inactive persons in the labour market have less
education than those belonging to the labour force. Thus
over 44% of this group have only compulsory education,
compared with 25% of the labour force. To some extent this
difference may be traced to the fact that two out of every
three inactive persons are either young people who have not
yet completed their education, or people aged 65 and above.
Mynd 4.1 Fólk utan vinnuafls eftir meginstöðu 2002
Figure 4.1 Inactive persons by main status 2002
Aðrir Others 8%
Heimavinnandi Homemakers 10%
Hugtök og aðferðir
Meginstaða er sú staða sem svarandi telur sig hafa með
þeirri undantekningu að ef aðrar upplýsingar benda til að
hann sé námsmaður þá er hann flokkaður sem slíkur.
Frekari upplýsingar um hugtök og aðferðir er að finna í
kafla 10. Greinargerð um aðferðir og hugtök.
Concepts and methodology
Principal status is the status claimed by the respondent,
with the exception that if other information suggests that
this person is a student, he or she is classified as such.
Further details on concepts and methodology are found in
Chapter 10: Synopsis ofmethods and concepts.