Sveitarstjórnarkosningar - 01.04.1998, Side 20

Sveitarstjórnarkosningar - 01.04.1998, Side 20
18 Sveitarstjómarkosningar 1994 vegna sjúkdóms, fötlunar eðabamsburðar, að greiða atkvæði í heimahúsi. Slíkóskskalveraskriflegogstuddlæknisvottorði og skal hafa borist hlutaðeigandi kj örstjóra eigi síðar en kl. 12 á hádegi þann dag þegar vika er til kjördags.40 Heimild til þess aðhafafleirieneinakjördeildísveitar- félagi hefur verið notuð á ýmsum stöðum, svo sem sjá má í töflu 1. 1 Reykjavík voru 99 kjördeildir, en næstflestar voru þær í Kópavogi, 13. Eftir íbúatölu og tölu kj ördeilda skiptust sveitarfélögin sem hér segir: Sjálfkjörið, ekki kosið 1 kjördeild 2 kjördeildir 3 kjördeildir 4 kjördeildir 5 kjördeildir 6 kjördeildir 8 kjördeildir 10 kjördeildir 13 kjördeildir 99 kjördeildir Alls Sveitarfélög eftir íbúatölu 1.000 og 300- 299 og Alls fleiri 999 færri 2 139 15 2 5 3 1 1 1 1 1 171 14 6 2 4 3 1 1 1 1 33 1 1 31 94 8 1 1 1 42 96 Kjörstjóm má leyfa manni, sem ekki stendur á kjörskrá í kjördeildinni, að greiða atkvæði þar, ef hann sannar með vottorði að hann standi á kjörskrá í annarri kjördeild í sveitarfélaginu og hafi afsalað sér kosningarrétti þar.41 í 94 sveitarfélögum þar sem 5,5% kjósenda vom á kjör- skrá, var óbundin kosning. í 78 sveitarfélögum með 94,5% kj ósenda var bundin hlutfallskosning, og þar af var sj álfkjörið í 2 sveitarfélögum þar sem aðeins var borinn fram einn listi. 175 sveitarfélögum vom 300 íbúar eða fleiri og var bundin hlutfallskosning því aðalregla. 1 10 þessara sveitarfélaga kom enginn listi fram og var kosningin því óbundin. I Hofshreppi í Skagafirði kom aðeins einn listi fram og var sjálfkjörinn. I 64 sveitarfélögum komu fram tveir listar eða fleiri og var kosið um þá. í 96 sveitarfélögum vorufærri en 300 íbúarog varkosningin því óbundin nema annað væri ákveðið. Svo fór í 84 sveitar- félögum, en í 12 sveitarfélögum var kosningin bundin hlutfalls- kosning, og þar af var sjálfkjörið í einu, Kaldrananeshreppi. í töflu 1 er í fr emsta dálki sýnt fyrir hvert sveitarfélag hvort það telst til sveitarfélaga með 1.000 íbúa eða fleiri og telst þá eða gæti talist til bæja, 300-999 íbúa og kosning því eftir meginreglunni bundin hlutfallskosning, eða 299 íbúa eða færri og meginregla þá óbundin kosning. Þá er sýnt hvor kosningarhátturinn var viðhafður og hvort sj álfkj örið var. Þá er að lokum sýnt hvort kosningin fór fram 28. maí eða 11. júní. Þetta er sýnt með þremur bókstöfum og skýrist merking þeirra af línufyrirsögnum i upphafi töflunnar, þar sem fylgja heildartölur fyrir sveitarfélög sem eiga saman að þessu leyti. Kosning í Stykkishólmsbæ var kærð og úrskurðuð ógild sökum þess að kjörskrá hefði ekki verið lögð fram á réttum tíma. Félagsmálaráðuneytið gaf út tilkynningu dagsetta 16. maí 1994 um staðfestingu á sameiningu Stykkishólms og Helgafellssveitar þegar einungis voru 12 dagar til kosninga. Kosning í Hólmavíkurhreppi var einnig úrskurðuð ógild á sömu forsendum, enda auglýsing um sameininguNauteyrar- hreppsviðHólmavíkurhreppgefinút2.maí 1994. Uppkosning fór fram 1. október í báðum sveitarfélögunum. Ekki kom til þess að kosning væri kærð í öðrum sveitarfélögum þar sem tilkynnt var um sameiningu eftir að framboðslista átti að leggja fram. Jafnframt því sem kjörskrárstofnar voru sendir út í mars fengu sveitarstjómir send eyðublöð undir kosningarskýrslu til Hagstofúnnar, en hverri sveitarstj óm ber að semj a og skila henni skýrslu til birtingar um kosninguna. Mjög er misj afiit hvemig sveitarfélögin leggj a sig ffam um skýrslugerðina. Flestar era skýrslumar vel gerðar og þeim skilað þegar að loknum kosningum. Annars staðar gengur verr að koma saman gallalausum skýrslum og dregst óhóflega að skila þeim. Þarf ævinlega eftir hverjar kosningar að gera ýmsar leiðréttingar á skýrslum, áætla tölur þar sem þær vantar, og jafnvel að frumsemja skýrslur þegar þær fást alls ekki. Er þá stuðst við tiltækar heimildir, svo sem tölur Hag- stofúnnar um ijölda fólks á kjörskrárstofni og blaðafréttir af kosningunum. Varðandi atriði, sem ekki eru heimildir um, svo sem breytingar á kjörskrárstofhi, þátttöku karla og kvenna eða tölu bréflegra atkvæða, er stuðst við hlutfoll úr sam- bærilegum sveitarfélögum. í talnaefni þessarar skýrslu kemur því fyrir að byggt er á áætluðum tölum að hluta, án þess að þess sé getið. Þetta getur fyrst og fr emst skipt máli þar sem birtar eru tölur íyrir einstök sveitarfélög. Það er miður að ekki skuli nást fullkomnar skýrslur alls staðar að, því að líta verður á það sem óaðskiljanlegan hluta af lýðræðislegri kosningu til sveitarstjómar að greina ffá ffamkvæmd hennar og niðurstöðum í opinberri skýrslu. 4. Almennt yfirlit yfir sveitarstjórnarkosningar 1930- 1994 4. General overview oflocal government elections 1930- 1994 í 1. yfirliti eru sýndar helstu niðurstöður úr skýrslum Hag- stofúnnarum sveitarstjómarkosningar 1930-1994. Árið 1929 var lögum um kosningar í málefnum sveita og kaupstaðaffá 192642breyttþannigaðffájanúarmánuði 1930 skyldi kjósa fúlla tölu bæjarfulltrúa í öllum kaupstöðum landsins, en eldri umboð falla niður. Skyldu svo kosningar faraffam í janúarmánuði ljórðahvert ár áöllum bæjarfúlltrúum og vera hlutfallskosningar. Áður hafði kosningartími ekki verið sá sami í einstökum kaupstöðum og einungis kosið um hluta fúlltrúasætanna hverju sinni. Eftir sem áður var kosið eftir gamla laginu í hreppunum, umhelmingur fúlltrúakjörinn á þriggja ára ff esti til sex ára hver fulltrúi, og kosning fór ffam 40 2.-3. mgr. 63. gr. laga nr. 80/1987, sbr. 22. gr. laga nr. 10/1991. 41 2. mgr. 82. gr. laga nr. 80/1987. Lög nr. 42/1926, sbr. lög nr. 23/1929. Eftir breytingu gefin út sem lög nr. 59/1929.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Sveitarstjórnarkosningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarkosningar
https://timarit.is/publication/1386

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.