Sveitarstjórnarkosningar - 01.04.1998, Qupperneq 20

Sveitarstjórnarkosningar - 01.04.1998, Qupperneq 20
18 Sveitarstjómarkosningar 1994 vegna sjúkdóms, fötlunar eðabamsburðar, að greiða atkvæði í heimahúsi. Slíkóskskalveraskriflegogstuddlæknisvottorði og skal hafa borist hlutaðeigandi kj örstjóra eigi síðar en kl. 12 á hádegi þann dag þegar vika er til kjördags.40 Heimild til þess aðhafafleirieneinakjördeildísveitar- félagi hefur verið notuð á ýmsum stöðum, svo sem sjá má í töflu 1. 1 Reykjavík voru 99 kjördeildir, en næstflestar voru þær í Kópavogi, 13. Eftir íbúatölu og tölu kj ördeilda skiptust sveitarfélögin sem hér segir: Sjálfkjörið, ekki kosið 1 kjördeild 2 kjördeildir 3 kjördeildir 4 kjördeildir 5 kjördeildir 6 kjördeildir 8 kjördeildir 10 kjördeildir 13 kjördeildir 99 kjördeildir Alls Sveitarfélög eftir íbúatölu 1.000 og 300- 299 og Alls fleiri 999 færri 2 139 15 2 5 3 1 1 1 1 1 171 14 6 2 4 3 1 1 1 1 33 1 1 31 94 8 1 1 1 42 96 Kjörstjóm má leyfa manni, sem ekki stendur á kjörskrá í kjördeildinni, að greiða atkvæði þar, ef hann sannar með vottorði að hann standi á kjörskrá í annarri kjördeild í sveitarfélaginu og hafi afsalað sér kosningarrétti þar.41 í 94 sveitarfélögum þar sem 5,5% kjósenda vom á kjör- skrá, var óbundin kosning. í 78 sveitarfélögum með 94,5% kj ósenda var bundin hlutfallskosning, og þar af var sj álfkjörið í 2 sveitarfélögum þar sem aðeins var borinn fram einn listi. 175 sveitarfélögum vom 300 íbúar eða fleiri og var bundin hlutfallskosning því aðalregla. 1 10 þessara sveitarfélaga kom enginn listi fram og var kosningin því óbundin. I Hofshreppi í Skagafirði kom aðeins einn listi fram og var sjálfkjörinn. I 64 sveitarfélögum komu fram tveir listar eða fleiri og var kosið um þá. í 96 sveitarfélögum vorufærri en 300 íbúarog varkosningin því óbundin nema annað væri ákveðið. Svo fór í 84 sveitar- félögum, en í 12 sveitarfélögum var kosningin bundin hlutfalls- kosning, og þar af var sjálfkjörið í einu, Kaldrananeshreppi. í töflu 1 er í fr emsta dálki sýnt fyrir hvert sveitarfélag hvort það telst til sveitarfélaga með 1.000 íbúa eða fleiri og telst þá eða gæti talist til bæja, 300-999 íbúa og kosning því eftir meginreglunni bundin hlutfallskosning, eða 299 íbúa eða færri og meginregla þá óbundin kosning. Þá er sýnt hvor kosningarhátturinn var viðhafður og hvort sj álfkj örið var. Þá er að lokum sýnt hvort kosningin fór fram 28. maí eða 11. júní. Þetta er sýnt með þremur bókstöfum og skýrist merking þeirra af línufyrirsögnum i upphafi töflunnar, þar sem fylgja heildartölur fyrir sveitarfélög sem eiga saman að þessu leyti. Kosning í Stykkishólmsbæ var kærð og úrskurðuð ógild sökum þess að kjörskrá hefði ekki verið lögð fram á réttum tíma. Félagsmálaráðuneytið gaf út tilkynningu dagsetta 16. maí 1994 um staðfestingu á sameiningu Stykkishólms og Helgafellssveitar þegar einungis voru 12 dagar til kosninga. Kosning í Hólmavíkurhreppi var einnig úrskurðuð ógild á sömu forsendum, enda auglýsing um sameininguNauteyrar- hreppsviðHólmavíkurhreppgefinút2.maí 1994. Uppkosning fór fram 1. október í báðum sveitarfélögunum. Ekki kom til þess að kosning væri kærð í öðrum sveitarfélögum þar sem tilkynnt var um sameiningu eftir að framboðslista átti að leggja fram. Jafnframt því sem kjörskrárstofnar voru sendir út í mars fengu sveitarstjómir send eyðublöð undir kosningarskýrslu til Hagstofúnnar, en hverri sveitarstj óm ber að semj a og skila henni skýrslu til birtingar um kosninguna. Mjög er misj afiit hvemig sveitarfélögin leggj a sig ffam um skýrslugerðina. Flestar era skýrslumar vel gerðar og þeim skilað þegar að loknum kosningum. Annars staðar gengur verr að koma saman gallalausum skýrslum og dregst óhóflega að skila þeim. Þarf ævinlega eftir hverjar kosningar að gera ýmsar leiðréttingar á skýrslum, áætla tölur þar sem þær vantar, og jafnvel að frumsemja skýrslur þegar þær fást alls ekki. Er þá stuðst við tiltækar heimildir, svo sem tölur Hag- stofúnnar um ijölda fólks á kjörskrárstofni og blaðafréttir af kosningunum. Varðandi atriði, sem ekki eru heimildir um, svo sem breytingar á kjörskrárstofhi, þátttöku karla og kvenna eða tölu bréflegra atkvæða, er stuðst við hlutfoll úr sam- bærilegum sveitarfélögum. í talnaefni þessarar skýrslu kemur því fyrir að byggt er á áætluðum tölum að hluta, án þess að þess sé getið. Þetta getur fyrst og fr emst skipt máli þar sem birtar eru tölur íyrir einstök sveitarfélög. Það er miður að ekki skuli nást fullkomnar skýrslur alls staðar að, því að líta verður á það sem óaðskiljanlegan hluta af lýðræðislegri kosningu til sveitarstjómar að greina ffá ffamkvæmd hennar og niðurstöðum í opinberri skýrslu. 4. Almennt yfirlit yfir sveitarstjórnarkosningar 1930- 1994 4. General overview oflocal government elections 1930- 1994 í 1. yfirliti eru sýndar helstu niðurstöður úr skýrslum Hag- stofúnnarum sveitarstjómarkosningar 1930-1994. Árið 1929 var lögum um kosningar í málefnum sveita og kaupstaðaffá 192642breyttþannigaðffájanúarmánuði 1930 skyldi kjósa fúlla tölu bæjarfulltrúa í öllum kaupstöðum landsins, en eldri umboð falla niður. Skyldu svo kosningar faraffam í janúarmánuði ljórðahvert ár áöllum bæjarfúlltrúum og vera hlutfallskosningar. Áður hafði kosningartími ekki verið sá sami í einstökum kaupstöðum og einungis kosið um hluta fúlltrúasætanna hverju sinni. Eftir sem áður var kosið eftir gamla laginu í hreppunum, umhelmingur fúlltrúakjörinn á þriggja ára ff esti til sex ára hver fulltrúi, og kosning fór ffam 40 2.-3. mgr. 63. gr. laga nr. 80/1987, sbr. 22. gr. laga nr. 10/1991. 41 2. mgr. 82. gr. laga nr. 80/1987. Lög nr. 42/1926, sbr. lög nr. 23/1929. Eftir breytingu gefin út sem lög nr. 59/1929.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Sveitarstjórnarkosningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarkosningar
https://timarit.is/publication/1386

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.