Skessuhorn


Skessuhorn - 15.02.2017, Blaðsíða 4

Skessuhorn - 15.02.2017, Blaðsíða 4
MIÐVIKUDAGUR 15. FEBRÚAR 20174 Kirkjubraut 54-56 - Akranesi - Sími: 433 5500 - www.skessuhorn.is Skessuhorn kemur út alla miðvikudaga. Skilafrestur auglýsinga er kl. 14.00 á þriðjudögum. Auglýsendum er bent á að panta auglýsingapláss tímanlega. Skráningarfrestur smá- auglýsinga er til 12.00 á þriðjudögum. Blaðið er gefið út í 3.700 eintökum og selt til áskrifenda og í lausasölu. Áskriftarverð er 2.835 krónur með vsk. á mánuði. Elli- og örorkulífeyrisþegar greiða kr. 2.457. Rafræn áskrift kostar 2.226 kr. Rafræn áskrift til elli- og örorkulífeyrisþega er 2.058 kr. Áskrifendur blaðs fá 50% afslátt af verði rafrænnar áskriftar. Verð í lausasölu er 750 kr. SKRIFSTOFA BLAÐSINS ER OPIN KL. 9-16 VIRKA DAGA Útgefandi: Skessuhorn ehf. skessuhorn@skessuhorn.is Ritstjórn: Magnús Magnússon, ritstjóri s. 894 8998 magnus@skessuhorn.is Guðný Ruth Þorfinnsdóttir gudny@skessuhorn.is Kristján Gauti Karlsson kgauti@skessuhorn.is Auglýsingar og dreifing: Emilía Ottesen emilia@skessuhorn.is Lísbet Sigurðardóttir lisbet@skessuhorn.is Umbrot og hönnun: Tinna Ósk Grímarsdóttir tinna@skessuhorn.is Þórarinn Ingi Tómasson toti@skessuhorn.is Bókhald og innheimta: Guðbjörg Ólafsdóttir bokhald@skessuhorn.is Prentun: Landsprent ehf. Glistrup og Jón Í sjónvarpinu um helgina var sýnd athyglisverð kvikmynd sem byggð er á sönnum viðburðum og broti úr lífi tveggja þekktustu kaupsýslumanna Danmerkur á tuttugustu öldinni. Skrautlegur Simon Spies rak ferðaskrif- stofu en hafði sér til aðstoðar hinn sérstaka ráðgjafa, Mogens Glistrup. Meðan Spies sukkaði allsvakalega í nokkur ár og baðaði sig í peningum líkt og Jóakim Aðalönd lét hann Glistrup um að reka fyrirtækið. Glist- rup fann leið til að koma í veg fyrir að fyrirtækið greiddi skatta til hins opinbera með skattafléttum, krosseignatengslum og endalausum dóttur- fyrirtækjum, ekki ósvipuð hegðun nokkurra Íslendinga okkur nær í tíma. Glistrup leit þannig á málin að það að greiða skatta væri illa farið með fé. Að endingu var hann þó gómaður af yfirvöldum og dæmdur fyrir stórfelld skattsvik. Reyndar varð hann síðar á lífsleiðinni stjórnmálamaður, stofnaði eigin flokk og náði stundarvinsældum meðal dönsku þjóðarinnar þar sem margir aðhilltust sparnað í ríkisrekstri sem þýddi jú lægri skatta. Þegar á þing var komið reyndist Glistrup hins vegar of ruglaður til að hans pólitík fengi áfram hljómgrunn. Hér á landi ætla ráðamenn ekki að sitja aðgerðalausir, en fara þó aðrar leiðir en danski stallbróðir þeirra. Jón Gunnarsson nýr samgönguráðherra kynnti til dæmis um liðna helgi róttækar tillögur sem hann hefur nú til skoðunar í ráðuneyti sínu um uppbyggingu stofnvegakerfis allra leiða til og frá höfuðborginni. Vegir á Reykjanes, Suðurland og Vesturland skulu byggðir upp með hraði; tvöfaldaðir, önnur göng boruð undir fjörð, Sunda- braut gerð í snarhasti og bara allt! Þetta telur ráðherrann lítið mál því nú skulu vegfarendur borga með beinum veggjöldum. Jón fer þannig þveröf- uga leið og Mogens Glistrup þarna um árið, ætlar að auka skatta, í stað þess að lækka þá eins og Sjálfstæðismenn hér á landi lofuðu reyndar fyrir kosn- ingar í haust. En það var í haust! Viðbrögð fólks við þessum tíðindum voru nokkuð fyrirsjáanleg. Ekki bætti úr skák að ráðherra valdi að kynna málið fyrst opinberlega án þess að vera undirbúinn að geta svarað öllum þeim spurningum sem fyrirsjáanlega myndu dynja á honum. Fljótlega rak hann því í vörðurnar þegar spurt var um útfærslur, tíma sem verkin áttu að taka, kostnað og önnur svona prakt- ísk atriði. Þar með lét hann andstæðinga málsins finna óteljandi höggstaði á hugmyndum sínum. Ég er ekki í minnsta vafa um að þarna hefði þurft góðan undirbúning, kynningu í ríkisstjórn og nánari útfærslu til að fá ekki þorra þjóðarinnar upp á móti málinu strax á fyrsta degi. Það er sorglegt því hugmyndin sem slík er góðra gjalda verð, alla vega umræðunnar virði. Rök andstæðinga þessa máls eru harla sterk. Þau eru einkum að nú þegar er ríkissjóður með tekjustofna sem ættu að duga og vel það til að byggja upp íslenska þjóðvegakerfið til að það annaði þeirri umferð sem um það fer. Innheimt eru olíugjöld, bifreiðagjöld, þungaskattur, innflutningstoll- ar, virðisaukaskattur og vafalaust er ég einhverju að gleyma. Mér finnst ég hafa heyrt að tekjur hins opinbera af ökutækjum og umferð hafi verið um 70 milljarðar króna á síðasta ári. Fyrir þann pening mætti reka Vegagerðina og byggja á ógnarhraða upp nothæfa vegi hér á landi. En það er eingöngu EF þeir tekjustofnar sem til staðar eru færu ekki í eitthvað allt annað eins og raunin er. Ég skil því vel þegar íslenskir bifreiðaeigendur reka upp kvein þegar minnst er á enn frekari skattheimtu. Þeir vita sem er að tekjustofnar ríkissjóðs af umferð eru miklu meiri en útgjöldin til vegamála. Af þeim sök- um vilja þeir ekki heyra á það minnst að leggja eigi beina vegatolla á allar helstu stofnleiðir. Af hverju? Jú, þeir treysta því ekki að þeir peningar muni skila sér í vegakerfið. Lái þeim hvers sem vill. Fólki líður nefnilega eins og þeim sem kusu Mogens Glistrup hér um árið og töldu hag sínum best borgið með að borga enga skatta af því þeir færu hvort sem er í einhverja botnlausa opinbera hýt. Magnús Magnússon. Leiðari Félag fasteignasala á Íslandi er innan sameiginlegra samtaka fast- eignasala á Norðurlöndum (NEU) en samtökin mynd félög fast- eignasala á öllum Norðurlöndun- um, alls um 17.000 fasteignasalar. Samstarf félaganna grundvallast á sameiginlegum gildum og hags- munum þjóðanna. Nú upplifa fast- eignasalar á öllum Norðurlönd- unum óheppilegar verðhækkanir og þróun á hluta fasteignamark- aðar í öllum löndunum. Ástæðuna segja þeir að stærstum hluta mis- vægi milli framboðs og eftirspurn- ar á svæðum þar sem þrýstingur er mikill og hætta er því á ofhitnun markaða. Samtök fasteignasala á Norður- löndum vilja af þessu tilefni koma á framfæri nokkrum sjónarmið- um vegna fasteignamarkaðarins á Norðurlöndunum. „Við höfum áhyggjur að misvægi framboðs og eftirspurnar aukist á svæðum þar sem þrýsingur er. Fasteignamark- aðurinn stýrist stöðugt meira af fólksfjölgun og meiri þéttbýlis- myndun. Ójafnvægi á fasteigna- markaði skapar mikið óöryggi í heimilishaldi, miklar verðsveiflur og fjárhagslegan óstöðugleika. Það krefst pólitísks vilja og áræðni að greiða fyrir fullnægjandi lausnum hvað varðar byggingu íbúðarhús- mæðis þar sem fólk vill búa. Við upplifum að hin pólitíska sýn sé of skammsýn og taki ekki mið af fólksfjölgun til lengri tíma. Upp- bygging- og þróun húsnæðismála verður að setja í forgang og regl- ur sem hindra sveigjanleika á hús- næðismarkaði þarf að fella úr gildi eða endurskoða,“ segir í tilkynn- ingu frá samtökunum. Þá segir að stjórnvöld verði að bregðast við með ákveðnum hætti. „Við munum eiga von á tímabil- um þar sem miklar verðhækkan- ir verða á svæðum þar sem þrýst- ingur er mikill. Það eykur hættu á verðlækkunum og fjárhagsleg- um óstöðugleika. Af þessum sök- um viljum við hvetja stjórnvöld að setja húsnæðismál mjög framar- lega á forgangslistann.“ mm Fasteignasalar óttast afleiðingar misvægis framboðs og eftirspurnar HB Grandi hefur selt uppsjávar- veiðiskipið Lundey NS til Nor- egs. Söluverðið er 124 milljón- ir króna. Kaupandi er norska út- gerðarfélagið Partrediet Karolös ANS í Bekkjarvik og staðgreiðir það skipið. Vilhjálmur Vilhjálms- son forstjóri fyrirtækisins segir að kaupandi Lundeyjar hafi feng- ið tilraunaveiðileyfi hjá norskum stjórnvöldum á laxsíld, m.a. á gull- deplu, sem íslensk skip veiddu um hríð. Verður skipið notað til þeirra veiða. Lundey NS var smíðuð árið 1960 í Rendsburg í Þýskalandi. Áður en skipið komst í eigu HB Granda hét það Guðrún Þor- kelsdóttir SU og var gert út frá Eskifirði. Lundey er um 63 metr- ar milli lóðlína og 10,40 metrar að breidd og mælist skipið 836 brúttórúmlestir. Lundey var lagt haustið 2015 vegna komu Ven- usar NS til landsins og hefur ver- ið bundið við bryggju á Akranesi þar til nú að því var siglt austur til Noregs. mm Lundey seld til Noregs Landfestum kastað á Akranesi við upphaf loðnuvertíðar 2015. Sama ár var skipinu lagt en hefur nú verið selt til Noregs. Ljósm. úr safni. Skessuhorns/fh. Harður árekstur tveggja bíla, jeppa og jepplings, varð á brúnni yfir Laxá í Leirársveit um klukkan 17 á sunnudaginn. Við árekstur- inn skullu báðir bílarnir út í vegr- ið en stöðvuðust inni á veginum. Sex manns voru í bílunum, þrír í hvorum. Var fólkið úr öðrum bíln- um flutt með þyrlu Landhelgis- gæslunnar á sjúkrahús í Reykjavík en aðrir með sjúkrabílum. Þjóð- veginum var lokað og var umferð beint um hjáleið um Svínadal í um þrjár klukkustundir meðan að- gerðir stóðu yfir á vettvangi slyss- ins. Fjölmennt lið lögreglu, sjúkra- liðs og slökkviliðs var kallað á vett- vang. Beita þurfti klippum slökkvi- liðs á annan bílinn til að losa öku- mann hans úr flakinu. Sá var tals- vert slasaður en aðrir sluppu betur, samkvæmt upplýsingum frá við- bragðsaðilum. mm Harður árekstur á Laxárbrú

x

Skessuhorn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.