Morgunblaðið - 04.09.2019, Page 8
8 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 4. SEPTEMBER 2019
Mikið úrval af vönduðum
emeleruðum vörum
Laugavegi 29 | sími 552 4320 | www.brynja.is | verslun@brynja.is
Bolli svartur
Verð 1.940
Bolli hvítur
Verð 1.940
Brauðdallur
Verð 9.800
Fata
erð 3.650
Húsnúmer
Verð 8.900
Koppur
Verð 5.660
Skál 20 cm með blómum
Verð 3.350
Mælikanna með
blómum 1L
Verð 3.740
Vefverslun brynja.is Fagmennska í 100 ár
VOpið
virka
daga
frá 9-
18
lau fr
á 10-1
6
Vaskafat
Verð 7.640
Kanna
Verð 7.690
Mjólkurbrúsi
Verð 4.980
Sápuskál með
blómum
Verð 3.920
Ketill
Verð 9.980
Í viðtali 200 mílna við Jens GarðarHelgason, formann Samtaka
fyrirtækja í sjávarútvegi, bendir
hann á að íslenskur sjávarútvegur sé
í alþjóðlegri samkeppni en búi við
mun hærri skattlagningu en nokkur
annar sjávarútvegur í heiminum.
Jens Garðar nefnirsem dæmi að í
Noregi greiði sjávar-
útvegsfyrirtæki
hvorki kolefnisgjöld,
veiðigjöld, hafnar-
gjöld, vörugjöld né
aflagjöld.
Og hann minnir á að „hærrirekstrarkostnaður á Íslandi
verður ekki sóttur í vasa kaupenda
með enn frekari hækkun á verði. Á
mörkuðum okkar í Evrópu, þrátt
fyrir sterka stöðu Íslendinga, ríkir
gríðarlega hörð samkeppni í lang-
flestum tilfellum.“
Mikið hefur vantað upp á áhugastjórnvalda hér á landi á að
laga rekstrarumhverfi sjávarútvegs-
ins. Þvert á móti er gjarnan talað
eins og greinin greiði jafnvel of lága
skatta og er þá algerlega horft
framhjá öllum staðreyndum, svo
sem samkeppnisumhverfinu.
En sjávarútvegurinn er ekki einnum að búa við háa skatta þó að
hann sé skattpíndastur allra greina í
íslensku atvinnulífi.
Jens Garðar nefnir líka trygginga-gjaldið og segir það „sameigin-
legt verkefni atvinnulífsins að ná
fram lækkun gjalda, einkum trygg-
ingagjaldsins“.
Þeir sem fylgjast með í íslenskuatvinnulífi vita að brýn þörf er
á að tekið sé mið af þessum ábend-
ingum. Því miður virðast íslensk
stjórnvöld ekki vera í þeim hópi.
Jens Garðar
Helgason
Séríslensk
skattpíning
STAKSTEINAR
Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar-
greinum Morgunblaðsins á slóðinni
http://mbl.is/mogginn/leidarar/
Ágústmánuður hefur ekki verið jafn
kaldur og nú síðan 1993. Þetta kem-
ur fram í yfirliti Veðurstofunnar um
tíðarfar í ágúst. Mánuðurinn var
fremur kaldur um land allt, sér-
staklega um landið norðan- og
austanvert. Þurrt og bjart var um
landið sunnan- og vestanvert en
blautara norðaustanlands. Norð-
austlægar áttir voru ríkjandi.
Meðalhiti í Reykjavík var 10,8
stig, eða 0,5 stigum yfir meðallagi
áranna 1961 til 1990, en 0,5 stigum
undir meðallagi síðustu tíu ára. Á
Akureyri var meðalhitinn 9,3 stig,
-0,7 stigum undir meðallagi áranna
1961 til 1990 en -1,3 stigum undir
meðallagi síðustu tíu ára. Í Stykk-
ishólmi var meðalhitinn 9,5 stig og
10,3 stig á Höfn í Hornafirði.
Meðalhiti mánaðarins var hæstur
á Steinum undir Eyjafjöllum, 11,2
stig, en lægstur 3,1 stig á Gagnheiði.
Í byggð var meðalhitinn lægstur 6,5
stig á Gjögurflugvelli. Hæsti hiti
mánaðarins mældist 23,4 stig á Torf-
um í Eyjafirði. Mesta frost mældist
-3,6 stig á Brúsastöðum.
Sólskinsstundir í Reykjavík
mældust 220,6 sem er 65,8 stundum
yfir meðallagi áranna 1961 til 1990.
Á Akureyri mældust 118,0 sólskins-
stundir, sem er 17,7 stundum færra
en að meðaltali 1961 til 1990.
Ágúst ekki verið kaldari síðan 1993
Þurrt og bjart fyrir sunnan og vestan,
blautt og kalt fyrir norðan og austan
Morgunblaðið/Eggert
Reykjavík Veðrið lék við borgarbúa
en ekki við fólk á N- og A-landi.
Umferðin á hringveginum í nýliðn-
um mánuði stóð nokkurn veginn í
stað miðað við ágústmánuð fyrir ári.
,,Að meðaltali hefur umferðin síðan
árið 2005 aukist um 3,6 prósent í
ágúst, þannig að þetta er töluverð
breyting. Eigi að síður er gert ráð
fyrir því að umferðin geti aukist um
3,9 prósent í ár,“ segir í umfjöllun á
vefsíðu Vegagerðarinnar. Raunar
varð þó umferðin í síðasta mánuði
meiri búist var við, en skv. reiknilík-
ani umferðardeildar Vegagerðar-
innar var gert ráð fyrir samdrætti í
ágústumferðinni. Ekki varð af því og
því hafa horfur á umferðinni um
hringveginn út árið aðeins breyst frá
því sem Vegagerðin hafði áður birt.
,,Nú er gert ráð fyrir 3,9% vexti í
umferðinni í árslok, að því gefnu að
umferðin aukist um og yfir 5% í
næstu mánuðum.“
Bílaumferðin í ágúst jókst ár frá
ári allt frá árinu 2013 en núna stóð
umferðin svo til í stað milli ágúst-
mánaða 2018 og 2019, um 16 lykil-
teljara Vegagerðarinnar á h ring-
veginum. „Mest jókst umferðin um
mælisnið á og í grennd við höfuð-
borgarsvæðið eða um 2,4% en 6,1%
samdráttur mældist um mælisnið á
Norðurlandi. Munar þar mest um
mikinn samdrátt yfir mælisnið á Mý-
vatnsheiði en þar varð tæplega 20%
samdráttur milli ára í ágúst. Mesta
aukningin varð hins vegar um mæli-
snið við Úlfarsfell á höfuðborgar-
svæðinu en þar jókst umferðin um
4,3%,“ segir í frétt Vegagerðarinnar.
Hægir á þrótti atvinnulífsins?
Mest hefur umferðin aukist um
Vesturland eða um 6,8% en 2,3%
samdráttur mælist um Austurland.
Þegar umferðin er skoðuð eftir viku-
dögum kemur í ljós að hún hefur
aukist mest um helgar og á sunnu-
dögum eða um 7,2% en minnst hefur
umferðin aukist á virkum dögum. Á
mánudögum mælist minnsta aukn-
ingin eða 2,2%. ,,Þetta er athyglis-
vert þar sem gera má ráð fyrir að
einkaerindi ökumanna séu hærra
hlutfall í umferðinni um helgar held-
ur en á virkum dögum. Því má draga
þá ályktun að það sé að hægja meira
á þrótti atvinnulífsins en einka-
erindum ökumanna,“ segir þar.
Umferðin stóð í stað
Aukning við
höfuðborgarsvæði en
samdráttur nyrðra
Morgunblaðið/Styrmir Kári
Umferð 3,6% aukning frá áramótum.