Hugur og hönd


Hugur og hönd - 01.06.2000, Blaðsíða 44

Hugur og hönd - 01.06.2000, Blaðsíða 44
Handlistir við aldahvörf: Varðveisla og nýting Inngangur I upphafi þessa spjalls er rétt að líta aðeins á þá heildarmynd af landi og þjóð sem við blasir í dag. Island er orðið ferðamannaland. Hérlendis, sem og víða erlendis, er ferðaþjónusta sú atvinnugrein er vex hvað hraðast. Fleiri og fleiri hafa atvinnu af greininni og sífellt er verið að vinna að nýju framboði á þjónustu við ferðamenn. Því hefst grein um handlistir á þessum hugleiðingum? Jú, þróun ferða- þjónustunnar er örlagavaldur í varðveislu og nýtingu menningar- arfs þjóðarinnar. Með ferðaþjónustu á ég ekki eingöngu við ferðir erlendra gesta um landið. Islendingar ferðast einnig mikið um eigið land - að ekki sé minnst á að þjónusta ætluð ferðafólki nýtist einnig heima- mönnum. Þannig er ferðaþjónust- an liður í almennri þjónustu og búsetuskilyrðum. Síðast en ekki síst einkennast þessir tímar af hreyfanleika í búsetu og störfum. Fólk flytur landshluta ef ekki heimshorna á milli vegna starfa sinna eða annarra aðstæðna. Glöggt er gests augað Ferðamennska og ferðalög eru leið fólks í nútímasamfélagi til að auðga líf sitt með því að setja sig í aðrar aðstæður en það lifir í hvers- dagslega. Við ferðumst til að upp- lifa, við viljum upplifa eitthvað nýtt, eitthvað fagurt, eitthvað heillandi og framandi. Til þess að laða ferðamenn til sín þurfa þjóðir að finna og kynna hvað það er sem einkennir land og þjóð. Því hafa allar þjóðir þurft að líta á umhverfi sitt og menningu með gests aug- um til þess að átta sig á hvernig best verði staðið að uppbyggingu ferðaþjónustunnar, þannig að menning og umhverfi bíði engan hnekki af aukinni umferð. ^-"T* M ....A ’ '4b', :■ Guðrún Helgadóttir. Það er athyglisverð þversögn að það skuli vera vegna gestanna sem við lærum að meta menning- arleg sérkenni okkar sem þjóðar - en þetta er reynslan víða um heim. En sú reynsla er víða bitur að því leyti að reynt er að selja ferða- mönnum aðgang að þjóðlegri menningu án þess að heimamenn kunni í raun til verka í sinni eigin menningu. Skjótfenginn gróði með slíkum vinnubrögðum er bæði rýr og forgengilegur. Víða um heim hafa hraðfara samfélags- og tæknibreytingar orðið til þess að gamlar hefðir, vinnubrögð og listir hafa gleymst eða þeim hnignað svo að til þess að hefja þær til vegs og virðingar þarf samstillt átak fræðimanna, menntakerfis og almennings. An þess verður sú mynd sem dregin er upp í ferðamannaiðnaði og öðr- um afþreyingariðnaði af menn- ingu viðkomandi þjóðar óvönduð og klisjukennd. Menningararfur- inn verður ekki menningarverð- mæti nema að vinna sé lögð í að skapa þessi verðmæti með rann- sóknum, fræðslu og kynningu þeirra til almennings. Menningarverðmæti Islenska tóvinnan er gott dæmi um menningarverðmæti sem hæglega gæti dagað uppi sem dauður menningararfur. Sú þekk- ing sem áður var á hverrar konu færi er nú einungis í höndum þeirra sem hafa sérstaklega lagt sig eftir að læra hana og þjálfa sig í vinnubrögðunum. Sem betur fer hefur íslensk heimilisiðnaðar- og handverkshreyfing þar unnið gott starf og þá sérstaklega með því að standa vörð um vönduð vinnu- brögð og kröfuna um gæði eins og það er gjarna orðað í dag. Þar skiptir einnig verulegu máli að kennarar grunnskólabarna fái fræðslu um þennan þátt menning- ararfsins og geti tryggt að kom- andi kynslóðir séu meðvitaðar um þessa arfleifð og mikilvægi hennar - um tóvinnuna sem menningar- verðmæti. Slíkur grundvöllur, það er með- vitund sem byggist á fræðslu frá barnsaldri, er trygging okkar gegn því að menningararfurinn verði einungis að ómerkilegri útsölu- vöru fyrir ferðafólk. Það gildir það sama um vöru byggða á menning- ararfi og aðra vöru, að gildi henn- ar felst í þeirri vinnu sem að baki liggur. Að baki nútíma nýtingar á þeirri arfleifð sem tóvinnan var liggur mikið starf fræðimanna, fornleifafræðinga, sagnfræðinga og handverksfólks, hönnuða, kennara og kennslufræðinga, markaðsfræðinga og rekstraraðila í handverki og ferðaþjónustu svo eitthvað sé nefnt. Hlutverk skólanna Tökum sem dæmi nýja aðal- námskrá í Textílmennt, en þar er eins og í öðrum listgreinum tekið markvisst á því hvernig eigi að mæta því markmiði að varðveita menningararfinn með fræðslu í 44 Hugur og hönd 2000
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Hugur og hönd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur og hönd
https://timarit.is/publication/1414

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.