Ægir - 2019, Side 16
16
„Það verður fjölmennt lið birgja á
sýningunni í Laugardalshöll, m.a. sér-
fræðingar sem kynna aðal- og ljósa-
vélar frá Mitsubishi og Sole Diesel á
Spáni, þenslutengi frá VM Kompensa-
tor í Danmörku og einnig verður mað-
ur frá GS Hydro sem sérhæfa sig með-
al annars í flöngsuðum háþrýstirörum
svonefndri „Non-Welded Piping
Technology“. Það verður margt og
mikið til sýnis. Þá kynnum við einnig
nýjan og öflugan meðeiganda að MD
vélum, Kára Jónsson vélvirkja sem
kemur inn sem rekstrarstjóri og hann
mun m.a. hafa umsjón með verkstæð-
inu okkar en þann þjónustuþátt ætlum
við að efla og syrkja á næstu miser-
um. Kári starfaði hjá okkur um árabil
að loknu námi en er nú kominn heim
aftur,“ segir Laila Björk Hjaltadóttir,
fjármála- og viðskiptastjóri MD véla
en fyrirtækið mun kynna sína þjón-
ustu á sjávarútvegssýningunni.
Mitsubishi beint frá Noregi
Um síðustu áramót varð sú breyting á
að samskipti MD véla við japanska fram-
leiðandann Misubishi fara nú fram í
gegnum deild þeirra í Noregi . „Þetta er
mun hagfelldara fyrir okkar viðskipta-
vini því núna getum við boðið tilbúna
vélapakka, hvort sem um er að ræða að-
alvélar, ljósavélar eða landrafstöðvar .
Áður gátum við eingöngu keypt strípað-
ar vélar og þurftum að bæta kælum og
ýmsu öðru við búnaðinn hér hjá okkur
en það jók kostnað og gat í sumum til-
vikum lengt afgreiðslutímann,“ segir
Kári Jónsson rekstrarstjóri . Hann segir
að þessi tengsl við Noreg auki einnig
vöruframboð . „Til dæmis getum við nú
boðið varaaflstöðvar sem eru tilbúnar til
gangsetningar með olíutanki og kæli-
búnaði eftir óskum viðskiptavinarins,
einnig er hægt að fá varaaflsstöðvarnar
afgreiddar í gámi .“
Frábærar vélar frá Solé Diesel
MD vélar eru einnig sölu- og þjónustuað-
ili fyrir Solé Diesel á Spáni sem býður
fjölbreytt úrval véla en einnig skrúfu-
búnað, gíra, mæla og annan aukabúnað .
Auk framleiðslu á ljósavélum og aflvélum
framleiðir Solé einnig skrúfuvélar, allt
frá 16 hestöflum upp í 272 hestöfl . „Mið-
að við þá reynslu sem við og kaupendur
Solé vélanna höfum fengið á síðustu ár-
um erum við ákveðin í að efla þetta
merki til muna á Íslandi . Það gildir bæði
um sölu á vélum og búnaði í nýja báta og
eldri auk varahlutaþjónustunnar og
þeirrar viðgerðarþjónustu sem MD vélar
hafa byggt upp,“ segir Kári .
Eins og allir vita fleygir tækninni
stöðugt fram og segir Laila að í þeim
efnum sé sjávarútvegurinn engin und-
antekning . „Það er stundum fullyrt að ís-
lenskir útgerðarmenn láti sitt eftir liggja
í að fylgjast með framþróun í mengunar-
búnaði og þess háttar . Þessu er ég alveg
ósammála . Útgerðarfyrirtækin eru vakin
og sofin í umhverfismálunum og á
nokkrum árum hefur orðið gjörbylting í
flotanum hvað varðar minni orkunotkun
og aðgerðir til að draga úr óþarfa meng-
un frá skipunum . Þar er íslenska útgerð-
in í fararbroddi og á þakkir skildar fyrir
átak í þeim efnum .“
MD vélar hafa lengi boðið mikið úrval
þenslutengja, m .a . um borð í skip en
einnig fyrir hitaveitur og slíka aðila . La-
ila segir að MD vélar bjóði breitt úrval
tengja frá VM Kompensator í Danmörku .
„Þessi aðili framleiðir m .a . stál-, gúmmí-
og veftengi í fjölbreyttu úrvali en stál-
tengin er t .d . hægt að fá í stærðum DN
25-5000 . Þetta er dönsk gæðavara með
gríðarlegan endingartíma og mikið ör-
yggi í rekstri .
Einnig bjóðum við nú þenslutengi frá
fyrirtækinu Metraflex þau eru með mik-
inn sveigjanleika og þola gríðarlegt álag,
t .d . þegar jarðskjálftar ríða yfir . MD vél-
ar er með einkaumboð fyrir þessi tengi í
Evrópu þannig að segja má að við séum
komin í útrás,“ segir Laila og brosir við .
mdvelar .is
MD vélar ehf.
Nýr liðsmaður og fleiri umboð
■ Kynslóðir mætast. Kári Jónsson, nýr meðeigandi MD véla og Hjalti Sigfússon framkvæmdastjóri sem stofnsetti fyrirtækið
árið 1990.