Ægir - 2019, Page 31
31
un fiskveiða á undanförnum árum . Á
sínum tíma þótti mikil bylting þegar
aflanemar komu fram á sjónarsviðið sem
létu vita þegar ákveðnu aflamagni var
náð í veiðarfæri en í dag er það aðeins
brot af þeim víðfeðmu upplýsingum sem
veiðarfæranemarnir gefa . Axel segir
tæknina alltaf hjálplega fyrir skipstjór-
ana, hvort heldur er í þéttum torfum eða
tregfiskiríi .
„Menn geta verið á slóðum sem þeir
þekkja lítið og veiði er lítil og í því kerfi
sem við bjóðum í dag hafa þeir upplýs-
ingar í rauntíma frá mörgum mælum
samtímis, t .d höfuðlínumæli og belg-
stykki ásamt pokasjám á einu trolli til að
meta hvort og hversu mikill fiskur er að
ganga inn í trollið . Að sama skapi nýtist
kerfi einnig vel þegar kastað er á þéttar
torfur og bregðast þarf hratt við og hífa
þegar mikill
afli kemur á
stuttum tíma
inn í veiðar-
færið . Þetta er
því mikil þróun í
tækni frá því fyr-
ir um 20 árum
þegar menn höfðu
takmarkaðar upplýsing-
ar frá einum aflanema á trollbelgnum .
Nú eru nemarnir margir og yfirsýnin
eftir því mun meiri á allt veiðarfærið og
virkni þess,“ segir Axel .
Kynna nýjungar í Laugardalshöll
Gestum á sýningunni í Laugardalshöll
mun gefast kostur á að kynna sér veiði-
stýringarkerfi Marport en fyrirtækið
mun í bás sínum meðal annars kynna
nýjung sem væntanleg er á næsta ári
þegar svokölluð hlerasjá og hleranemar
renna saman í eitt tæki, jafnframt því að
rafhlöðuending eykst í nýjum og öflugri
nema .
„Þetta verður til einföldunar fyrir
skipstjórnendur en veitir þeim jafnframt
enn meiri upplýsingar,“ segir Axel en á
sýningunni kynnir fyrirtækið einnig
nýjustu afurð sína sem er hleranema-
lausn fyrir þriggja og fjögurra trolla
veiði .
„Sú tækni snýr helst að rækjuveiðum
en mörg rækjutogskip draga þrjú troll og
eru að fikra sig upp í að nota fjögur
troll . Þessari þróun höfum við verið að
fylgja eftir með nemakerfi sem gefur
upplýsingar um hvernig hlerar og troll
vinna við þessar aðstæður . Í raun er
þetta útvíkkun á þeim nemakerfum sem
skipin hafa verið með frá okkur áður,“
segir Axel .
Fiskiskipum fyrir fjöltrollaveiðar hef-
ur farið fjölgandi undanfarin ár og til að
mynda er fyrirtækið Royal Greenland nú
að láta smíða fyrir sig rækjutogara
sem hannaður er fyrir þriggja
trolla veiðar . „Árangurinn af fjöl-
trollaveiðum hefur verið góður og
áherslur útgerðanna hafa færst í
þessa átt . Því ákváðum við að ráð-
ast í þróun á okkar búnaði til að
fylgja þeim eftir,“ segir Axel .
Í mörgum nýjum fiskiskipum á
norðurslóðum
„Við eigum því láni að fagna að eiga
mjög gott samstarf við íslenska skip-
stjóra sem eru margir hverjir í fremstu
röð á heimsvísu . Það samstarf er okkur
mikilvægt og hefur skilað miklu í þróun
nemakerfisins okkar, hvort heldur við
erum að tala um bolfiskveiðar, rækju-
veiðar eða flottrollsveiðar . Okkar fram-
leiðsla fer um allan heim en hér á Norð-
ur-Atlantshafssvæðinu er öllum nýjung-
um í tækninni og framþróun sýndur
mestur áhugi,“ segir Axel . Mikil endur-
nýjun hefur verið í fiskiskipaflotanum á
Íslandi, Grænlandi, Noregi, Svíþóð, Dan-
mörku og fleiri löndum hér á norðlægum
slóðum og hefur Marport selt kerfi í
mörg ný skip allra síðustu árin . Eitt
dæmi er nýjasta togskip Íslendinga, tog-
arinn Vestmannaey VE sem er um það
bil að hefja veiðar .
„Við erum með öfluga starfsstöð á
Spáni sem annast þjónustuna við tog-
skipaútgerðir á Spáni og í öðrum
spænskumælandi löndum, t .d . við Falk-
landseyjar . Við opnuðum líka skrifstofu í
Noregi fyrir tveimur árum og höfum séð
vöxt í eftirspurn á þeim markaði sem við
þökkum þeirri áherslu okkar að byggja
upp þjónustu sem næst viðskiptavinin-
um . Það hefur reynst okkur farsælt,“
segir Axel .
marport .com
■ Axel Óskarsson, tæknistjóri hjá
Marport.
Hjá Marport er nýr nemi í þróun sem
áætlað er að kynna formlega á næsta
ári. Hér hafa hlerasjá og hleranemar
runnið saman í einn nema sem verður
með mikilli rafhlöðuendingu.