Ægir

Árgangur

Ægir - 2019, Síða 31

Ægir - 2019, Síða 31
31 un fiskveiða á undanförnum árum . Á sínum tíma þótti mikil bylting þegar aflanemar komu fram á sjónarsviðið sem létu vita þegar ákveðnu aflamagni var náð í veiðarfæri en í dag er það aðeins brot af þeim víðfeðmu upplýsingum sem veiðarfæranemarnir gefa . Axel segir tæknina alltaf hjálplega fyrir skipstjór- ana, hvort heldur er í þéttum torfum eða tregfiskiríi . „Menn geta verið á slóðum sem þeir þekkja lítið og veiði er lítil og í því kerfi sem við bjóðum í dag hafa þeir upplýs- ingar í rauntíma frá mörgum mælum samtímis, t .d höfuðlínumæli og belg- stykki ásamt pokasjám á einu trolli til að meta hvort og hversu mikill fiskur er að ganga inn í trollið . Að sama skapi nýtist kerfi einnig vel þegar kastað er á þéttar torfur og bregðast þarf hratt við og hífa þegar mikill afli kemur á stuttum tíma inn í veiðar- færið . Þetta er því mikil þróun í tækni frá því fyr- ir um 20 árum þegar menn höfðu takmarkaðar upplýsing- ar frá einum aflanema á trollbelgnum . Nú eru nemarnir margir og yfirsýnin eftir því mun meiri á allt veiðarfærið og virkni þess,“ segir Axel . Kynna nýjungar í Laugardalshöll Gestum á sýningunni í Laugardalshöll mun gefast kostur á að kynna sér veiði- stýringarkerfi Marport en fyrirtækið mun í bás sínum meðal annars kynna nýjung sem væntanleg er á næsta ári þegar svokölluð hlerasjá og hleranemar renna saman í eitt tæki, jafnframt því að rafhlöðuending eykst í nýjum og öflugri nema . „Þetta verður til einföldunar fyrir skipstjórnendur en veitir þeim jafnframt enn meiri upplýsingar,“ segir Axel en á sýningunni kynnir fyrirtækið einnig nýjustu afurð sína sem er hleranema- lausn fyrir þriggja og fjögurra trolla veiði . „Sú tækni snýr helst að rækjuveiðum en mörg rækjutogskip draga þrjú troll og eru að fikra sig upp í að nota fjögur troll . Þessari þróun höfum við verið að fylgja eftir með nemakerfi sem gefur upplýsingar um hvernig hlerar og troll vinna við þessar aðstæður . Í raun er þetta útvíkkun á þeim nemakerfum sem skipin hafa verið með frá okkur áður,“ segir Axel . Fiskiskipum fyrir fjöltrollaveiðar hef- ur farið fjölgandi undanfarin ár og til að mynda er fyrirtækið Royal Greenland nú að láta smíða fyrir sig rækjutogara sem hannaður er fyrir þriggja trolla veiðar . „Árangurinn af fjöl- trollaveiðum hefur verið góður og áherslur útgerðanna hafa færst í þessa átt . Því ákváðum við að ráð- ast í þróun á okkar búnaði til að fylgja þeim eftir,“ segir Axel . Í mörgum nýjum fiskiskipum á norðurslóðum „Við eigum því láni að fagna að eiga mjög gott samstarf við íslenska skip- stjóra sem eru margir hverjir í fremstu röð á heimsvísu . Það samstarf er okkur mikilvægt og hefur skilað miklu í þróun nemakerfisins okkar, hvort heldur við erum að tala um bolfiskveiðar, rækju- veiðar eða flottrollsveiðar . Okkar fram- leiðsla fer um allan heim en hér á Norð- ur-Atlantshafssvæðinu er öllum nýjung- um í tækninni og framþróun sýndur mestur áhugi,“ segir Axel . Mikil endur- nýjun hefur verið í fiskiskipaflotanum á Íslandi, Grænlandi, Noregi, Svíþóð, Dan- mörku og fleiri löndum hér á norðlægum slóðum og hefur Marport selt kerfi í mörg ný skip allra síðustu árin . Eitt dæmi er nýjasta togskip Íslendinga, tog- arinn Vestmannaey VE sem er um það bil að hefja veiðar . „Við erum með öfluga starfsstöð á Spáni sem annast þjónustuna við tog- skipaútgerðir á Spáni og í öðrum spænskumælandi löndum, t .d . við Falk- landseyjar . Við opnuðum líka skrifstofu í Noregi fyrir tveimur árum og höfum séð vöxt í eftirspurn á þeim markaði sem við þökkum þeirri áherslu okkar að byggja upp þjónustu sem næst viðskiptavinin- um . Það hefur reynst okkur farsælt,“ segir Axel . marport .com ■ Axel Óskarsson, tæknistjóri hjá Marport. Hjá Marport er nýr nemi í þróun sem áætlað er að kynna formlega á næsta ári. Hér hafa hlerasjá og hleranemar runnið saman í einn nema sem verður með mikilli rafhlöðuendingu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.