Morgunblaðið - 11.06.2020, Síða 35

Morgunblaðið - 11.06.2020, Síða 35
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 11. JÚNÍ 2020 www.gilbert.is J S WA TCH CO . REYK JAVK Haust Vorið Sími 552 2018 info@tasport.is Erum að setja inn ferðir ogmeiri upplýsingar á tasport.is reiðu og hefur verið komið fyrir 1.617 kílóvatta batteríi. „Um er að ræða stærsta batterí sem komið hef- ur verið fyrir í fiskiskipi í heimi,“ segir Remøy og bendir á að stærstu batterí sem komið hefur verið fyrir í fiskiskipum til þessa séu um 350 kílóvött. Þá sé hugsunin að batteríið geti hlaðist þegar skipið er í höfn og þeg- ar vindur eru í notkun. Hann út- skýrir að á skipinu eru rafmagns- vindur sem eru hannaðar til þess að safna bremsuorkunni sem myndast þegar trolli er kastað og þannig sé batteríið hlaðið. Þá verður þetta til þess að nánast ekkert orkutap verði við notkun á vindunum, andstætt því sem gerist þegar hefðbundnar vind- ur eru notaðar. Sveigjanleg orkunotkun Auk batterísins eru þrjár dísel- vélar um borð, tvær aðalvélar af mismunandi stærð og ein smærri hjálparvél. Þessi samsetning á að gera það að verkum að hægt sé að hagnýta orkuna mun betur en í hefðbundnum skipum með því að bjóða sveigjanleika sem tryggir að aðeins það afl sem þörf er á hverju sinni sé í notkun og mun rafmagn nýtast þegar rekstur skipsins kallar á aukna orku, til að mynda þegar verið er að hífa. Nordbas mun nota fleiri aðferðir við veiðar, dragnót, troll og tvíbura- troll. „Þú getur verið með skip með einni stórri vél, en þá geturðu ekki með skilvirkum hætti dregið úr díselnotkuninni þegar þú þarft minnstu orkuna, sem er þegar veitt er með dragnót,“ útskýrir Remøy sem bætir við að allt í skipinu sé hannað með hagkvæma orkunotkun í huga. Bendir hann á að toghler- arnir verði færanlegir og að stefnu skipsins verði stýrt með sérhæfðri lausn um skrúfu þess (e. nozzle), en skrúfan er sögð stór til þess að auka afköst (e. peakshaving). Sigurbjörg haldi áfram að sigla Remøy segir tengiltvinntæknina í skipinu ekki því til fyrirstöðu að allir helstu nýjungar verði um borð með tilheyrandi orkuþörf. „Þetta verður allt af nýjustu gerð. Eitt af elstu ís- lensku skipunum verður það nýj- asta,“ segir hann og hlær. „Þetta eru nýjar vélar, nýtt framdrif, nýjar innréttingar, ný vinnslulína, ný lest og endurbætur á skrokknum.“ Nordbas-verkefnið er tilraun út- gerðarinnar til þess að stuðla að þróun nýrrar þekkingar og tækni- lausna á sviði orkunotkunar og draga úr losun í sjávarútvegi og er það skipasmíðastöðin Kleven Verft í Ullsteinvik sem vinnur að fram- kvæmdinni. „Við höfum einnig feng- ið mikla og góða aðstoð frá Þóri Jóni Ásmundssyni sem tók þátt í hönnun skipsins [Sigurbjargar] hjá skipa- smíðastöðinni á Akureyri 1978. Hann hefur veitt okkur klasateikn- ingar fyrir endursmíðina og er hönnuður í samstarfi við Nordnes,“ segir verkefnisstjórinn. Þá er stefnt að því að deila með öðrum útgerðum þekkingunni sem verður til við framkvæmdina. „Markmiðið með verkefninu er að aðrir fái innsýn í það hvernig þetta hafi gengið. Togaraflotinn stundar orkufrekustu veiðarnar og ef við ætlum að minnka kolefnisfótsporið okkar verður að draga úr losun. Við viljum sanna að það sé hægt að spara orku í togara og vonum að aðrir í greininni geti einnig bætt sig.“ Prófanir skipsins hefjast í ágúst og afhending Nordbas verður í sept- ember, en áætlað er að veiðar geti hafist um mánaðamótin september/ október. „Ég vona að Íslendingar líti á þetta sem jákvæðan hlut að endurnýta skip í stað þess að farga því og þeir geta hugsað til þess að Sigurbjörg haldi áfram að sigla,“ segir Remøy að lokum. Framkvæmdastjórarnir Geir Asle Årseth og Tormund Grimstad hjá Nord- nes-samsteypunni, ásamt verkefnisstjóranum Chris Remøy. Gunnlaugur Snær Ólafsson gso@mbl.is „Ég held þetta hafi sloppið ágæt- lega,“ svarar Alexander Kristins- son, framkvæmdastjóri Sjávariðj- unnar á Rifi, spurður um stöðu fyrirtækisins eftir mikinn samdrátt í útflutningi á ferskum fiski í kjölfar þess að stjórnvöld víða um heim settu á takmarkanir til þess að hefta útbreiðslu kórónuveirunnar. En Sjávariðjan, sem stofnuð var 1994 og gerir út línubáta, hefur sér- hæft sig í útflutningi á ferskum sjávarafurðum til Evrópu og Bandaríkjanna. „Hvað varðar flutning með flug- inu fór það allt í burtu og var nátt- úrulega sjálfdautt,“ útskýrir hann og bætir við að þetta hafi verið högg fyrir greinina. Þá hafi einnig reynst fyrirtækjum erfitt að glíma við að fisk- borðum í versl- anakeðjum í Evr- ópu, sem seldu ferskar afurðir, hafi verið lokað. „Salan breyttist, það liggur alveg fyrir.“ Þrátt fyrir að markaðir fyrir ferskar afurðir hafi nánast horfið hefur eftirspurn eftir frosnum afurðum í dag- vöruverslunum aukist nokkuð er- lendis, að sögn Alexanders. Verð gæti lækkað við opnun markaða Þá hafi smæð Sjávariðjunnar ver- ið mikill styrkur þegar þurfti að bregðast við ástandinu og tókst að breyta framleiðslunni í frystar af- urðir. Einnig tókst að halda öllum 24 starfsmönnum fyrirtækisins í vinnu. Hins vegar hafi kostnaður hækkað, bætir hann við. „Kostn- aður við flugið jókst, vinnulagið breyttist, allur kostnaður varð meiri. Þannig að afurðin er búin að taka hækkunum og það er ljóst að einhver verður að greiða það, sá skellur á eftir að koma til baka.“ Spurður hvernig framhaldið verði í ljósi þess að verið sé að aflétta takmörkunum víða í sumar svarar Alexander að hann telji ákveðna hættu á því að óreiða skapist þegar markaðir verði opnaðir á ný, þar sem óljóst sé hvort og hvernig neysluvenjur hafi breyst. Auk þess muni margir þeirra sem selja ferskt sjávarfang hefja leit að kaupendum, sem um sinn geti orðið til þess að þrýstingur verði á mörkuðum og verð taki að lækka. Styrkur Sjávariðjunnar sagður falinn í smæðinni Alexander Kristinsson

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.