Morgunblaðið - 25.07.2020, Side 4

Morgunblaðið - 25.07.2020, Side 4
4 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 25. JÚLÍ 2020 Meiriháttar ehf. er vel tækjum búið alhliða jarðverktakafyrirtæki Allar nánari upplýsingar eru á, meiriháttar.is í síma S:821 3200 eða með tölvupósti í info@meirihattar.is Við höfum mikla reynslu og erum lausnamiðaðir þegar kemur að húsgrunnum sama hvort sem er í auðveldu moldarlagið eða klöpp sem þarf að fleyga. Við útvegum einnig allskyns jarðvegsefni. Aron Þórður Albertsson aronthordur@mbl.is „Ég sá alltaf fyrir mér svæði sem var eingöngu stórborg, en hér er gríðarlega mikið og fallegt náttúrusvæði,“ segir Egill Þór Ívarsson flugmaður, sem búsettur hefur verið á í sjálfstjórnarhérað- inu Hong Kong undanfarið ár. Þar hefur hann starfað hjá Cathay Dragon, sem er stórt flugfélag í Asíu. Þangað hélt hann eftir að WOW air varð gjaldþrota, en Egill hafði starfað hjá síðarnefnda félag- inu um skamma hríð. Aðspurður segir Egill að hann hafi tekið ákvörðun um að flytjast til Hong Kong þegar langtímavinna bauðst hjá Cathay Dragon. „Ég hafði verið að leita mér að starfi, en það var ekkert í boði nema til skamms tíma í Evrópu. Mig langaði hins vegar í starfs- öryggi og ákvað að slá til,“ segir Egill, sem kveðst kunna vel við sig í Hong Kong. Þá komi staðurinn mjög á óvart, en Hong Kong er einn af þéttbýlustu stöðum heims. Þannig búa rétt um 7,4 milljónir íbúa af margvíslegum uppruna á 1.104 ferkílómetra svæði. „Á ákveðnum svæðum er alveg gríðarlegur fjöldi fólks enda búið mjög þétt. Á Hong Kong-eyjunni sjálfri eru mjög margir og það svæði er kannski ekkert svo ólíkt Times Square í New York. Hins vegar er þetta öðruvísi í útjaðr- inum, á eyjunum og nærri strönd- unum,“ segir Egill. Opinber tungumál Hong Kong eru enska og kantónsk kínverska. Segir Egill að það einfaldi að- komufólki mjög aðlögun, enda geti nær allir heimamenn talað ensku. „Það tala eiginlega allir ensku og það auðveldar manni að komast inn í hlutina. Auðvitað er þetta ákveðið menningarsjokk, en samt er margt sem minnir á það sem maður þekkir í Bandaríkjunum og Evrópu,“ segir Egill. Ekkert flogið í þrjá mánuði Ljóst er að heimsfaraldur kórónuveiru hefur haft slæm áhrif á rekstur flugfélaga um heim allan. Cathay Dragon er þar engin undantekning, en Egill hefur ekk- ert flogið frá því í marsmánuði. Skýrist það af því að félagið hefur einvörðungu notast við þotur af gerðinni A330 eftir að faraldurinn kom upp. „Ég er að fljúga á A320- vélunum, en þeir eru að slá tvær flugur í einu höggi með því að nýta hinar þoturnar í bæði frakt- og farþegaflutninga. Það er því ákveðin óvissa en maður vonar að faraldurinn gangi niður sem fyrst.“ Áhöfnin Egill ásamt samstarfsfólki um borð í flugvél Cathay Dragon. Ákvað að slá til og flytjast til Hong Kong  Egill hefur starfað hjá Cathay Dragon undanfarið ár Úthverfi Egill hefur verið mjög duglegur að ferðast um Hong Kong. Guðni Einarsson gudni@mbl.is Heilbrigðisnefnd Kjósarsvæðis hafnaði umsókn Hundasleða Íslands ehf. um starfsleyfi fyrir geymslu sleðahunda að Egilsmóa 12 í Mos- fellsdal. Það var gert vegna „ónæðis frá starfseminni“. Á heimasíðu Heilbrigðiseftirlits Kjósarsvæðis kemur fram að 20. maí 2020 hafi verið sótt um nýtt starfs- leyfi fyrir hundageymslu fyrir 50 sleðahunda. Þeir eru notaðir í hundasleðaferðir fyrir ferðamenn. Með umsókninni fylgdi bréf um- sækjenda til íbúa. Þar kemur fram að tvær fjölskyldur standi að fyrir- tækinu og hafi viðurværi sitt af hundasleðaferðum auk þess að eiga, rækta og þjálfa sleðahunda. Þau höfðu m.a. unnið í Skálafelli og á Mosfellsheiði síðan 2012 og vildu færa sig nær starfssvæðinu. Ætlun þeirra var að byggja að- stöðu fyrir hundana inni og úti þannig að sem mest yrði dregið úr há- vaða frá hundunum. Eins átti hunda- aðstaðan að vera innan girðingar. Heilbrigðiseftirlitið auglýsti starfs- leyfið og var það í auglýsingu til 16. júní. Margar athugasemdir bárust á auglýsingatímanum, níu frá íbúum, einn undirskriftalisti með 27 nöfnum og athugasemdir frá tveimur fyrir- tækjum. Gerð var grein fyrir at- hugasemdunum í bréfi heilbrigðis- eftirlits Kjósarsvæðis til um- sækjenda þar sem sagði m.a.: Gelt og ýlfur frá hundunum „Heilbrigðiseftirlitinu voru sendar fjölmargar hljóðupptökur af gelti og ýlfri frá hundunum. Athugasemdir snúa einkum að ónæði sem íbúar og starfsemi í Mosfellsdal telja sig verða fyrir vegna hávaða frá hund- unum. Ýlfur og gelt á öllum tímum sólarhrings valdi þeim ónæði og raski svefni á nóttinni. Aðrar at- hugasemdir snúa einkum að hættu sem þeir telja að hundarnir geta valdið íbúum, börnum, húsdýrum og gæludýrum ef þeir eru lausir eða sleppa. Starfsemi með viðkvæma einstaklinga í sumardvöl telur að þeir sem þar dvelji finni fyrir óör- yggi út af hávaða frá hundunum.“ Heilbrigðiseftirlitið reyndi að staðfesta athugasemdir íbúa með því að koma fyrir hljóðrita í grennd við húsið. Að því loknu mat heilbrigðis- eftirlitið það svo að ótvírætt væri að íbúar í nágrenninu yrðu fyrir um- talsverðu ónæði af starfsemi hunda- geymslunnar. Einfaldlega of mikið Það sagði að tíðni og gerð þessara hljóða væru yfir því „sem getur talist eðlilegt í þessu umhverfi samanber skilgreiningu á ónæðishugtakinu: Ónæði: Veruleg eða ítrekuð truflun eða áreiti af völdum hávaða sem sker sig úr því umhverfi sem um ræðir. Hvar ónæðismörkin liggja fyrir gelt og ýlfur frá hundageymslu er um- deilanlegt en að mati heilbrigðis- eftirlits ætti að öllu jöfnu ekki að heyrast í hundunum á nóttinni og fjöldi skipta yfir daginn ættu að vera hófleg og tengjast skilgreindum at- burðum í dagskrá hundanna svo sem eins og fóðurgjöf, ökuferðum og hreyfingu í gerði. Nokkur skipti yfir nótt og 20-30 skipti yfir dag er ein- faldlega of mikið,“ sagði í bréfi heil- brigðiseftirlitsins til umsækjenda. Geymslu fyrir 50 hunda hafnað  Hundasleðar Íslands ehf. sóttu um starfsleyfi fyrir sleðahundageymslu í mynni Mosfellsdals  Athugasemdir bárust frá íbúum og fyrirtækjum  Hljóðritanir af ýlfri og gelti á meðal gagna málsins Morgunblaðið/Ómar Sleðahundar Hundasleðaferð er sérstök lífsreynsla. Mynd frá Grænlandi. Ökumaður fólksbifreiðar sem fór út af Norðausturvegi sunnan Kópa- skers á fimmtudagskvöld var látinn þegar að var komið. Hann var einn á ferð í bíl sínum. Þetta kemur fram í tilkynningu frá lögreglunni á Norðurlandi eystra. Þar segir að hinn látni hafi verið um fertugt, erlendur að upp- runa en búsettur og starfandi á Ís- landi. Slysið varð skammt frá Prest- hólum í Núpasveit þegar fólks- bifreiðin fór út af veginum og valt. Vinna viðbragðsaðila á slysstað stóð yfir í rúma tíu tíma. Banaslys varð sunnan Kópaskers Það sem af er sumri hafa orðið nokkur alvarleg tilvik utanvega- aksturs á hálendi Íslands. Svo virðist sem einstaka ökumenn geri sér sér- stakt far um að rata utan vega og valda spjöllum á náttúru landsins. Að sögn Daníels Freys Jónssonar, sérfræðings í náttúruverndarteymi Umhverfisstofnunar (UST), hefur al- menningur verið duglegur við að til- kynna um för utan vegar í vor og sumar. Einnig hafa landverðir UST haft vökul augu og rekist á nokkurn fjölda tilfella þar sem augljóslega er verið að aka torfærutækjum „langt utan vega“. Í upphafi sumars voru nokkur slæm tilfelli á hálendinu þar sem bíl- um var ekið utan vegar, að því er virðist til að sneiða hjá snjósköflum og aurbleytu á vegum. Eitt slíkt var við Kjalveg, þar sem svo virðist sem sami bíllinn hafi farið út af á a.m.k. 16 stöðum. sighvatur@mbl.is Bíll í utanvegaakstri fór út af á 16 stöðum

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.