Lögmannablaðið - 2018, Qupperneq 26

Lögmannablaðið - 2018, Qupperneq 26
26 LÖGMANNABLAÐIÐ TBL 04/18 tilkynningarskyldum aðilum en fyrirhugað er að halda fundina í janúar 2019. „Gatekeepers“ Eru ekki örugglega allir lögmenn byrjaðir að skjalfesta áhættumat á rekstrinum? Nei, kannski ekki. En sú skylda er lögð á alla tilkynningarskylda aðila með fyrrgreindu frumvarpi að þeir geri áhættumat á rekstri sínum og viðskiptum, sbr. 5. gr. frumvarpsins. Einnig er mælt fyrir að umfang áreiðanleikakönnunar sé byggt á áhættumati hverju sinni. Þó skal tekið fram að eftirlitsaðilar mega veita undaþágu frá þessum skyldum, ef sýnt er fram á að tiltekin starfsemi eða viðskipti séu þess eðlis að áhættuþættir séu skýrir og þekktir, og viðeigandi ráðstafanir til að draga úr mögulegri áhættu til staðar. Má því ætla að í.þ.m. stærri lögmannsstofur muni þurfa að fara í þá vinnu, fljótlega á nýju ári, að skjalfesta slíkt áhættumat. Eðli starfsins vegna er hætt við að þjónusta lögmanna sé misnotuð til að þvætta fjármuni. Að sama skapi eru lögmenn í kjöraðstöðu til að koma í veg fyrir að það gerist. Af þessum sökum eru þeir almennt þekktir sem eins konar varðhundar (e. „gatekeepers“) hvað varðar varnir gegn peningaþvætti – á sama tíma og þeir eru taldir í áhættumeiri hópi, en almennt er,þegar kemur að hættu á peningaþvætti. Þannig er vitað að færst hefur í aukana úti í hinum stóra heimi að lögmenn veiti ólöglegum viðskiptum skjól með því t.a.m. að gerast forsvarsmenn fyrirtækja í vafasömum rekstri. Þar sem með nýjum pþl. er gert ráð fyrir að áreiðanleikakönnun taki mið af áhættumati á viðskiptavinum mega lögmenn því eiga von á því að þurfa í einhverjum tilvikum að undirgangast aukna áreiðanleikakönnun, s.s. svara fleiri spurningum og leggja fram fleiri gögn, í viðskiptum sínum við fjármálastofnanir, en áður. En til hvers að eyða dýrmætum tíma og vinnu í eitthvað sem skapar engar tekjur? Við gætum nefnt fjölmargar ástæður, en í XII. kafla frumvarps til nýrra pþl. er að finna ný og nokkuð ítarleg ákvæði um þvingunarúrræði og viðurlög. Mælt er m.a. fyrir um dagssektir og stjórnvaldssektir en sektirnar geta numið frá 500 þúsund kr. til 500 millj. kr. Þá er gert ráð fyrir að leggja megi stjórnvaldssektir á starfsmenn tilkynningarskyldra aðila sem geta numið frá 100 þúsund kr. til 125 millj. kr. Nánar er farið yfir þau atriði sem eftirlitsaðilar skulu líta til við ákvörðun stjórnvaldssektar en mikilvægt er að tilkynningarskyldir aðilar, líkt og lögmenn, séu vel upplýstir um sínar skyldur skv. nýjum pþl. því þessi breyting verður að teljast fremur umfangsmikil og setja talsverða ábyrgð á herðar lögmönnum. Því er ljóst að einna mikilvægasta verkefnið, sem framundan er, verður að fræða starfsmenn reglulega um þessar skyldur. Skyldur sem, þegar öllu er á botninn hvolft, falla vel að því hlutverki lögmanna að vera þjónar réttlætis – ekki eingöngu eigin umbjóðenda, heldur samfélagsins alls. Höfundar eru staðgenglar ábyrgðarmanns aðgerða gegn peningaþvætti og fjármögnun hryðjuverka hjá Íslands­ banka hf. Lúðvík Emil Kaaber Lögfræðingur og löggiltur skjalaþýðandi í íslensku og ensku Klukkulandi, 471 Þingeyri Löng reynsla af þýðingum á réttarskjölum, samningum og greinargerðum fyrir lögmenn, fyrirtæki og opinberar stofnanir. Lögfræðimenntun og reynsla af lögmannstörfum. Sími 861 8304. Netfang: lucius@simnet.is Vakin er athygli á breyttu netfangi og viðbótarsímanúmeri eftir 1. janúar: Símar 553 3389 og 861 8304. Netfang: lucius@smart.is

x

Lögmannablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögmannablaðið
https://timarit.is/publication/1132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.