Málfríður - 15.09.1999, Page 9
þar á bak við það sem maður heldur?
Málfar/markmál
Vefskoðun (Navigation)
Auðvelt að skoða vefinn (Navigation)
Er hægt að sjá á hvaða hluta eða stalli af
heimasíðunni maður er staddur?
Eru síðurnar rökrétt tengdar hver annarri?
út frá forminu: notendavænar?
út frá innihaldi: textar / tilvísanir í mál-
fræði/orðabækur/viðeigandi hjálparefni?
Aðferðafræði
Kerfi: opið (krækjusöfn/tilvísanir, netið
notað sem hjálpartæki) eða stýrt (með
hjálp og tilvísunum)
I hvaða mæli opnar vefsíðan möguleika á
sjálfsnámi eða sjálfstæðu námi?
I hvaða mæli hvetur vefsíðan til skapandi,
hvetjandi og ritfrjórrar meðferðar í
tilteknu fagi?
Verður hæfni notandans við notkun mið-
ilsins markvisst aukin?
Markhópur
Einhlítur, ákveðinn/afmarkaður
Málfar miðað að markhópnum (text-
ar/leiðbeiningar)
Markmið miðuð að markhópnum
Viðfangsefni og textar miðaðir að mark-
hópnum
Viðfangsefni/textar
• Við hæfi nemenda með misjafna getu
og áhugamál
• Málfar / í samræmi við efnið
• Framboð á textum: vítt framboð? /
mikið af viðfangsefnum? / mismun-
andi textategundir?
Kynning: fyrir sjálfsnám/ fyrir kennslu-
stund/ ítarefni fyrir kennara (kemur
fram fyrir hvaða markhóp efnið er
ætlað)
Er hægt að útfæra viðfangsefnin fyrir mis-
munandi nemendur/markhópa?
Hvers vegna er betra að nota kennsluefnið
á vefnum (online en offline). Er
ástæða til að hafa það nettengt eða er
alveg eins gott að nota prentaða út-
gáfu af því?
Tengslin við námsefnið, þ.e. innsetning í
kennsluefnið miðað við viðfangs-
efnin/ málfar/ kennslufræðileg mark-
mið
Orðaforðaæfingar:
• Eru orðskýringarnar nægilegar / nógu
skýrar, miðað við málfærni og málstíl?
• Er minnst á orðtök í nútímamáli?
• Orðílokkar? Orð skýrð í samhengi?
Eru myndir notaðar við orðskýringar?
• Er boðið upp á fjölbreyttar æfingar?
Málfræði
• Málval: á markmálinu
• Fléttuð inn í texta?
• Er boðið upp á æfingar fyrir viss mál-
fræðiatriði? Endurtekningar/Svarlykil?
• Málfræðiæfingar sem byggja á munn-
legum æfingum nemenda (Komm-
unikative Grammatik)?
• Hversu mikið eru þekkt kennsluform
löguð að þörfum internetsins?
Landkynning (Landeskunde)
• Upplýsingar um land og þjóð/ þjóð-
fræði / hversdagslíf (Alltagsorientier-
ung)?
• Innsetning samskiptahóps?
• Fjölþjóðleg landkynning (Interkult-
urelle Landeskunde), samanburður.
• Er boðið upp á möguleika á ritgerða-
vinnu /hópvinnu / verkefnavinnu
(tölvupóst-samskiptum) ?
Vefstjórn/gagnvirkni
Hafa nemendur og kennarar möguleika á
að hafa áhrif á innihald, form og upp-
röðun síðunnar?
Er í nógu ríkum mæli boðin viðeigandi
aðstoð (orðabækur, útskýringar á mál-
fræðiatriðum o.s.frv.)?
Eru villumeldingar /Feedback?
Er möguleiki á að koma fyrirspurnum á
framfæri í gegnum tölvupóst/ póst-
lista/ umræðuhópa?
Fer fram regluleg endurskoðun á síðunni í
samræmi við athugasemdir vafrara og
þróun vefsins?
Áhugahvöt (Motivation)
Er uppbyggingin aðlaðandi?
9