Málfríður - 15.09.1999, Side 24
Þegar form eru
valin til að
þjálfa málfræði
skiptir miklu
máli að velja
þau þannig að
þau henti sér-
staklega til að
fjalla um af-
markað efni
24
fallega og velti ég því vel fyrir mér. Ég
komst að þeirri niðurstöðu að það gæti
verið réttlætanlegt. I fyrsta lagi vegna þess
að þetta er jú sú þýska tónlist sem ung-
lingar hlusta mest á í dag (ásamt Ninu
Hagen var mér tjáð hjá Skífunni), og
einnig verða verri hlutir en þessir á vegi
þeirra daglega úr heimi tónlistar, kvik-
mynda og frétta. Ég tel eins og áður sagði
að það veki áhuga nemenda að nota texta
sem eru vinsæhr hjá ungu fólki til að fjalla
um málfræðiatriði. Það getur gert mál-
fræðina skemmtilegri og hagnýtari í aug-
um unga fólksins.Almennt séð tel ég mjög
áhugavert að ijalla um ljóðatexta í mál-
fræðikennslu og gæti ég þar bent t.d. á
Fried, Kástner og Jandl sem leika sér mik-
ið með einföld orð og verða ljóðin og þar
með umfjöllun þeirra því ekki óyfirstíg-
anleg nemendum á framhaldsskólastigi.
Þegar form eru valin til að þjálfa mál-
fræði skiptir miklu máli að velja þau þan-
nig að þau henti sérstaklega til að fjalla um
afmarkað efni, t.d. ljóð fyrir lýsingarorð
(sbr. H.I. 1998). í því tilfelli eru textar
ljóðanna það tæki sem þjóna á til þess að
hvetja nemendur og auka áhuga þeirra og
þar með þá þekkingu sem stefnt er að þeir
bæti við sig á þessu tiltekna sviði (sbr.
Wajnryb R. 1989).
I þessari kennslustund notaði ég einnig
mikið af efni um Berlín sem fengið var af
Internetinu. Ég prentaði efnið beint á
glærur (til að ahir gætu séð og fjallað um
sama hlut í einu - getur komið í staðinn
fyrir litskyggnur) t.d. kynningarsíður
kynnisferða um Berlín (Berlin Tours) sem
henta vel til að kynna nemendum helstu
sögufrægar byggingar og staði í borginni.
Einnig má finna margar góðar myndir af
sögufrægum byggingum á netinu sem
koma skemmtilega út sýndar af glæru t.d.
„die Kaiser-Wilhelm — Gedáchtnis-
kirche" fyrir og eftir seinni hcimsstyrjöld-
ina (sýnir nemendum eyðileggingarmátt
stríðsins), „das Brandenburger Tor “, og
svo auðvitað hinn sögufrægi múr.
Auk þessa sýndi ég nemendum tvær
myndir af glæru sem fengnar voru af Int-
ernetinu. Mynd sem tekin var af ungu
fólki sem tók þátt í að hlaða múrinn á
milli Vestur- og Austur-Berlínar í ágúst
1961 og mynd sem sýnir hvernig múrað
var fyrir glugga húss sem lenti við mörkin
austan megin, til að byrgja mönnum sýn
til vestursins. Báðar myndir virkuðu vel til
að kalla fram tilfinningaleg viðbrögð
nemenda við múrnum. Ég tel að ungling-
ar í dag átti sig síður á þessum þætti sög-
unnar heldur en margir halda.
A Internetinu var einnig að finna
myndir og grein um þekktasta fórnarlamb
múrsins, Peter Fechter, sem skotinn var á
flótta sínum 17. ágúst 1962. Þessu efni
dreifði ég ljósrituðu til nemenda og við
ræddum um það.
Tvo aukahluti hafði ég svo í fórum
mínum (fengnir að láni hjá æfingakenn-
ara) sem vöktu mikla lukku hjá nemend-
um og þeir vildu ólmir handfjatla, „al-
vöru“ brot úr Berlínarmúrnum og lítill
leikfangabíll af gerðinni Trabant; hvort
tveggja hlutir sem sköpuðu skemmtilegar
umræður.
3. dagur :
• Kveikja: Hlustað á frásögn íbúa Berhnar.
Gerir texta kennslubókarinnar áhuga-
verðari og tengir við raunveruleika.
Þetta efni sneið ég þannig til að ég vann
úrklippur úr textum sem fylgdu með lit-
skyggnusafni um Berlín (Stádteportrát
Berlin) sem var að finna í Menntaskól-
anum við Hamrahlíð (og eflaust í öðr-
um framhaldsskólum). Fyrst hlustuðu
nemendur á brot úr lagi um Berlín
(Liedtext:Volker Ludwig), síðan á hluta
úr lesnum texta um Berlín og að lokum
á stutta frásögn íbúa borgarinnar sem ég
valdi með það í huga að hún höfðaði
sem mest til unglinganna og gæfi sem
breiðasta lýsingu á hugsunum hins al-
menna borgara, þ.e. lífeyrisþegi, 16 ára
unglingur og kennslukona. Persónurnar
þrjár komu hver úr sínum borgarhluta
og skoðuðum við af glæru í leiðinni (í
samhengi) hvaðan hver kom. Nemend-
ur fengu textann tilbúinn á lausblöð-
ungum. Nokkur erfið orð voru gefin til