Málfríður - 15.09.1999, Page 25
að geta fylgst sem best með, því Berlín-
armállýskan var líkleg til að vefjast fyrir
mörgum.
Dcemi:
Die Rentnerin Marianne Dolch aus
Berlin Lichtenberg hat die normale
Zeit vor dem Mauerbau ja noch sehr
gut gekannt und sagt:
Ich hab's erlebt, wo die Mauer zu war
und wir Rentner, als wir Rentner waren,
durften wir dann nach West-Berlin
fahren. Es war furchtbar, diesen Zwang,
den wir 40 Jahre am Kopf hatten und am
neunten auf einmal die Mauer weg, das
kann man iiberhaupt nicht beschreiben,
das kann auch keiner verstehen, der nie
unter diesem System gelebt hat. Eine
Befreiung, das kann man eben nicht
beschreiben, der Mensch, der's nicht
kennt, der eingesperrt war, der kann das
nicht verstehen, wie frei man sich jetzt
fiihlt.
der Rentner = lífeyrisþegi
der Zwang = þvingun, kúgun
die Befreiung = frelsun
einsperren = loka inni
Til að ljúka þessari kennslustund skoðuð-
um við myndir sem teiknaðar voru af
börnum (einnig fengnar úr ofannefndu
safni og ljósritaðar á glærur) til að sýna
skilning barnsins á hruni múrsins. Allt
þetta tel ég að hafi gefið nemendum ann-
að sjónarhorn og annan skilning á Þýska-
landi og þeim hræringum sem þar hafa átt
sér stað og sett mark sitt á land og þjóð.
4. dagur:
• Byijað á smásögunni „Ein Mann zuviel“
sem gerist í Berlín. Þessi smásaga var sett
inn í kennslu á þessum tímapunkti þeg-
ar nemendur voru búnir að kynnast
borginni.
• Kveikja: Rætt um hvað er utan á kápu
sögunnar (fíkniefni).
• Nemendur skiptust á að lesa hlutverk
sögunnar og sögumann. Þannig tóku
allir þátt í að hleypa lífi í söguna og æfð-
ust í blæbrigðalestri.
• Einnig skoðuðum við yfirlit (af Inter-
netinu) yfir þær kvikmyndir sem unnið
hafa Gullna Björninn á kvikmyndahá-
tíðinni í Berlín síðustu ár (en það
tengdist efni sögunnar) og aðrar myndir
tengdar ,,Berlinale“, s.s. mynd af „der
goldene Bar“ og „der Zoo Palast“ þar
sem kvikmyndahátíðin hefur verið
haldin til þessa. I samhengi við texta
smásögunnar lá einnig vel við að sýna
nemendum myndir (einnig fengnar af
Internetinu) frá borgarhlutanum Kreuz-
berg t.d. Oranienstrasse og tengja við
David Bowie sem hóf þar lagasmíðar
sínar. Ég tel að öll slík tenging sé mjög
mikilvæg og ekki hvað síst í þýsku þar
sem ekki er jafn mikið val á efni sem
höfðar til íslenskra unglinga og í ensku.
• Nemendur svöruðu síðan hver fyrir sig
eða í pörum skriflegum spurningum úr
texta smásögu til að festa orðaforða bet-
ur í minni.
í lokin langar mig einnig til að benda á
tímarit tengd Berlín sem getur verið bæði
fróðlegt og skemmtilegt fyrir nemendur
að blaða í gegnum og færir þá nær borg-
inni og landinu, íbúum þess og menningu
þar með. Elér ber að nefna tímarit eins og
„Berlin“ (fáanlegt í þýska menningarsetr-
inu) og „Zitty“. I þessu sambandi vil ég til
gamans geta smásögunnar „Mittagspause"
eftir WolfWondratschek sem hentar vel til
að æfa nemendur í frjálsri ritun. Hægt er
t.d. að biðja nemendur um að semja
einkamálaauglýsingu í Berlínarblaðið
Zitty og gefa þeim áður nokkur sýnis-
horn. Þetta gerði ég reyndar í þýsku 303
og lét auk þess fylgja nokkrar forsíðu-
myndir af blaðinu (prentaðar af Internet-
inu á glærur).
Niðurstaða:
Að auka vinnu kennarans á þennan hátt
sem ég hef reynt að lýsa hér má e.t.v. segja
að sé að bera í bakkafullan lækinn og ekki
í tengslum við þá vinnuskyldu sem hinn
almenni kennari þarf að uppfylla. Er ekki
25