Vinnan - 01.12.1998, Blaðsíða 19
Sambandsstjórnarfundur ASÍ haldinn 23 - 24 nnvember
Skipulags-
mál ASÍ
Fulltrúar á Sambandsstjórnarfundi velta fyrir sér skipulagsmálunum.
Skipulag ASl var til sérstakrar
umræðu á fundi sambands-
stjórnar 23. til 24. nóvember
sl. þar var gerð grein fyrir þeirri
umræðu um skipulagsmál sem
fram hefur farið á fundum for-
seta ASÍ með aðildarfélögunum
víðsvegar um landið. í kjölfar
einróma ábendinga frá þessum
fundum og reynslu síðustu ára
samþykkti sambandsstjórn á-
lyktun um herta eftirlitsskyldu
miðstjórnar ASÍ, í samráði við
viðkomandi landssambönd,
með því að einstök aðildarfélög
uppfylli skyldur sínar um árlega
aðalfundi og skil á ársreikning-
um.
Hervar Gunnarsson hafði fram-
sögu um skipulagsmál á fundi
sambandsstjómar og greindi frá því
að nú hefðu forsetar átt fund með 50
aðildarfélögum ASÍ en eftir væri að
funda með 72 félögum. Lengstu
ferðalögunum er þó lokið enda búið
að funda með nær öllum félögum
ASI frá norðanverðum Vestfjörðum,
um allt Norðurland, Austurland og
suður að Klaustri.
Of snemmt er að draga heildar-
niðurstöður af umræðum fundanna
en Hervar nefndi nokkur dæmi um
viðbrögð við þeim spurningum um
skipulagsmálin sem varpað hefur
verið fram á fundunum.
Hver á verkaskiptingin að vera
milli félaga, landssambanda og
ASÍ?
Viðbrögðin við þeirri tillögu að
ASI sjái um sameiginleg mál allrar
hreyfingarinnar, landssamböndin um
málefni starfsgreinanna og félögin
um staðbundin mál og þjónustu við
einstaka félagsmanna hafa verið
mjög jákvæð að mati Hervars.
Hvernig á að bregðast við breyt-
ingum á starfsumhverfi verkalýðs-
hreyfingarinnar ?
Svörin eru yfirleitt á þann veg að
hreyfingin eigi sjálf að hafa frum-
kvæði að því að laga sig að slíkum
breytingum og ráða þannig ferðinni í
stað þess að þurfa að þola inngrip
annarra aðila.
Hvernig sjá félagsmenn einstakra
félaga fyrir sér þá þjónustu sem fé-
lagið þeirra á að veita?
Einnig hér eru svörin misjöfn og
tengjast því hvernig þjónustu við-
komandi félag veitir nú þegar. þau
eru því allt frá því að settar eru fram
kröfur um fulla þjónustu til þess að
svarað er með spurningunni:
Hvenær má búast við að félagið
veiti einhverja þjónustu?
Hver er afstaðan til samreksturs
ASI og landssambandanna?
Þegar þessari spurningu er varp-
að fram er gjaman spurt á móti hvort
hreyfingin hafi þörf fyrir bæði ASI
og landssamböndin. Hervar segir
augljóst að í hugum félagsmanna sé
oft lítill munur á landssamböndun-
um og ASI og það skýri m.a. af-
hverju kjarasamningar sem gerðir
eru af einstökum landssamböndum
innan ASI séu kallaðir „kjarasamn-
ingar ASI“.
Hvaða vald eiga heiidarsamtökin
að hafa til afskipta af málefnum
þeirra aðila innan samtakanna sem
ekki sinna skyldum sínum gagnvart
„umbjóðendum “ sínum?
Hér verða svörin öll á einn veg
að sögn Hervars: Heildarsamtökin
eiga að hafa vald til að grípa inn í
starfsemi grunneininganna það
snemma að sem allra minnstur skaði
hljótist af, hvort sem er fyrir félags-
menn viðkomandi félaga eða hreyf-
inguna í heild.
Samband landssambanda
Hervar rifjaði upp þá samþykkt síð-
asta þings ASI að öll félög með
beina aðild skyldu hafa fundið sér
aðild að landssambandi fyrir þennan
sambandsstjórnarfund en að öðrum
kosti skuli skipulagsnefnd ASÍ gera
tillögu um slíka aðild og senda fé-
lögunum til afgreiðslu með alsherj-
aratkvæðagreiðslu. Þeirri afgreiðslu
skal lokið eigi síðar en 6 mánuðum
fyrir næsta þing ASI eða fyrir lok
aprílmánaðar árið 2000.
16 félög „hafa ekki fundið sér“
landssamband og að sögn Hervars er
ekki jafn ljóst í öllum tilfellum hvert
þau ættu að leita. Fundað hefur verið
með nokkrum þessara félaga um
málið og mun sú vinna halda áfram.
íslensk stjórnvöld fá
falleinkunn f ILO málum
I nýrri skýrslu Norræna verka-
lýðssambandsins um fullgild-
ingu samþykkta Alþjóða vinnu-
málastofnunarinnar (ILO) á
Norðurlöndunum kemur fram
að íslensk stjórnvöld fara ekki
að reglum ILO um málsmeð-
ferð gagnvart Alþingi auk þess
sem mun færri samþykktir
hafa verið fullgiltar hér á landi
en á hinum Norðurlöndunum.
Sambandsstjórn ASÍ krefst úr-
bóta.
Skýrslan, sem kynnt verður víða
um heim, var rædd á nýafstöðn-
um fundi sambandsstjórnar ASÍ. í
henni kemur fram að skv. reglum
ILO beri ríkisstjómum að leggja fyr-
ir þjóðþingið tillögur um hvort full-
gilda skuli samþykktir ILO. Hér á
landi eru samþykktir einungis
kynntar án tillagna um frekari máls-
meðferð. Af þeim 26 samþykktum
sem gerðar hafa verið frá 1980 hafa
16 aldrei verið ræddar á Þeim sam-
ráðsvettvangi stjórnvalda og aðila
vinnumarkaðar sem þó er til þess
ætlaður.
í skýrslunni kemur einnig fram
að íslendingar hafa aðeins fullgilt 16
af samþykktum ILO á meðan hin
Norðurlöndin hafa fullgilt á bilinu
66 til 100. Þá hafa íslensk stjómvöld
ekki enn fullgilt samþykkt nr. 138
um bann við bamavinnu þótt hún sé
ein af gmndvallarsamþykktum ILO
og eitt mikilvægasta vopnið í hinni
alþjóðlegu baráttu gegn bamaþrælk-
un.
í samþykkt sambandsstjórnar
ASÍ eru stjórnvöld átalin harðlega
fyrir að fara ekki eftir reglum ILO
um málsmeðferð og þess krafist að
hafin verði skipuleg yfirferð ILO
samþykkta sem ekki hafa verið full-
giltar. Þá er þess krafist að samþykkt
nr. 138 verði fullgilt án tafar enda sé
sérstaða Islands meðal Norðurland-
anna í því máli blettur á þátttöku
okkar í alþjóðasamfélaginu.
Mannnáttindi seit til hliðar
Ari Skúlason, framkvæmdastjóri
ASÍ, spurði í framsögu sinni hvort
Islendingar taki alþjóðlegt samstarf
um réttindamál launafólks og al-
menn mannréttindi nógu alvarlega.
Hann taldi mjög halla á þessa mála-
flokka samanborið við viðskipta-
samninga og umræður um t.d. um-
hverfismál. Þegar komi að félags-
og réttindamálum séu þau talin
flækjast fyrir og verið sé að taka upp
eitthvað reglugerðafargan frá Brus-
sel eða ILO. Aherslan er á viðskipti,
ekki mannréttindi að mati Ara og
benti hann á viðskiptasamninga og
opinberar heimsóknir til vafasamra
ríkja. Með í ráðum og för séu full-
trúar fyrirtækja en engir fulltrúar frá
verkalyðshreyfingu eða mannrétt-
indasamtökum.
Samþykkt um eftirlitsskyldu
Undanfarið hafa komið upp mál, sem byggst
hafa á athugasemdum félagsmanna í ein-
stökum félögum innan ASÍ, þess efnis að ekki
væru haldnir aðalfundir né aðrir fundir í viðkom-
andi félagi svo árum skipti og að ársreikningar
væru ekki lagðir fram árlega sem er andstætt lög-
um ASI. Þannig hefst greinargerð sem fylgir
samþykkt sambandsstjórnar þess efnis að hert
skuli eftirlitsskylda miðstjómar ASÍ með því að
aðildarfélögin uppfylli skyldur sínar gagnvart fé-
lagsmönnum og heildarsamtökunum.
f greinargerðinni er bent á að félagsmenn hafi
kvartað yfir því að heildarsamtökin, þ.e. ASÍ, hafi
ekki þau tæki sem dugi til að taka á málum.
Vegna þessara ábendinga fór skipulagsnefnd ASÍ
yfir lög sambandsins og þær skyldur sem félög-
unum eru lagðar á herðar gagnvart heildarsam-
tökunum, svo sem um skil ársreikninga og skýr-
slna um starfsemina.
í lögum ASÍ er að finna skýr fyrirmæli um að
félög skuli halda árlega aðalfundi þar sem flutt er
skyrsla stjórnar og lagðir fram endurskoðaðir
reikningar félagsins. Þá er einnig tekið fram að
aðalfundir skuli haldnir innan 6 mánaða frá því
reikningsári lýkur.
Þá er kveðið á um að ár hvert skuli landssam-
bönd ASÍ senda ASÍ skýrslu um starfsemi aðild-
arfélaga sinna og sambandsins sjálfs. Félags-
stjómir skulu einnig senda miðstjóm ASÍ skýrslu
um félagatölu sína.
Tekið er skýrt fram að á hverju ári skuli aðild-
arfélög senda ASÍ ársreikninga næsta árs á und-
an, áritaða af löggiltum endurskoðendum. Skatt
skulu félögin greiða fyrirfram ársfjórðungslega til
ASÍ.
Haldbetri únnæði
Vanræki félög eða sambönd ASÍ þessar laga-
skyldur sínar gagnvart heildarsamtökunum hefur
miðstjórn ASÍ lítil formleg úrræði önnur en
svipta viðkomandi réttindum sem sambandsfélag
þar til úr hefur verið bætt. Að mati skipulags-
nefndar hefði þetta fyrst og fremst í för með sér
að viðkomandi félag væri leyst undan öllum
skyldum gagnvart heildarsamtökunum meðan
réttindasvipting varir. Því vildi skipulagsnefnd
leita að haldbetri úrræðum og vísaði málinu til
sambandsstjómar. I lögum ASI kemur fram að
sambandsstjóm fari með æðsta vald í málefnum
ASI milli þinga og því beri aðildarsamtökum ASI
og hverjum þeim sem gegnir trúnaðarstörfum fyr-
ir ASI, að hlýða fyrirmælum hennar.
I ljósi alls þessa var svo gerð eftirfarandi
samþykkt á sambandsstjómarfundi ASÍ 24. nóv-
ember 1998:
Með vísun til laga sambandsins felur sam-
bandsstjórn ASÍ miðstjórn þess, í samráði við
viðkomandi landssambönd, að framfylgja 34.
grein laganna hvað varðar brot aðildarfélaga skv.
14., 42. og 43. grein laga sambandsins á eftirfar-
andi hátt:
Hafi skýrslur, skattaskil og önnur þau atriði
sem tilvitnaðar greinar kveða á um dregist lengur
en til næstu áramóta, eftir frest þann sem grein-
arnar heimila, skal miðstjórn hlutast til um að
gengið verði eftir ástæðum slíks dráttar og í fram-
haldi sjá svo um að úr verði bætt. Miðstjóm skal
gæta þess, eða sá aðili sem hún felur framkvæmd
þessarar samþykktar, að náið samráð sé haft við
lands- og svæðasambönd sem viðkomandi félag
er aðili að.
Vinnan
19