Gisp!

Ataaseq assigiiaat ilaat

Gisp! - 01.12.1992, Qupperneq 48

Gisp! - 01.12.1992, Qupperneq 48
Hh rá 1 977 starfar Loustal sem M teiknari viö tímaritið „Rock & Folk". Aðalritstjórinn, Philippe Paringaux, skrifar smásögur, smátexta sem miðla andrúmslofti. Sá fyrri stingur upp á því viS hinn aS reyna sig við handrit að myndasögu; út úr því kemur Cœurs de sable („Sand- hjörtu"), „skáldsaga" sem gerist á 4. áratugnum og er hlaðin Hollywood- myndefni og áhrifum frá langdvölum í Marokkó. Þetta frábæra og eitraða melódrama stefnir m.a. saman frönsk- um herforingja, arabískum prinsi og amerískri tennisleikkonu. Arriére Saison („Haustlok"), sem fylgdi í kjölfarið á öðrum smásagna- söfnum, er til mikillar fyrirmyndar. Þar skiptast á kyrrar andlitsmyndir og svipmyndir úr lífinu. Varasömum konum, heimsmönnum, gutlurum, ásamt nokkrum misheppnuðum mönn- um, er komið fyrir í stórum myndum sem ná yfir hálfa eða heila síðu. Loustal skrifar sjálfur flesta textana sem einkennast af kímni og kald- hæðni. Loustal og Paringaux skjóta aftur upp kollinum með Barney et la note bleu („Barney og bláu nótunni"), saknaðaróð til jazzins á árunum 50- 60, sem segir frá örlögum saxófón- leikara sem sækir innblástur til Barney Wilen. Sérstök plata var tekin upp og fylgir bókinni. Stíllinn er mjög sér- stakur: neðanmálstextar sem skapa andrúmsloft, titrandi litir milli Matisse, Hockney og Hopper, hreyfingarleysi frystrar atburðarásar, hárfínar skekkj- ur í rammanum sem oft hefur verið líkt við myndir Wenders ... Sjaldan hefur samstarf teiknara og handritshöfundar tekist jafn vel! Mémoirs avec dames („Minn- ingar með konum"), skrifuð af Jean- LOUSTAL Luc Fromental, er fyrsta bókin þar sem Loustal fer að leikreglum hefðbund- inna myndasagna, þar sem samtölin eiga sér stað í talblöðru. Söguhetjan, Morel Cox, rekur nokkrar minningar sínar milli 1927 og 1940 í London, París, Sahara og Shanghai. I bland við ýmis samsæri af pólitískum toga og lögregluaðgerðir með uppgang BOURGEON tvö tímabil, miðaldir og 18. öld, með hrollvekjuívafi í fyrra tilvikinu og pólitísku ívafi í hinu síðara. Báðar þessar sögur, sem eru vel unnar út frá heimildunum, eru hnitmiðaðar á sviði atburða og sálfræði. I báðum er aðalhlutverkið í höndum kvenpersóna, sem eru meðal hinna sönnustu og mest heillandi sem sést hafa í ævintýrum. Fyrsta bók Bourgeons, Maitre Guillaume („Meistari Vilhjálmur") (1978) markar endalokin á námsferli hans. Það er eins konar söguleg CABANES skáldsaga um kirkjubyggingar. Hún er strax dæmi um að höfundurinn vill hafa fullt vald á viðfangsefni sínu. En þessar kristnu miðaldir eru enn hefðbundnar; í þeim sést ekki hið heiðna, blóðuga og munúðarfulla æði sem einkennir síðari miðaldasögur hans. Bourgeon, sem las Ivar hlújárn og Hróa hött í æsku, heldur sig enn við miðaldirnar með Brunelle et Colin („Brunelle og Colin"), sögu sem Robert Genin skrifaði handritið að. Hún var gefin út í kaþólsku barna- blaði í fimm síðna þáttum og ber að nokkru merki þess. Hvorki galdrar né hrollvekjur eiga aðgang að þessari sögu sem segir frá flakki tveggja einstæðra unglinga, prinsessu og fylgdarsveins hennar. i útliti vísa sögupersónurnar fram til söguhetj- anna 1 Passagers du Vent („i för með vindinum"), Isa og Hoel. Með fimm bindum í yfir 300.000 seldum eintökum hvert hafa Les Passagers du Vent slegið öll vinsældamet ævintýrasagna. I þetta sinn er ævintýrið dularfullt og tengt hafinu; það á sér stað í skýrt afmörk- uðu, sögulegu umhverfi, sem er þrælaverslunin. Hér er allt jafn heillandi: tvær söguhetjur (önnur frönsk, hin ensk) sem eru ósparar á töfra sína, vel upp byggt og vel skrifað handrit, auðugt af litríkum persónum, nákvæmt raunsæi í smáatriðum og loks kitlandi heitir og ríkulegir lifir. Söguhetjan í Compagnons du Crépuscule („Rökkurfélögum") er riddari sem hylur afmyndað andlit sitt og endar eftir langa leit á bálkestinum. Leitin, þar sem hann nýtur fulltingis prakkarans Mariotte og hreinlynds skósveins, l'Anicet, flytur hann á vit púka, seiðkarla, loddara og nokkurra hefðarkvenna, persónusafn sem er búið til eins og það leggur sig og notað til að mynda sérstaka þætti. Með þessari sögu nær Bourgeon loks að gera uppáhaldstímabili sínu verðug skil. Kvikmyndaleikstjórinn Christian Lejalé gerði mynd um Bourgeon og verk hans. Hafið höfðar mjög sterkt til þeirra beggja og þeir ætla nú í sameiningu að gera kvikmynd sem kallast Docker. Þeir skrifa báðir handritið og Bourgeon hefur teiknað allt sögusvið myndarinnar, eina mynd eða fleiri fyrir hvert skot. Þetta verk, sem er enn óbirt, er með frjálsara og kröftugra handbragði og sýnir aðra hlið á hæfileikum hans. ■B æddur í Béziers árið 1947. Hann vann við ýmis störf áður en hann dembdi ™ sér út i myndasögurnar. Hann er sjálflærður teiknari en vakti athygli starfsbræðra sinna fyrir frábæra hæfileika. Hann gerði aldrei neina málamiðlun við lesendur, útgefendur eða tískuna, en hlaut árið 1990 Grand Prix de la Ville d'Angouléme, mesta virðingarvott starfsgreinarinnar. Cabanes er maður draumóranna, með frjótt ímyndunarafl, og tengir saman skáldskap, kímni og viðkvæmni. I litum hans er suðræn birta og munúðarilmur. Við texta eftir Jean-Claude Forest, höfund Barbarella, birti Cabanes árið 1978 í fyrstu tölublöðum mánaðarritsins „(A Suivre)", safaríka og frjálsa útfærslu á miðaldaverkinu Roman de Renart. Það tók Cabanes tólf ár (1975-1986) að Ijúka fjórum bindum mikilvægustu sögu sinnar hingað til. Dans les Villages („I þorpunum") er í senn saga úr hversdagslifi smáþorps i Suður-Frakklandi, með fávitanum og kúluspilsköllunum sínum, og furðusaga af dýrum sem bera jafn ævintýraleg nöfn og þau hegða sér skringilega: rænsni, fneldri og aðrar puðrur. Allur þessi smáheimur býr í draumum Draumhuga nokkurs, sem er heillaður af eldinum. Sannarlega furðulegt! Með Contes fripons og Rencontres du 3e sale type (nafnið er skopstæling á heiti frægrar myndar eftir Spielberg) gefur Cabanes lausan tauminn grófari og hrárri tilhneigingu. Gert er grín að heimi ævintýrasagna og vísindaskáldsagna, i stuttum sögum sem leysast upp í fáránleika og slá saman ólikustu tilvísunum. Hér er á ferðinni sú skopmyndahefð sem tímaritið Mad byrjaði á forðum og lifir fullu lífi í þessum fjörlegu myndum. Cabanes er mikill iþróttamaður og hefur lagt stund á ruöning, fótbolta og hjólreiðar. Engin furða þótt hann myndskreyti bók sem helguð er frönsku hjólreiða- keppninni (Tour de France): La Boucle Magique („Töfrasylgjan"). Tveir blaðamenn skrifuðu textann og Cabanes gaf honum nýja vídd með myndum sínum sem eru óður til víðerna og líkamlegrar áreynslu. Hann hefur fullt vald á vatnslitatækni og hún gerir honum kleift að gefa í skyn hraða með flæðiáhrifum sínum. Cabanes fer síðan inn á sjálfsævisögulegri mið með Colin-Maillard, sem eru nokkrar frásagnir sem kalla fram bernskuminningar hans á blæbrigðarikan hátt. Flest atriðin eru tengd þroskasögu Maxou hins unga, feimins drengs, sem hátterni ungra stúlkna skilur eftir reynslunni ríkari. Asamt öðrum teiknurum var Cabanes í þrjá daga lokaður inni í Ingres safninu í Montauban. Ut frá þessari sérstöku reynslu hefur hann gert frábærar myndir sem sýna málarann fræga á gangi með fiðluna í hendi um það sem síðar verður að safninu sem honum er tileinkað. 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Gisp!

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gisp!
https://timarit.is/publication/1525

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.