19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2018, Qupperneq 11

19. júní - 19.06.2018, Qupperneq 11
Ársrit Kvenréttindafélags Íslands | 9 Listakonurnar Eva Ísleifs, Katrín Inga Jónsdóttir Hjördísardóttir og Rakel McMahon skipa gjörningahópinn It’s the media it’s not you sem að þeirra sögn er vettvangur fyrir rannsóknir á gjörningaforminu sem aðferðafræði og miðli. Allar eru þær sjálfstætt starfandi og því er samstarfið tilviljanakennt. Þær komu til að mynda saman í Eastern Edge galleríinu á Nýfundnalandi árið 2015 og fluttu gjörningasyrpuna Crying Limmo, Peta Loves Pollock og The Piece Text About. Síðastliðinn vetur opnuðu þær sýninguna About Looking í Gallery GAMMA. Segja má að þungamiðja sýningarinnar sé módel- teikningar kvennanna sem unnar voru á tveggja vikna tímabili sumarið 2017 í Aþenu á Grikklandi. Á sýningunni er einnig að finna ljósaskúlptúra, ljós- mynd, veggjatexta í yfirstærð og mynd- bands upptöku Ara Alexanders Ergis Magnús sonar á viðtali Jóns Proppé við listakonurnar en báðir önnuðust þeir sýningar stjórn. Titill sýningarinnar, About Looking, er bein tilvísun í sam- nefnda bók Johns Berger. Mig langar þó að máta sýninguna lauslega við aðra bók Bergers, Ways of Seeing, sem fjallar einnig um áhorfið og þá sér- staklega framsetningu hins kvenlæga og karllæga í vestrænni menningu og sjónlistum. Teikningar: Að horfa Sýningin About Looking snýst að miklu leyti um að leyfa sér að staldra við, horfa, skoða og sjá. Mér varð hugsað til þess hvernig íhugult áhorf módelteiknarans breytir viðfangs efninu, á hvítum pappírnum víkja persónu- einkenni fyrir formgerð og módelið verður brotakennt; það breytist úr því að vera tiltekin kona yfir í samspil lína, skugga og áferða. Kjarni sýningarinnar er, eins og áður sagði, módelteikningar sem bera yfirskriftina „The nude drawing the nude“ og sýna listakonurnar í af- hjúpandi hversdagsleikanum, liggjandi og sýslandi í heitri, loftlausri íbúð í Aþenu. Þar eru listakonurnar í tvöföldu hlutverki, annars vegar sem gerendur og hins vegar sem viðföng, eins og þær orða það í umræddu viðtali. Þannig verður áhorfandinn í raun vitni að vinnuferlinu þar sem listakonan (gerandinn) teiknar aðra konu (viðfangið). Kvenlíkamar teikninganna eru óræðir, erfitt er að greina Rakel frá Katrínu og Katrínu frá Evu. Þannig eru þær eitt, þær eru einfaldlega konur. Konur, vinkonur og listakonur sem eru á þessum tímapunkti að vinna að því að skrásetja hver aðra. Teikningarnar má einnig skoða sem leifar af gjörningi, þær eru heimildir um gjörning sem átti sér stað á þessu tveggja vikna tímabili. Það vakti athygli að ekki voru undirskriftir á teikningunum og því erfitt að aðgreina sjónarhorn kvennanna þriggja. Fyrir vikið má segja að á skissunum birtist almennt sjónarhorn kvenna og áhorfandinn fær að vera fluga á vegg í stundarkorn. Veggjatextinn undirstrikaði einnig þá tilfiningu að um almennt sjónarhorn væri að ræða auk þess sem skynja má í honum ákveðinn vott tímaleysis. Í menningarlegu samhengi vísa teikningarnar annars vegar til tilvistar- og verufræðilegra hugmynda um kvenlíkamann en einnig til bókmennta- og kvikmyndahefðarinnar en þar hefur samstaða kvenna löngum verið sveipuð dulúð. Til að mynda er kvikmyndin The Virgin Suicides eftir Sofiu Coppola og skáldsagan Little Women eftir Louisu May Alcott dæmi um tilraunir til að gefa innsýn í þessa dulúð og mynd af tilveru kvenna með þeirra eigin augum. Markmið sýningarinnar About Looking er af svipuðum toga en umfjöllunarefni hennar er að hluta „the female gaze“ eða sjónarhorn kvenna, hugtak sem var upphaflega notað til þess að skapa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.