19. júní


19. júní - 19.06.2018, Síða 12

19. júní - 19.06.2018, Síða 12
10 | 19. júní 2018 M yn d : A b o u t Lo o ki n g mótvægi við hið karllæga sjónarhorn (e. male gaze) kvikmyndarinnar. Hið karllæga sjónarhorn sem greina má í sjónlistum, bókum og kvikmyndum varpar ljósi á valdataflið sem á sér stað milli áhorfanda og viðfangsefnisins, hvernig valdið liggur þá hjá þeim sem horfir en ekki hjá þeim sem er í sjónmáli. Í bókinni Ways of Seeing fjallar John Berger einnig um ólíkt áhorf karla og kvenna. Berger bendir á að konan sé í raun alltaf meðvituð um eigin viðveru í almenningsrýminu, hvernig hún kemur fyrir sem kona á meðal kvenna og sem viðfang sem hírist undir vökulu augu karlmanna. Hið tvöfalda sjónarhorn konunnar spilar síðan saman við hug- myndina um kynhlutverk hennar og samfélagslegt gildi í víðara sam hengi. Ólíkt því sem greina má í hinu karl- læga sjónarhorni mótast sjónarhorn konunnar af hennar eigin áhugamálum, við fangsefnum, nærumhverfi og hug- myndum um þrá. Því mætti skoða módel- teikningar kvennanna sem tilraun til að afbyggja valdastrúktúr sjónarhornsins eða endurheimta eigið vald. Ákveðin kaldhæðni liggur í valinu á miðlinum, teikningunni, sem hefur í listsögulegu samhengi verið vettvangur karlmanna til að sýna konuna aðeins sem viðfang eða músu, svar við hinni karlmannlegu þrá. Ljósaskúlptúrar: Að sjá? Ljósaskúlptúrarnir þrír eru efnis- legar birtingarmyndir á erkitýpum og persónum sem listakonurnar unnu með í uppistandi í áðurnefndri ferð til Nýfundnalands. Almennt eiga verk sýningarinnar það sammerkt að reika milli miðla. Módelteikningarnar má skoða sem teikningar eða sem vitnisburð um gjörning og ljósa- skúlptúrana sem sviðsetningu og boð um þátttöku í greinandi hug- myndafræði sýningarinnar. Hárauð, kassalaga ljósin minna á ljósin sem gefa beina útsendingu til kynna og áletranir þeirra, EGÓ, OBSESSION og PURPOSE, hafa breiða skírskotun og vísa meðal annars í gríska goðafræði, menningarlegar klisjur og svo auðvitað í sjálf persónueinkennin. „Við bjóðum EGÓ, OBSESSION og PURPOSE velkomnar á svið!“ Eins máðar og vel nýttar og klisjurnar oft og tíðum eru búa þær yfir ákveðnu almennu sannleiksgildi. Oft er talað um að endurtekningin sé móðir alls lærdóms en endurtekninguna má einnig skoða sem vettvang klisjusköpunar, þar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.