Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Qupperneq 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Qupperneq 8
8 – Sjómannablaðið Víkingur sjálfkrafa. Veðrið var svo mikið að það þoldi ekki að hreyfa vél, henni var bara haldið heitri. Skipið hallaðist ýmist í stjórn- eða bakborða eftir hvernig ísinn hlóðst á það. Þá var tekið það ráð að dæla olíunni milli síðutankanna að beiðni úr brú til að rétta það við. Svona gekk þetta í tvo sólahringa sem veðrið var verst. Síðdegis á öðrum sólahring var farið að hreyfa skrúfu smástund í einu, og síðan smájókst það þar til hægt var að keyra á hægri ferð með batnandi veðri. Þetta er búið Það var í mestu látunum, eða daginn eft- ir að veðrið skall á, sem við fréttum að Þorkell Máni sem búinn var að fylla sig og ætlaði að fara að leggja af stað heim- leiðis þegar veðrið skall á, væri að far- ast og ekkert hefði heyrst af Júlí frá því kvöldinu áður. Þá voru alltaf að berast fréttir af Þorkeli Mána um baráttu skip- verja að halda sér ofansjávar. Svo slitnaði loftnetið niður hjá okkur og vorum við sambandslausir og vissum ekki hvernig Þorkeli hefði reitt af fyrr en veðri slotaði svo að hægt var að gera við loftnetið og hengja það upp að nýju. Þá heyrðum við að Þorkell hefði haft það af, og jafnframt að þeir á Þorkeli hefðu skorið af sér líf- bátana sem orðnir voru fullir af klaka, til að létta skipið. Ekkert fréttist af Júlí en við vonuð- umst eftir að þar hefði slitnað niður loft- netið eins og hjá okkur og togarinn þar af leiðandi ekki getað látið vita af sér. En alþjóð veit hver leikslokin urðu hjá Júlí. Það var margt sem í gegnum hugann fór á meðan lætin voru hvað verst. Á tímabili var ég orðinn sannfærður um að þetta yrði mitt síðasta. Ég var búinn að ákveða að það væri þýðingarlaust að reyna að bjarga sér ef skipið færist, því björgun væri ekki möguleg eins og veð- urofsinn var og það tæki fljótara af að fara niður með skipinu. Og ég verð að segja eins og er að taugar mínar voru ekki þandar. Þær voru lamaðar. Og þær náðu sér aldrei til fulls eftir þessa lífsreynslu. Þrátt fyrir það hélt ég stillingu minni og vann mín verk fum- laust. En það sama var ekki hægt að segja um færeyska kyndarann. Hann trylltist af hræðslu. Þegar farið var að hreyfa vél rauk hann á gufukranann, til- búinn að hlýða skipunum úr brú. Og þarna hékk hann á krananum titrandi og nötrandi alla vaktina út. Ég svaraði vél- símanum og fylgdist með kyndaranum því að ég gerði mér fyllilega grein fyrir því að maðurinn var stórhættulegur í þessu ástandi. En þetta kom ekki fyrir nema á þessari einu vakt sem hann stóð með mér. Svo var það seinna þegar veðrið var orðið gott að hann krossaði sig og þuldi einhverjar þakkir til Guðs á færeysku sem ég skildi ekki, en sagði mér að hann hefði verið að þakka guði fyrir að hlífa okkur við dauða. Hann sagðist vera búinn að vera þrjátíu ár til sjós og aldrei lent í þvílíku veðri. Ísingin var geypileg. Þegar veður fór að ganga niður voru settar á vaktir við að berja ís af skipinu. Brúin gekk fram yfir togspilin og voru þau komin í kaf í þykkt íslag, alveg orðið slétt frá brúar- gluggum niður á dekk, öll stög eins og tunnubotnar að sverleika. Heitur sjór var notaður til að hreinsa af brú og báta- dekki. Þegar hér var komið vorum við komnir í hlýrri sjó, eða langleiðina til Færeyjar, og skipið hætt að ísa. Nú var skipinu snúið á hægri ferð í áttina heim, Daginn eftir var veðrið orðið skaplegt en þá bilaði rafmótor sem knúði stýrisdælurnar. Enginn varamótor var til í skipinu en Stefán vélstjóri var fær í sínu fagi og eftir nokkurn tíma tókst honum að gera við mótorinn. Grauturinn fer upp í loft og Færeyingar reiðast Meðan að veðrið var sem verst kom fyrir atvik sem ekki gleymist. Allir sem ekki þurftu að sinna störfum voru við mat- borðið um hádegisleytið í matsal skips- ins. Þá heyrðum við hvin koma á undan broti. Við skorðuðum okkur af við borð- in með því að spyrna tánum í gólfið og settum hnén undir borðplötuna. Þannig gátum við fest okkur við borðið, og grip- um utanum það sem framan við okkur var á matborðunum. Þetta tókst hjá öll- um nema einum Færeying sem var lítill vexti og stuttur til hnjánna og sat aftan við aftara matborðið. Hann tókst á loft og sveif í boga fram að innganginum í matsalinn, lenti þar á sitjandanum. Svo sveif stór skál full af mjólkurgraut á eftir honum og hvolfdist yfir kallinn. Þetta var spaugileg sjón að sjá. Við Íslending- arnir fórum að skellihlæja þó alvara væri á ferðum. Færeyingarnir risu allir sem einn á fætur með ógnandi svip, en karl stóð upp, hristi af sér grautinn og fór að hlæja eins og við. Þá róuðust hinir og kímdu að öllu saman. Sláturtunna var bundin í sturtuklef- anum sem var til hliðar við matsalinn. Í henni var slatti af sláturkeppum með sýru á. Í öllum látunum hreinsaðist hver einasti keppur og sýrudropi upp úr tunnunni og ultu sláturkeppirnir um gólfið. Voru þeir ekki lystugir til átu á eftir, því að eitthvað blandaðist saman við slátrið óþverri sem spýttist upp úr klósettunum sem voru í klefum við sturtuklefann og opið undir hurðir. Sá allt en var þó í órafjarlægð Ég vil einnig geta atviks sem gerðist á heimili Stefáns vélstjóra. Hann átti bróð- ur sem Eiríkur hét og bjó á Vallanesi í Skagafirði með konu sinni sem er systir mín, Sigríður Jónsdóttir. Þau áttu tvö ung börn. Hjá þeim var móðir þeirra bræðra og orðin öldruð. Það hafði komið fyrir að hún lenti í ástandi sem engin á heimilinu skildi. Kvöldið sem veðrið skall á úti á Ný- fundnalandsmiðum var leiksýning hjá ungmennafélaginu í Seyluhreppi, haldin í Melsgili. Var Sigríður einn leikarinn. Síðan átti að vera dansleikur á eftir og ætluðu Vallaneshjónin að vera á honum. Eftir að dansleikurinn hófst og komið var fram á nóttina fór Sigríður að ókyrr- ast, fannst sem eitthvað væri að heima hjá sér og hafði orð á því við mann sinn. Hann var tregur að trúa svona hugdettu Kristján Gíslason skipstjóri. Fyrsti vélstjóri, Stefán Valdimarsson frá Vallanesi í Skagafi rði.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.