Merkúr - 01.09.1939, Síða 41
39
ur. Oft koma fyrir atvik og atriði i sambandi við leigu á
skipum, sem mjög örðugt er að skera úr og oft verður
skipamiðlarinn að leggja á sig mikla vinnu og eyða miklu
í kostnað við væntanleg viðskifti, sem er á reynir fara út
um þúfur og gefa ekkert í aðra hönd. Um skipaleigur
fyrir lengri tíma gilda sjerstakar reglur og skilmálar,
en ekki verður getið um það hjer. Alþjóðaráðstefnur og
sjerfræðingar hafa samið samningseyðublöð þau, er notuð
eru við flutning á hinum ýmsu vörutegundum, t. d. fyrir
kol, salt, fisk, timhur o. s. frv. Allir þessir samningar eru
venjulegast gerðir á ensku.
Skipamiðlarar víðsvegar um heim hafa mikið verk að
vinna i viðskiftalífinu og verður að vanda lil mentunar
þeirra sem hest. Þannig eru t. d. í Englandi sjerstakir skól-
ar þar sem menn, er leggja vilja stund á þennan atvinnu-
veg, geta fengið sjermentun á þessu sviði (Institute of
Chartered Shipbrokers).
Yfirskrift þessarar greinar var um skipamiðlun og styrj-
öldina, sem nú er hafin, og mun nú hennar getið í þessu
sambandi.
Styrjöldin, sem nú geisar hefir auðvitað liaft sínar
miklu afleiðingar á siglingar þjóðanna. Það er fljótt að
segja til sín, ef einhver stór heimsviðburður gerist, og
ein ræða haldin af stjórnmálamanni, sem liefir mikil
völd, getur orsakað aukna eftirspurn eftir iskipum og
hækkun farmgjalda um heim allan.
Mörg undanfarin ár liefir sú stefna verið ríkjandi með-
al flestra þjóða að búa sem mest að sínu og vera sem
minst háður öðrum. Það er eins og forvígismenn þjóð-
anna Iiafi nú árum saman húist við ófriði þeim, er nú
er hafinn, og viljað nota tækifærið meðan óveðrið vai1
ekki skollið á, til þess að birgja lönd sín upp af öllum
fáanlegum nauðsynjum. Stórþjóðirnar liafa eytt miljón-
um i skipahyggingar og styrki til skipafjelaga sem fyrir
voru. í þessu samhandi er fróðlegt að geta þess, að frá