Merkúr

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Merkúr - 01.09.1939, Qupperneq 63

Merkúr - 01.09.1939, Qupperneq 63
61 Kringum 1840 voru öll gufuskip bygð úr trje, en smám saman er farið að byggja þau úr járni, og eftir 1875 úr stáli, svo nú má telja að öll skip sjeu bygð úr því. Nú er óþarft að rekja sögu siglinganna og skipanna lengra, þvi allir vita um áframbaldið. Stórveldi heimsins liafa síðustu árin kepst um það, að byggja sem allra stærst og vönduðust skip, og eru þau nú útbúin öllum hugsan- legum þægindum og tækjum til þæginda og öryggis, bæði fyrir sjómenn og farþega. Gerð og tegundir skipa eru auð- vitað fjölmargar, miðað við það, í hvaða tilgangi þau eru bygð, og væri of langt að telja það upp hjer, en aðeins vii jeg geta þess, að um skipin hefir farið þannig, að þau hafa mjög sjergreinst eftir þvi, hvaða vörutegundir þau eiga að flytja. T. d. eru nú til oliuflutningaskip, skip, sem cin- göngu flytja hveiti og korn, timburskip, kolaskip, ávaxta- skip, o. s. frv. t grein þessari bjer að framan liefir verið reynt að benda á þær miklu breytingar, sem orðið liafa í skipa- smíðum og siglingum frá því, að menn bygðu bin fyrstu skip og fram til vorra daga. Engum getur dulist, að hjer er um stórfelda breytingu að ræða, þó segja megi að síð- asta öldin hafi bjer mestu um valdið. Fyrir nokkrum árum átti jeg þess kost, að ferðast um á þeim slóðum, er Vaseo da Gama, Kolumbus og Fönikíumenn hinir fornu sigldu skipum sínum. Nótt eina á Miðjarðarhafinu var jeg á þiljum uppi og athugaði hinn dásamlega himin- geim og hnattamergð lians, og þá kom fyrir atvik, sem mótaðist svo sterkt í huga mjer, að jeg mun seint gleyma. Fram úr dimmu næturinnar sást alt í einu mikið ljóshaf og þegar betur var að gáð, var þarna á ferðinni eitt al' risaskipum nútimans á leið til Vesturheims. Þegar skipið sigldi fram hjá skipi því, er jeg var á, sá jeg að þetta var ítalska farþegaskipið „REX“, sem fram til skamms tíma var eitt stærsta skip veraldarinnar. Þarna leið þessi æfin-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Merkúr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Merkúr
https://timarit.is/publication/1691

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.