Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.04.1986, Blaðsíða 19
SKIPULAGSSKRIFSTOFA HÖFUÐBORGARSVÆDISINS 1 1986
19
Aldraðir í einstökum sveitarfélögum Mannfj. 31/12.'04 1984 65 ára og eldii. Hlutfall Framreikn. mannfj. 2005 Meóalkostur 65 ára og eldri Hlutfall
Kjósarhreppur 187 22 11.8 217 21 9.6
Kjalarneshreppur 366 17 4.6 4 35 36 8. 3
Mosfellssveit 3.627 123 3.4 4.318 354 8.2
Reykjavík 88.505 11.437 12.9 105.364 13.266 12.6
Seltjarnarnes 3.657 220 6.0 4.349 560 12.9
Kópavogur 14.565 904 6.2 17.335 2. 140 12.3
Garóabær 5.890 213 3.6 7.021 956 13.6
Bessastaðahreppur 706 30 4.2 839 75 8.9
Ila fnarf jörður 12.982 1.017 7.0 15.456 1.658 10.7
Alls 130.485 13.983 10.7 155.336 19.066 12.4
Tafla 1
ALDRAÐIR (65 ára og eldri)
1984 2005 2034
LÁGMARK
Alls 130.866 141.967 135.864
65 + 13.983 18.973 37.236
O, "O 10.7 13.4 27.4
MEÐAL
Alls 130.866 155.336 162.834
65+ 13.983 19.066 39. 161
o, 'o 10.7 12.4 24.0
HÁMARK
Alls 130.866 167.240 196.615
65+ 13.983 19.173 40.933
O, O 10.7 11.5 21.0
bæði vegna, þess að það er nú of
stórt og jafnframt of dýrt að reka
það. Minnkandi tekjur og skert
starfsorka verða því til þess að þörf
þessa aldurshóps fyrir hentugt hús-
næði, bæði með tilliti til stærðar og
hönnunar, fer vaxandi eftir því sem
æviárunum fjölgar.
Allt fram á sjöunda áratuginn var
vart í önnur hús að venda fyrir aldr-
aða en dvalarheimilin. Aðrir kostir í
húsnæði voru ekki fyrir hendi. Efa-
semdir um nauðsyn dvalarheimila
og mikill rekstrarkostnaður hafa átt
sinn þátt í að hlutaðeigandi hafa
farið í auknum mæli að hugsa málin
upp á nýtt út frá þeirri meginfor-
sendu að aldraðir eru alls ekki ein-
litur hópur, heldur fólk með mis-
munandi þarfir um húsnæði og
þjónustu.
Samfara þessu fer að verða vart
stefnubreytingar í uppbyggingu öldr-
unarþjónustu í átt til vaxandi fjöl-
breytileika. Miðar þetta að því að
gera öldruðum fært að vera lengur í
eigin húsnæði, t.d. með aukinni
heimilishjálp, dagvistun og matar-
sendingum.
Fyrsta heildarlöggjöfin um málefni
aldraðra, sem settvar 1983, gaftón-
inn í þessum efnum t.d. varðandi
mikilvæg atriði eins og skipulag
öldruarþjónustu, Framkvæmdasjóð
aldraðra og íbúðir og dvalarstofnan-
ir aldraðra.
I lögunum eru skilgreindar tvær teg-
undir sérhannaðs húsnæðis, auk
dvalarstofnana, sem auðvelda
mundu öldruðu fólki sjálfstætt heim-
ilishald lengur en verið hafði. Ann-
ars vegar er um að ræða þjónustuí-
búðir þar sem boðið er upp á hús-
vörslu og afnot af sameiginlegu
rými. Hins vegar eru þar skil-
greindar svonefndar verndaðar
þjónustuíbúðir, þar sem veitt þjón-
usta felur í sér húsvörslu, afnot af
sameiginlegu rými, kallkerfi með
vörslu allan sólarhringinn, máltíðir
og ræstingu.
Þessi lög og sú umræða, sem hefur
skapast í kjölfar setningar þeirra,
hafa verið drifkrafturinn í því að til-
tölulega nýlega hefur verið kröftug-
lega hafist handa um að byggja
TAFLA 2
íbúðir á vegum sveitarfélaga og
hagsmunasamtaka, þar sem reynt er
að tengja íbúðaeiningarnar annarri
félagslegri- og heiIbrigðisþjónustu,
sem öldruðum er nauðsynleg.
Á síðustu árum hafa mörg sveitarfé-
lög og hagsmunasamtök á höfuð-
borgarsvæðinu byggt eða hafið und-
irbúning að sérstökum íbúðum fyrir
aldraða. (Sjá töflu 3). Er hér bæði