AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 24

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.08.1999, Síða 24
1. Jökulsá á Brú. Bogabrú, hönnuð af Línuhönnun hf. í samvinnu við Vegagerðina.Verktaki, ístak hf. Burðarvirki brúarinnar er samsett stál- og stein- steypuvirki. Neðri hluti bogans er stálrammi og steypt ofan á hann. Einnig er neðri hluti gólfsins stálrammi með steyptu berandi slitlagi ofan á. 2. Brú yfir Kringlumýrarbraut, Reykjavík. Hallandi stöðlar gefa mikla breidd fyrir akbrautina undir brúnni með sem minnstri efnisnotkun. Brúin er hönnuð af Línuhönnun. Ljósm: SAV 3. Göngubrú yfir Kringlumýrarbraut í Fossvogi, Reykjavík. Burðarvirki brúarinnar er úr stáli, en gólf er úr timbri. Hönnun, Línuhönnun og Stúdíó Granda. Ljósm: SAV ÞORSTEINN ÞORSTEINSSON VERKFR/EOINGUR Fyrir rúmri einni öld voru fyrstu brýrnar fyrir vagnaumferð byggðar hérlendis. Brýrnar frá því fyrir aldamótin 1900 eru ekki lengur til, en nokkrar frá fyrstu ára- tugum tuttugustu aldarinnar eru enn við lýði. Sumar þessara brúa voru hin feg- urstu mannvirki og má enn dást að t.d. gömlu Fnjóskárbrúnni og brúnni yfir Hvítá í Borgarfirði hjá Ferjukoti. En með kreppunni eftir 1930 virtist eins og hönnun með hliðsjón af fagurfræði hafi látið í minni pokann, ekki bara í brúarsmíð en einnig í annarri mannvirkjagerð. Það var eiginlega ekki fyrr en á áttunda ára- tugnum að fór að skipta um og hönnun með hlið- sjón af afar takmörkuðum fjárhag komst að. Líklega voru brýr og önnur vegamannvirki fyrr á árum einfaldlega hönnuð miðað við þá verkkunn- áttu og hagkvæmni, sem landinn bjó yfir á þeim tíma, og allt þurfti að vera sem ódýrast, einnig hönnunin. Verkfræðistofan Línuhönnun, í sam- vinnu við aðra, hefur á undanförnum árum hannað ýmiss konar mannvirki tengd samgöngum og hefur þar verið meir litið til fagurfræði mannvirkj- anna en þekkst hefur um áratuga skeið. Verður lítillega sagt frá nokkrum þeirra á þessum blöðum. Fyrir tuttugu árum og lengur voru margir helst á því að vegir og götur ættu að vera sem beinust og öll smíð, sem ekki var gerð með sléttum og horn- 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.