FLE blaðið - 01.01.2019, Side 20

FLE blaðið - 01.01.2019, Side 20
20 FLE BLAÐIÐ JANÚAR 2019 Í greinargerð með frumvarpinu kemur fram að það sé „…hluti af evrópskri samvinnu í að skapa traust á fjárhagsupplýsing- um og reikningsskilum félaga og lagði framkvæmdastjórn Evrópusambandsins til breytingar á gildandi endurskoðunartil- skipun og nýja reglugerð fyrir endurskoðun á einingum tengd- um almannahagsmunum“, auk nýrrar „..reglugerð(ar) um sér- stakar kröfur í tengslum við lögboðna endurskoðun á einingum tengdum almannahagsmunum nr. 537/2014“. Á þessum þátt- um er tekið í frumvarpinu. TILGANGUR NÝRRA LAGA Markmið framlagðs frumvarps til laga um endurskoðendur og endurskoðun er, eins og fram kemur í fyrrnefndri greinar- gerð með frumvarpinu, að „…skýra þær kröfur sem gerð- ar eru til endurskoðenda og endurskoðunarfyrirtækja og innleiða breytingar í samræmi við kröfur sem gerðar eru til endurskoðenda í Evrópu með breytingu á 8. félagatilskipun Evrópusambandsins og reglugerð um endurskoðun á einingum tengdum almannahagsmunum“. Þannig mun tiltrú almennings á endurskoðuðum fjárhagsupplýsingum félaga aukast og tryggt að fjárfestar og aðrir notendur reikningsskila geti reitt sig á störf endurskoðenda eftirleiðis sem hingað til. Skerpt verður á kröf- um til endurskoðenda, gagnsæi aukið, sem og óhæði þeirra og hlutlægni þeirra í verkefnum sem þeir sinna. Óhæði endurskoð- enda er einn mikilvægasti þáttur í starfi þeirra. Endurskoðendur verða að vera óháðir viðskiptavinum sínum í reynd og ásýnd og leggur endurskoðendatilskipun Evrópusambandsins ríka áherslu á óhæði endurskoðenda. Aukin áhersla verður lögð á að endurskoðendur ræki störf sín í samræmi við góða endurskoðunarvenju, án þess að hugtak- ið sé skilgreint sérstaklega í fyrirliggjandi frumvarpi. Hins vegar er frekari umfjöllun um hugtakið í greingerð með frumvarpinu, m.a hvað sé átt við með góðri endurskoðunarvenju, gildi alþjóð- legra endurskoðunarstaðla og að hugtakið skuli m.a. ná utan um síbreytilegt umhverfi endurskoðenda. Í frumvarpinu eru auk þess ítarleg ákvæði um hvernig vinnu endurskoðanda og starfsemi endurskoðunarfyrirtækja skuli háttað og að öll endur- skoðun skuli fara fram í endurskoðunarfyrirtækum sem hafi starfsleyfi og verði skráð í endurskoðunarskrána. Gerðar verða ríkari kröfur á endurskoðunarfyrirtæki, s.s. veitingu og innlögn starfsleyfa. Það er tímanna tákn að heiti laganna vísar ekki leng- ur aðeins til endurskoðenda heldur líka endurskoðunar. HELSTU BREYTINGAR Stefnt er að ýmsum breytingum með samþykki Alþingis á nefndu fyrirliggjandi frumvarpi, sem í sumum tilvikum taka á eðlilegum breytingum vegna þróunar endurskoðunar. Viðamestu breytingarnar liggja í tilflutningi alls eftirlits með endurskoðendum frá endurskoðendaráði til Fjármálaeftirlitsins með tilheyrandi kostnaðarauka og refsiheimildum. Auknar kröf- ur verða gerðar til endurskoðenda og endurskoðunarfyrirtækja sem endurskoða einingar tengdar almannahagsmunum, endur- skoðunarfyrirtæki munu ein fá heimild að annast endurskoðun og skylduaðild endurskoðenda að Félagi löggiltra endurskoð- enda verður afnumin. Fjármálaeftirlitið fær samkvæmt frumvarpinu ný verkefni sem felast í öllu eftirliti með endurskoðendum og endurskoðunarfyr- irtækjum. Samfara þessari breytingu er gert ráð fyrir að árlegt „eftirlitsgjald“ muni hækka úr kr. 80.000 í kr. 100.000. Þar að auki er gert ráð fyrir að heimilt verði að innheimta þjónustugjöld fyrir gæðaeftirlit með endurskoðendum og endurskoðunarfyrir- tækjum. Gjaldið skal ekki nema hærri fjárhæð en raunkostnaður við að standa straum af kostnaðarþáttum við eftirlitið, s.s. að teknu tilliti til launa og tengdra gjalda, ferðakostnaðar, endur- menntunar, aðkeyptrar sérfræðiþjónustu, húsnæðis, stjórnunar, stoðþjónustu og fleira. Ráðherra þarf að staðfesta, að fengnum tillögum Fjármálaeftirlitsins, gjaldskrá fyrir gæðaeftirlitið. Ekki er útilokað að þetta leiði til umtalsverðrar hækkunar á kostnaði vegna gæðaeftirlitsins. Það verður væntanlega allt í senn aukið, styrkt og áhættumiðað. Fjármálaeftirlitið mun fá auknar heimildir til að beita viðurlögum með það að markmiði að hindra og/eða koma í veg fyrir brot gegn gildandi reglum varðandi endurskoðunarþjónustu sem endurskoðendur og endurskoðunarfyrirtæki veita. Gert er ráð fyrir, eins og í núgildandi lögum um endurskoðendur, að eft- irlitsaðili (Fjármálaeftirlitið) geti svipt endurskoðanda réttindum sínum ef hann vanrækir alvarlega skyldur sínar eða brýtur gegn ákvæðum laga um endurskoðendur og endurskoðun. Það er hins vegar nýmæli í nefndu frumvarpi að eftirlitsaðili hafi einnig heimild til að beita þessu úrræði gagnvart endurskoðunarfyrir- tækjum. Auk þess er svo lagt til að ef brot er ekki stórfellt skuli í stað réttindasviptingar áminna endurskoðanda eða endur- skoðunarfyrirtæki og að jafnhliða áminningu verði heimilt að leggja stjórnvaldssektir á endurskoðanda eða endurskoðunar- fyrirtæki. Einnig er lagt til það nýmæli að heimilt verði að fella niður réttindi endurskoðanda eða endurskoðunarfyrirtækis tímabundið. Ríkari kröfur verða gerðar á endurskoðendur og endur- skoðunarfyrirtæki sem endurskoða einingar tengdar almanna- hagsmunum. Þannig verður reglugerð Evrópusambandsins nr. 537/2014/ESB um sérstakar kröfur í tengslum við lögboðna endurskoðun á einingum tengdum almannahagsmunum inn- leidd og verður hún birt sem fylgiskjal með lögunum. Þar sem einingar tengdar almannahagsmunum hafa umtalsvert vægi vegna umfangs, flækjustigs og/eða eðli starfsemi þeirra, er talin þörf á að efla trúverðugleika endurskoðaðra reikningsskila eininga tengdum almannahagsmunum. Þar að leiðanda verða gerðar aðrar og auknar kröfur til endurskoðenda og endur- skoðunarfyrirtækja sem endurskoða slíkar einingar. Ríkari kröfur verða gerðar um gagnsæi til almennings og aukið áhættumiðað eftirlit með þeim endurskoðendum og endur- skoðunarfyrirtækjum. Auk þess verður meðal annars takmark- að hvaða aðra þjónustu, sem ekki felur í sér endurskoðun, megi veita einingum tengdum almennahagsmunum. Starfstíminn verður 10 ár, með heimild til framlengingar í allt að 20 ár ef opinbert útboðsferli hefur farið fram og allt að 24 ár ef fleiri en eitt endurskoðunarfyrirtæki er ráðið á sama tíma. Með tilliti til

x

FLE blaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: FLE blaðið
https://timarit.is/publication/1259

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.