FLE blaðið - 01.01.2019, Síða 37

FLE blaðið - 01.01.2019, Síða 37
37FLE BLAÐIÐ JANÚAR 2019 • annarra en atvinnufyrirtækja sem hafa ekki heimilisfesti, lög- heimili, varanlega búsetu eða dveljast ekki að jafnaði hér á landi. Þjónustan telst þó ávallt veitt hér á landi þegar raun- veruleg nýting hennar á sér stað hérlendis. Sú þjónusta sem fellur undir skattskylduna eftir breytinguna er sama þjónusta og hefur verið hingað til talin upp í 10. tölul. 1. mgr. 12. gr. vskl. auk útvarps og sjónvarpsþjónustu. Auk þess er frekari skýring á því hvað telst rafræn þjónusta og fjarskipta- þjónusta. Meginreglan verður því sú að þjónustan telst vera nýtt og þar með skattlögð þar sem kaupandi þjónustunnar hefur búsetu eða starfsstöð. Sá staður þar sem þjónustan er veitt (e. place of supply of services) telst þá vera sá staður þar sem hún er nýtt. Af þessu leiðir að virðisaukaskatturinn verður „hlutlaus“ í milliríkjaviðskiptum. Meðal annars var haft að leiðarljósi við gerð frumvarpsins að fyrirbyggja að fyrirtæki, einstaklingar og aðrir aðilar verði tvískattlagðir eða ekki skatt- lagðir í milliríkjaviðskiptum vegna mismunandi regluverks milli landa. Vegna þessa er umrædd þjónusta sem seld er úr landi almennt án virðisaukaskatts – án tillits til þess hvar hagsmunir kaupanda liggja. Eftirfarandi dæmi eru lýsandi um stöðuna eftir framan- greindar breytingar: Dæmi 1: Íslensk lögfræðistofa selur dönsku fyrirtæki lögfræðiþjónustu. Um er að ræða þjónustu er varðar kröfur danska fyrirtækisins hér á landi gagnvart innlendum aðilum. Danska fyrirtækið er einn aðili og ekki hluti af fyrirtækjasamstæðu. Kaupandi hefur engin önnur tengsl við landið. Þjónusta íslensku lögfræðistof- unnar telst vera veitt í Danmörku og er ekki skattskyld hér á landi. Sá staður þar sem þjónustan telst vera veitt er þá í Danmörku. Dæmi 2: Íslenskt ráðgjafarfyrirtæki selur breskri fyrirtækjasamsteypu ráðgjafarþjónustu. Breska móðurfélagið á dótturfyrirtæki á Írlandi og í Lúxemborg. Ráðgjöfin varðar samningagerð írska dótturfélagsins við íslenskt fyrirtæki. Írska dótturfélagið hefur engin önnur tengsl við landið. Þjónusta íslenska ráðgjafar-fyrir- tækisins telst vera veitt á Írlandi og er því ekki skattskyld hér á landi. Skattlagningarstaður þjónustunnar er þá á Írlandi. b) Innflutt þjónusta - Greiðsluskylda Með lögum nr. 59/2018 verður öll innflutt þjónusta sem fellur undir skattskyldusvið virðisaukaskattslaganna skattskyld hér á landi, þó þannig að skattskylda gagnvart einstaklingum nær einungis til innfluttrar þjónustu skv. 10. tölul. 1. mgr. 12. gr. vskl. Meginreglan er sú að kaupanda ber að skila skattinum á gjalddaga almennra uppgjörstímabila. Með úrskurði yfirskattanefndar í máli nr. 159/2015 var m.a. komist að þeirri niðurstöðu að fjármálafyrirtæki sem keypti þjónustu veitta rafrænt erlendis frá væri ekki skilaskylt vegna kaupa á slíkri þjónustu hér á landi þar sem skyldan til að skila virðisaukaskatti lægi alfarið hjá erlendum seljanda þjónustunn- ar, en hann hafði ekki sinnt þessari skyldu sinni. Í nýju lögunum er m.a. brugðist við þessari niðurstöðu með því að leggja til að undanþegnir aðilar verði ávallt skilaskyldir af allri aðkeyptri þjón- ustu erlendis frá, sem fellur undir skattskyldusvið laganna, en ekki hin erlendu atvinnufyrirtæki. Um er að ræða öfuga skila- skyldu virðisaukaskatts (e. reverse charge mechanism), þ.e. kaupanda þjónustunnar ber skylda til þess að skila í ríkissjóð virðisaukaskatti af aðkeyptri þjónustu erlendis frá en ekki selj- anda þjónustunnar. Þrátt fyrir framangreint eru eftirfarandi undantekningar frá greiðsluskyldu: • Ef kaupanda væri heimilt að telja virðisaukaskattinn til innskatts samkvæmt ákvæðum virðisaukaskattslaganna; fellur skilaskylda niður. • Ef kaupandi er einstaklingur, aðili sem stundar ekki atvinnu- rekstur eða starfsemi í hagnaðarskyni og andvirði þjónustu skv. 10. tölul. 1. mgr. 12. gr. vskl. nemur allt að 10.000 kr. án vsk. á hverju uppgjörstímabili. Kaup á rafrænni þjónustu, fjarskiptaþjónustu eða útvarps- og sjónvarpsþjónustu fellur ekki undir undantekninguna. • Ef erlenda atvinnufyrirtækið, umboðsmaður þess eða annar aðili sem er í fyrirsvari fyrir það er skráður á grunn- skrá virðisaukaskatts vegna starfsemi þess hér á landi. c) Rafræn þjónusta, fjarskiptaþjónusta eða útvarps-og sjónvarpsþjónusta Þrátt fyrir að meginreglan varðandi innflutning þjónustu sé svokölluð öfug skilaskylda virðisaukaskatts (e. reverse charge mechanism), þ.e. kaupandi þjónustunnar skilar skattinum, þá er ein undantekning frá þeirri meginreglu. Þannig ber atvinnufyrir- tæknum sem eru með heimilisfesti og fasta starfsstöð erlendis og selja eftiralda þjónustu til Íslands: rafræna þjónustu, fjar- skiptaþjónustu eða útvarps- og sjónvarpsþjónustu, að inn- heimta og skila skattinum hér á landi. Ákvæðið á við um sölu á þessari þjónustu til annarra en atvinnufyrirtækja. Sama skylda hvílir á umboðsmanni eða öðrum fyrirsvarmönnum hins erlenda fyrirtækis sem selur umrædda þjónustu til Íslands. LOKAORÐ Í þessari örgrein hefur verið stiklað á helstu atriðum sem breyttust nú í byrjun ársins hvað varðar virðisaukaskatt af þjón- ustuviðskiptum milli landa. Breytingarnar eru til mikilla bóta enda reglur gerðar mun einfaldari fyrir fyrirtæki. Auk þess ætti með breytingunum að vera komið í veg fyrir skattleysi varðandi innflutning á rafrænni þjónustu, fjarskipta- útvarps- og sjón- varpsþjónustu. Vala Valtýsdóttir

x

FLE blaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: FLE blaðið
https://timarit.is/publication/1259

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.