Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 14

Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 14
Kristín Indriðadóttir „Einstakt tækifæri fyrir drífandi og metnaðarfullan einstakling“ Hugleiðingar um menntun bókasafns- og upplýsingafræðinga Pegar ég var að taka til á tölvunni minni áður en ' 2000-vandínn næðí að eyðileggja öll gögnin sá ég að í pósthólfinu lágu margar starfsauglýsingar sem höfðu verið sendar á Skruddu, póstlista bóka- varða. Tilviljun hefur að flestu leyti ráðið því að ekki var búið að eyða þeim en þegar upp var staðið fan.n ég auglýsingar um átján störf frá átta mánaða tímabili, Ýmist var óskað eftir fóiki í fullt starf eða hlutastarf og til lengri eða skemmri tíma. Mér fannst 'áhugavert að skoða eftir hvers konar þekkingu og hæfileikum væri óskað ef það gæti hjálpað mér að átta mig á kröfum atvinnulífsins til bókasafns- og upplýsingafræðinga hér á landi, Ellefu þessara starfa voru hjá stofnunum á vegum ríkisins, fjögur hjá sveitarfélögum og tvö hjá einkafyrirtækjum. Svo sem vænta mátti var í flestum tilvikum óskað eftir starfs- manni til að sinna upplýsingaþjónustu en fjórum sinnum var óskað eftir bókasafnsfræðingi á skjalasafn, I fjórtán tilvikum var óskað eftir bókasafnsfræðingi og í öllum hinum talinn kostur að um slíkan væri að ræða. Ef leyfilegt er að draga einhverjar ályktanir af þessu óvísindalega úrtaki er óskað eftir bókasafnsfræðingum til þess að sinna ýmiss konar upplýsingaþjónustu, móttöku og miðlun gagna, flokkun og einhvers konar skráningu á efni sem er annað hvort prentað eða í rafrænu formi (til dæmis skjala- stjórn í ákveðnu tölvuumhverfi) en einnig er reiknað með að þeir geti haft umsjón með tölvum eða sinni stjórnun og skipu- lagsmálum, vinni sjálfstætt og beri ábyrgð, Auglýsingarnar voru mjög misítarlegar en oft var óskað eftir góðri tölvuþekk- ingu, stundum góðri tungumálakunnáttu og stöku sinnum eftir þjónustuliprum einstaklingi sem gæti unnið í hóp og veitt leiðsögn eða kennt. Allt fer þetta saman við alþjóðlega þróun, Æ meiri þörf verð- ur fyrir starfsmenn til að safna, skipuleggja, vinna úr og dreifa upplýsingum. Með stóraukinni útgáfu á rafrænu formi og auknu framboði á tölvu- og upplýs.ingakerfum til þess að halda utan um alls kyns upplýsingar hefur starfsvettvangur bókasafnsfræðinga stækkað. Og starfsumhverfi þeirra hefur breyst jafnvel ennþá meira en flestra annarra stétta, Um leið vex þörf fyrir leiðsögn við almenning og sérfræðinga, islenskir bókasafns- og upplýsingafræðingar virðast áhugasamir um endur- og símenntun og fleiri og fleiri vinnustaðir móta sér heildarstefnu í þeim málum, Ekki síður þarf stéttin að standa vörð um grunn- og framhaldsmenntun sína til þess að geta staðist alþjóðlegar kröfur, Þróunin í Bandaríkjunum Undir vor 1999 var á vegum landssamtaka bókavarða í Bandaríkjunum (ALÆ) haldið tveggja daga þing um menntun stéttarinnar (Moran, Barbara B. 1999:408-410). Þar komu fram ýmis andstæð sjónarmið háskólakennara og starfandi bókasafnsfræðinga, Óánægja með námsframboð í banda- rískum háskólum hefur farið stöðugt vaxandi hjá bókasafns- fræðingum í starfi en mjög miklar breytingar hafa orðið á því á síðustu árum, Deildir hafa víða verið lagðar niður, aðrar hafa endurskipulagt námsframboð sitt. Starfsstéttin segir að kenn- ararnir hafi ekki áhuga á því sem hún vilji og vænti af há- skólunum, einkum hvað varðar grundvallarnámskeið, eins og til dæmis skráningu, og að mæta þörf fyrir menntun á ákveðnum sviðum þar sem skortur er á bókasafnsfræðingum, til dæmis eins og í þjónustu við unglinga. Deildir, sem auk þess hafa vikið orðinu „bókasafn” úr heiti sínu, eru álitnar gefa skýr skilaboð um að þær leggi höfuðáherslu á tæknilega þjálf- un af allt öðrum toga en fyrr á kostnað grundvallaratriðanna, Á hinn bóginn þykir kennurum starfsstéttin hafa óraunsæjar hugmyndir um hvað nýútskrifaðir bókasafnsfræðingar geti lært í eins árs meistaranámi sem flestir taka, Kennarar þekkja flestum betur hve erfitt er að fá fólk til náms á sérhæfðum sviðum fræðanna og setja frekar upp tæknileg námskeið sem eru líkleg til vinsælda, Togstreitan hefur magnast á undanförnum árum því að bókasafns- og upplýsingafræðideildir hafa einkum tekið breytingum fyrir þrýsting innan háskólanna. Þetta hefur komið niður á samskiptum deildanna og stéttarínnar. Fyrir bragðið lifa hóparnir tveir f ólíkum heimum og hvor um sig er uppteknari af breytingum í eigin umhverfi en því sem gerist hjá hinum. Þingið var kjörinn vettvangur til skoðanaskipta, aukins skiln- 12 Bókasafnið24. árg, 2000
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.