Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 14

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 14
Kristín Indriðadóttir „Einstakt tækifæri fyrir drífandi og metnaðarfullan einstakling“ Hugleiðingar um menntun bókasafns- og upplýsingafræðinga Pegar ég var að taka til á tölvunni minni áður en ' 2000-vandínn næðí að eyðileggja öll gögnin sá ég að í pósthólfinu lágu margar starfsauglýsingar sem höfðu verið sendar á Skruddu, póstlista bóka- varða. Tilviljun hefur að flestu leyti ráðið því að ekki var búið að eyða þeim en þegar upp var staðið fan.n ég auglýsingar um átján störf frá átta mánaða tímabili, Ýmist var óskað eftir fóiki í fullt starf eða hlutastarf og til lengri eða skemmri tíma. Mér fannst 'áhugavert að skoða eftir hvers konar þekkingu og hæfileikum væri óskað ef það gæti hjálpað mér að átta mig á kröfum atvinnulífsins til bókasafns- og upplýsingafræðinga hér á landi, Ellefu þessara starfa voru hjá stofnunum á vegum ríkisins, fjögur hjá sveitarfélögum og tvö hjá einkafyrirtækjum. Svo sem vænta mátti var í flestum tilvikum óskað eftir starfs- manni til að sinna upplýsingaþjónustu en fjórum sinnum var óskað eftir bókasafnsfræðingi á skjalasafn, I fjórtán tilvikum var óskað eftir bókasafnsfræðingi og í öllum hinum talinn kostur að um slíkan væri að ræða. Ef leyfilegt er að draga einhverjar ályktanir af þessu óvísindalega úrtaki er óskað eftir bókasafnsfræðingum til þess að sinna ýmiss konar upplýsingaþjónustu, móttöku og miðlun gagna, flokkun og einhvers konar skráningu á efni sem er annað hvort prentað eða í rafrænu formi (til dæmis skjala- stjórn í ákveðnu tölvuumhverfi) en einnig er reiknað með að þeir geti haft umsjón með tölvum eða sinni stjórnun og skipu- lagsmálum, vinni sjálfstætt og beri ábyrgð, Auglýsingarnar voru mjög misítarlegar en oft var óskað eftir góðri tölvuþekk- ingu, stundum góðri tungumálakunnáttu og stöku sinnum eftir þjónustuliprum einstaklingi sem gæti unnið í hóp og veitt leiðsögn eða kennt. Allt fer þetta saman við alþjóðlega þróun, Æ meiri þörf verð- ur fyrir starfsmenn til að safna, skipuleggja, vinna úr og dreifa upplýsingum. Með stóraukinni útgáfu á rafrænu formi og auknu framboði á tölvu- og upplýs.ingakerfum til þess að halda utan um alls kyns upplýsingar hefur starfsvettvangur bókasafnsfræðinga stækkað. Og starfsumhverfi þeirra hefur breyst jafnvel ennþá meira en flestra annarra stétta, Um leið vex þörf fyrir leiðsögn við almenning og sérfræðinga, islenskir bókasafns- og upplýsingafræðingar virðast áhugasamir um endur- og símenntun og fleiri og fleiri vinnustaðir móta sér heildarstefnu í þeim málum, Ekki síður þarf stéttin að standa vörð um grunn- og framhaldsmenntun sína til þess að geta staðist alþjóðlegar kröfur, Þróunin í Bandaríkjunum Undir vor 1999 var á vegum landssamtaka bókavarða í Bandaríkjunum (ALÆ) haldið tveggja daga þing um menntun stéttarinnar (Moran, Barbara B. 1999:408-410). Þar komu fram ýmis andstæð sjónarmið háskólakennara og starfandi bókasafnsfræðinga, Óánægja með námsframboð í banda- rískum háskólum hefur farið stöðugt vaxandi hjá bókasafns- fræðingum í starfi en mjög miklar breytingar hafa orðið á því á síðustu árum, Deildir hafa víða verið lagðar niður, aðrar hafa endurskipulagt námsframboð sitt. Starfsstéttin segir að kenn- ararnir hafi ekki áhuga á því sem hún vilji og vænti af há- skólunum, einkum hvað varðar grundvallarnámskeið, eins og til dæmis skráningu, og að mæta þörf fyrir menntun á ákveðnum sviðum þar sem skortur er á bókasafnsfræðingum, til dæmis eins og í þjónustu við unglinga. Deildir, sem auk þess hafa vikið orðinu „bókasafn” úr heiti sínu, eru álitnar gefa skýr skilaboð um að þær leggi höfuðáherslu á tæknilega þjálf- un af allt öðrum toga en fyrr á kostnað grundvallaratriðanna, Á hinn bóginn þykir kennurum starfsstéttin hafa óraunsæjar hugmyndir um hvað nýútskrifaðir bókasafnsfræðingar geti lært í eins árs meistaranámi sem flestir taka, Kennarar þekkja flestum betur hve erfitt er að fá fólk til náms á sérhæfðum sviðum fræðanna og setja frekar upp tæknileg námskeið sem eru líkleg til vinsælda, Togstreitan hefur magnast á undanförnum árum því að bókasafns- og upplýsingafræðideildir hafa einkum tekið breytingum fyrir þrýsting innan háskólanna. Þetta hefur komið niður á samskiptum deildanna og stéttarínnar. Fyrir bragðið lifa hóparnir tveir f ólíkum heimum og hvor um sig er uppteknari af breytingum í eigin umhverfi en því sem gerist hjá hinum. Þingið var kjörinn vettvangur til skoðanaskipta, aukins skiln- 12 Bókasafnið24. árg, 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.