Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 22

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 22
• taka þátt í uppbyggingu kennslugreina • taka þátt í útgáfustarfsemi • auka vægi ritrýnds efnis á Internetinu • aðstoða við að gefa út rafræn tímarit og varðveita þau (St. Clair, Gloriana) Hugmyndir að námi í bókasafns- og upplýsingafræðum Námið verður að vera í stöðugri þróun og endurskoðun í síbreytilegu umhverfi nútímans og tel ég æskilegt að boðið verði upp á námskeið í eftirfarandi greinum hér á landi: • Gagnagrunnar, Þar sem kennd væri leitartækni. Mat á uppiýsingum. Val á gagnagrunnum. Samningagerð. Höf- undarréttur. • Heimasíðugerð. Þar sem lögð væri áhersla á tæknileg og efnisleg atriði. Einnig væri kennd markaðssetning, rit- stjórn og skipulagning gagna. • Viðskiptafræði. Yfirlit. Þarna væri lögð áhersla á rafræn viðskipti og þá þekkingu sem nauðsynleg er til þess að geta stundað viðskipti á Inter- netinu. Kaupa bækur, selja þjónustu, • Tölvunarfræði/kerfisfræði. Yfirlit til þess að geta unnið í rafrænu umhverfi og geti tengt saman tækní og bóka- safnsfræði. • Rafræn gagnastýring/skjalastjórnun • Þekkingarstjórnun. • Útgáfa upplýsinga og markaðsfræði. • Kennslufræði og tækni, fjarkennsla. Hefðbundin safn- kennsla mun í auknum mæli færast yfir í fjarkennslu um Internetið, þar sem allri nútímatækni er þeitt. Til þess að geta veitt slíka fræðslu þarf samvinnu við aðrar deildir eða aðra skóla bæði hér á landi og erlendis þar sem þetta nám er þverfaglegt og ólfklegt að kennarar innan einnar deildar hafi þekkingu til að sinna því öllu, Vel má hugsa sér samvinnu milli skóla eða deilda sama skóla. Þannig gæti verið um að ræða tveggja ára nám í bókasafns- og upplýsinga- fræðum og síðan eitt ár f annarri deild innan sama skóla eða í öðrum háskóla með áherslu á tölvunarfræði. Einnig væri hægt að vera með öfugar áherslur þar sem námið væri eins árs nám í bókasafns- og upplýsingafræðum og tvö ár í annarri deild innan sama skóla eða öðrum háskóla þar sem lög væri áhersla á tölvunarfræði, Nemendur myndu þá útskriftast með B.S.-gráðu frá þeim háskóla eða þeirri deild þar sem lengur var numið, Einnig væri hægt að hugsa þessa samvinnu þannig að sá hluti námsins sem væri í öðrum skóla væri stundaður í fjarnámi, jafnvel að hluti náms innan sama skóla væri stundaður í fjarnámi. Helstu kostir við samvinnu og fjarnám væru: • Fleiri nemar þar sem hluti nema væri f námi við annan skóla. • Fleiri kennarar og þar af leiðandi fjölbreyttari kennsla. • Sveigjanlegri kennslutími. •Sveigjanlegra nám • Hagkvæmara nám (bæði fyrir nemendur og skólann), Með fjarnámi væri hægt að vera með sveigjanlegri kennslutíma og mæta þannig ti! dæmis þörfum þeirra sem þurfa að vinna með náminu eða eru með fjölskyldu, Bjóða mætti upp á fimm vikna námskeið og jafnvel væri hægt að Ijúka námskeiðum á enn skemmri tíma með því að kenna alla daga vikunnar. Slíkt væri til dæmis hægt að gera á sumrin eða f fjarnámi á veturna þegar ekki þarf að hafa áhyggjur af fullsetnum kennslu- stofum, Fjarnámið gæti líka verið hag- kvæmara fyrir bæði nemendur og skóla: hagkvæmara fyrir skólann því nemar nota sínar tölvur, sitt húsnæði og greiða sjálfir fyrir samskipti eins og síma og Internetaðgang; hagkvæmara fyrir nema sem búa fjarri skóla og þurfa ekki að taka á leigu dýrt húsnæði tii þess að búa í grennd við skólann. Tækifæri í framtíðinni Frekari samþætting bókasafns- og upplýsingafræði við aðrar greinar væri æskileg og lít ég þá helst til tölvunarfræðinnar, viðskiptafræðinnar og lögfræðinnar. Þegar litið er á það sem er að gerast til dæmis í Bandaríkjunum, þar sem bókasafns- og upplýsingafræði er eingöngu kennd á masterstigi, þá er þróunin í náminu einmitt í þessa átt, Ágætt dæmi um það er að finna á heimasíðu University of Michigan þar sem einmitt er boðið upp á slíka samþættingu ( náminu, innan tölvunarfræð- innar er kennd forritun og kerfisgreiníng. Innan viðskiptafræð- innar eru markaðsfræði, rafræn viðskipti og stjórnun. Innan lögfræðinnar er kennd svokölluð netlögfræði og innan bóka- safns- og upplýsingafræðinnar er lögð áhersla á gagna- 20 Bókasafnið 24. árg. 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.