Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 31

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 31
nægjanlegum fjölda nemenda til að halda tvö til þrjú námskeið árlega og kannski einhverja vinnufundi fyrir norræna doktors- nema sem eru Ifklega um fimmtíu alls. Allar stofnanirnar, sem eiga aðild að þessu neti, eíga möguleika á að senda nem- endur á þessi námskeið og ef einhver skólinn heldur slfkt námskeið á eigin vegum er ætlast til að það sé opið öllum sem eru í doktorsnámi. Nú þegar hafa nokkur námskeið verið haldín á hverju ári um mismunandi efni, Kerfið miðast líka við að hægt sé að fá umsjónarmenn frá einhverjum skólanna til að sjá um doktorsnema í öðru landi. Einnig greiðir netið fyrir styttri heimsóknir vísindamanna til annars lands til að kenna eða aðstoða við rannsóknir. Netið hefur sína eigin heimasíðu þangað sem sækja má efni um þátttökuskólana. Þáttur NORDINFO NORDINFO hefur um árabil stutt ráðstefnur og endurmenntun- arnámskeið norrænna bókavarða og undanfarin ár hafa allt að tuttugu ráðstefnur og fundir verið styrktir árlega sem fjalla um hin ólíkustu svið sem snerta störf bókavarða og upplýsingafræðinga. Árið 1993 fjár- magnaði NORDINFO einnig úttekt á stöðu rannsókna á Norðurlöndunum og gaf út ritið Forskning inom biblioteksvetenskap och in- formatik i Norden. ísland var þó ekki með f þessari úttekt, Annars hefur NORDINFO ekki verið mjög virkt í að styrkja bóka- varðanám en þetta kann þó að breytast, í október 1999 fjármagnaði NORDINFO fund með forstöðumönnum allra þeirra skóla sem hafa tekið þátt í samstarfinu hingað til. Tilgangur fundarins var að ræða mögulega aukna samvinnu milli skólanna með fjárhagslegri þátttöku NORDINFO. Rætt var um sam- vinnu á sviði rannsóknarnáms þar sem NORDINFO gæti veitt fé til að fjöiga námskeiðum fyrir doktorsnema. Innan endur- menntunar hefur NORDINFO gert tilraunir með sumarskóla fyrir starfandi bókaverði en til þess að það sé hægt þurfa bókavarðaskólarnir að taka þátt í skipulagningu og undir- búningi. Fjarnám er mjög ofarlega á dagskrá í öllum löndunum þar sem mennta þarf fólk í dreifðum byggðum og hér eru líka möguleikar á styrk frá NORDINFO ef fleiri en einn skóli taka sig saman og setja upp verkáætlun. Á þessum fundi var einnig rætt um hugsanlega útgáfu norræns rannsóknartímarits á þessu sviði sem gefið væri út á ensku, um rannsóknarstyrki sem NORDINFO gæti veitt og jafnvel kom upp sú hugmynd að setja á laggirnar félag þeirra sem stunda rannsóknir á þessu sviði innan Norðurlandanna. Ýmislegt annað var viðrað sem síðan verður tekið upp á ný. Af þessum fundi hefur þegar komið eitt verkefni, en það er rannsókn sem Danmarks bibiioteksskole annast og er nokkurs konar kortlagning af því námsframboði sem nú er í hinum ýmsu skólum og deildum innan Norðurlandanna á öllum stigum. Mönnum fannst það gæti verið góð byrjun til að byggja á síðari þróun, Samantekt Bókavarðanám á Norðurlöndunum er að ganga í gegnum visst þroskaskeið sem stefnir í þá átt að gera námið aka- demískara og veita væntanlegum starfsmönnum bókasafna og upplýsingastofnana breiða og yfirgripsmikla þekkingu á einhverju sérsviði, auk þess sem lögð er sívaxandi áhersla á að bókasafns- og upplýsingafræðingar framtíðarinnar hafi hæfni til að stunda rannsóknir og þekki vel ólíkar rannsóknar- aðferðir. Allar þessar þjóðir teljast smáar á alþjóðlegan mælikvarða og því er það stuðningur fyrir alla að geta sótt á auð- veldan og greiðan hátt til annarra stofnana. Enn er langur vegur þar til menntun til doktorsprófs verður almenn meðal þessara þjóða en fyrsta skrefið er að þeir kennarar sem sinna þessu og hafa næga þekkingu og reynslu, þekki hver annan því með per- sónulegum samskiptum er oft hægt að ná fram markmiðum sem skrifræði getur ekki bjargað. Fjármagn virðist ekki hamla þróun á þessu sviði en helsti þröskuldurinn er að of fáir einstaklingar eru í stakk búnir til að kenna doktorsnemum. Nokkrar heimildir Education for Librarianship in the Nordic Countries. Ed. by Ole Harbo and Niels Ole Pors. London: Mansell, 1998. Forskning inom biblioteksvetenskap och informatik i Norden. En komparative studie av kognitiv och social instituionaiisering av forskningen samt dess almðnna drag i de nordiska Iðnderna p& basen av forskningspublikationer. Pertti Vakkari et al. Esbo: NORDINFO, 1993,, Heimasíður norrænna bókavarðaskóla Danmörk Danmarks biblioteksskole: http://www.db.dk/ Finnland Tampere: http ://www. info.uta.fi/home.html Abo Akademi: http://www.abo.fi/fak/esf/bii/welcome.htm Oulu: http://syy.oulu. fi/index_en. html Noregur Bergen: http://www.ifi.uib.no/ Oslo: http://www.hioslo.no/JBI/ Tromsö: http://www.ub.uit.no/fag/dok_vitenskap/ Þrándheimur: http://www.ifi.ntnu.no/ Forboðnir ávextir. Auguste Toulmoucle, 1865 1. 2. Bókasafnið 24. árg. 2000 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.