Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 35

Bókasafnið - 01.01.2000, Síða 35
tíma. Við þurfum að fylgjast betur með tölvutækninni og helst að tileinka okkur nýjungar á undan notendum til að koma til móts við nýjar þarfir. Við þurfum að læra meira um kerfisfræði, meðal annars til þess að geta átt samskipti við kerfis- og tölvunarfræðinga og komíð hugsun okkar til skila til þeirra sem hanna og viðhalda tölvukerfunum sem við vinnum við. Við sem störfum á sérfræðisöfnun fyrirtækja þurfum líka að vaxa með fyrirtækjunum, tileinka okkur nýjar stjórnunaraðferðir og taka frumkvæði í þá átt að gera upplýsingarnar og þekkinguna sem þar líggur verðmætari með því að hyggja betur að stjórnun þeirra, Bókasafnsfræðingar þurfa Ifka að vera^ meðvitaðir um offramboð upplýsinga og huga betur að því að sía til notandans það magn sem flæðir um þanm’g að notandínn fái þáð sem hann van- hagar um en ekkert umfram það. Þá er nauð- synlegt að gera sér grein fyrir að 80% upplýsinga eru taldar vera í formí skjala af ýmsu tagí sem að mestu liggur innan fyrirtækja og þarf að gera aðgengilegt en ekkí útgefnu efni. Þekkingarstjórnun — ný starfssvið Bókasafnsfræðingar hafa aðallega starfað með gögn og upplýsingar hingað til. Það á vonandí eftir að breytast með tilkomu þekkingarstjórnunar því þar liggja möguleikar fyrir okkur að hasla okkur völl. Þekkingarstjórnun byggist í aðalatríðum á því að skilgreina þekkingu (upplýsingar) sem auðlind innan fyrirtækja og stjórna ferii hennar. Þekking- arstjórnun hefur verið skilgreind á marga vegu, Nýleg skil- greining er að „þekkingarstjórnun felist í skipulagðri meðferð þekkingar í því skyni að bæta nýsköpun, viðbrögð, framleiðni og samkeppnishæfi í rekstri".2 Ég kýs að nota einfaldarí skilgreiningu, það er að þekkingarstjórnun sé sú viðleitni að stjórna þekkingu starfsmanna til hagsþóta fyrir fyrirtæki. Þekkingarstjórnun getur því sameinað innan fyrirtækis þætti eins og • fyrirtækjastjórnun • upplýsingatækni • skjalastjórnun • gæðastjórnun • verkefnisstjórnun • upplýsingastjórnun En til þess að þekkingin verði aðgengileg þarf að stjórna henni Ifkt og stjórna þarf upplýsingum eða gögnum. Reynsla okkar og kunnátta á því sviði gerír það að verkum að bóka- safns- og upplýsíngafræðingar hafa hér míkla möguleika tíl að takast á við ný verkefni, Starfsþróun undir hatti þekkingar Hér eru nokkur dæmi um hvernig við getum útvíkkað starfs- svið ökkar undir hatti þekkingarstjórnunar: • Ráðgjafar (consultants) starfa fyrir notendur, fyrirtæki eða stjórnendur um stjórnun gagna, upplýsinga, þekkingar og skjala. • „Greinendur" (analysts) annast þarfagreiningu, eða greina og túlka upplýsingar eftir þörfum víðskiptavina. • Þjálfarar/kennarar (traíners) sem þjálfa eða kenna notend- um leitartækni á netinu, eða að notfæra sér þann marg- víslega hugbúnað sem er notaður til þess að hýsa upp- lýsingar. • Efnisstjórar (content managers) felur í sér að tengja til dæmis krækjur á netinu eða nota XML (eXtensible Markup Language) til að stjórna innihaldi skýrslna. • Framleiðslustjórar (product managers) vinna víð að færa upplýsingar á nýtt form sem aflar fyrirtækjum nýrra viðskiptavina eða er söluhæft sem slíkt. • Þekkingarstjórar (knowledge managers) stjórna þekkingu innan fyrirtækis á skipulegan hátt frá grunni - felur í sér stjórn gagnagrunna, bókasafns, skjala, hópvinnslukerfa, markaðsrannsókna og þekkingarmíðlun innan fyrirtækja, • Verkefnisstjórar (project managers) stjórna verkefnum sem tengjast upplýsingum eða taka þátt í verkefnavinnu sem sérfræðingar og halda utan um þá þætti sem varða gögn, upplýsingar og þekkingu. • Lóðsar (guides) sem leiðbeina starfsmönnum fyrirtækja um hvar hægt er að finna upplýsingar utan fyrirtækisins. • Verkferlisstjórar (process managers) halda utan um verk- ferli og upplýsingaflæði milli verkþátta, Vefurinn hefur líka getið af sér möguleika til nýrra starfa, til dæmis: • Vefstjórar (web masters) stjórna vef, hönnun og tækni. • Vefritstjórar (web editors) stjórna innihaldi vefja, Eins og sjá má af þessum lista er af nógu að taka, sumt af þessu hefur að einhverju leyti verið hluti af okkar starfi, annað eru alveg nýir möguleikar. Hitt er víst að ekkert breytist nema við sem starfsstétt tökum frumkvæði í þá átt, Framtíðin Að mínu víti höfum víð ekki nema um tvennt að velja, taka frumkvæði eða verða með tímanum óþarfir milliliðir þar sem aðrír (þá líklega rafrænir bókaþjónar) munu taka við hlutverkí okkar. Ef víð tökum fyrri kostinn þurfum við að sækja okkur Bókasafnið 24, árg, 2000 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.