Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 39

Bókasafnið - 01.01.2000, Blaðsíða 39
Námstilhögun Einíngafjöldi sem hver nemandi þarf að Ijúka til að ná meist- araprófi er 180. Þær skiptast þannig að 120 einingar eru ætlaðar fyrir námskeið og 60 einingar í lokaritgerð. Einnig er hægt að Ijúka diploma prófi með 120 einingar og skrifar þá nemandi ekki lokaritgerð. Kennslan fer þannig fram að send eru gögn, þæði á pappír og rafrænt. Kennarar hafa einnig samband við nemanda í gegnum tölvupóst og síma, Hver nemandi hefur jafnframt „einkakennara” (personal tutor) sér til halds og trausts ef eitthvað bjátar á í námi, vinnu eða einkalífi. í janúar á fyrsta ári og í maí á öðru ári koma nemendur saman í Newcastle. Þar er þeim kynnt námsefnið, sitja fyrir- lestra og fara f skoðunarferðir í skjalasöfn. Einnig er hóp- verkéfnavinna. Seinni heimsóknin í skólann, þ.e. í maí á öðru ári, er ætluð til undirbúnings lokaritgerðar. Nemendur hafa þá viku til að setja saman tillögu að þeirri rannsókn sem þeir ætla að vinna að fyrir lokaverkefnið. Námskeið • Skjalastjórn: grundvallaratriði og reglur (Principles and practice ofrecords management) 20e. Farið er yfir grundvallaratriði og reglur sem gilda í skjalastjórn, svo sem lífshlaup skjals. Þá er fjallað um stjórn skjala sem grunn að allri stjórnun stofnunar/fyrirtækis. • Stjórnunarkenningar (Strategic approaches to management) 20e. Helstu stjórnunarkenningar kynntar og notkun þeirra í skjala- stjórn. Einnig farið f markaðssetningu, fjármál skjalasafna, mannleg samskipti og áætlanagerð. • Geymsla og endurheimt upplýsinga (Information storage and retrieval) 20e. Farið yfir grundvallaratriði varðandi geymslu og endurheimt upplýsinga. Samskipta- og skjalastjórnarkerfi skoðuð og farið yfir val og mat á slíkum kerfum. • Stjórnun lífshlaups skjala (Managing the records continuum) 20e. Fjallað um stjórn virkra, óvirkra og sögulegra skjala. • fíannsóknaraðferðir (Research methods) lOe Helstu rannsóknaraðferðir kynntar og notkun þeirra við rann- sóknir í skjalastjórn. • Stjórn skjala í rafrænu umhverfi (Managing records in the electronic environment) 30e. Fjallað um tækni-, laga-, og stjórnunarleg atriði er felast í stjórn skjala í rafrænu umhverfi f fyrirtækjum/stofnunum, • Lokaritgerð (Dissertation) 60e. Rannsóknarverkefni valið af nemanda á sviði skjalastjórnar undir leiðsögn kennara. Það ræðst af efni og rannsóknar- aðferð hvort nemandi fær M.A. eða M.Sc. gráðu. Námsmat Engin próf eru í námskeiðunum heldur eru þau metin af verk- efnum og skýrslum sem nemendur gera. Verkefni eru mis- munandi mörg í hverju námskeiði og hafa þar af leiðandi mis- munandi vægi. Einnig eru í námsefninu sjálfsmatspróf og smáverkefni sem ekki er gefin einkunn fyrir. Verkefnum þarf að Ijúka fyrir ákveðinn tíma og gefur það nemandanum mikið aðhald. Um deildina Saga deildarinnar, sem nú heitir School of Information Studies, nær til ársins 1949 og átti því deildin 50 ára afmæli í fyrra. Deildin varð hluti af Iðnskólanum í Newcastle 1969, Síðan 1992 hefur deildin verið hluti af félagsvísindadeild Northumbriaháskóla. Boðið er upp á fjölbreytt nám diploma, B.A./B.Sc., M.A./M.Sc. og M.phil./PHD gráður á sviði upp- lýsingafræða. Öll aðstaða til kennslu er til fyrirmyndar. Mjög góð tölvuver eru sérstaklega ætluð námi í upplýsingafræðum og kappkosta stjórnendur deildarinnar að vera ætíð með það nýjasta á þessu sviði, Að lokum Með góðri samvinnu, skilningi og skipulagningu heimilis og vinnu er hægur vandi að stunda fjarnám. Fjarnám er góður kostur bæði fyrir einstaklinginn sjálfan og atvinnurekandann. Atvinnurekandi fær aukna þekkingu í fyrirtækið/stofnunina og missir ekki góðan starfsmann úr vinnu til námsdvalar um lengri tíma. Einstaklingurinn eykur þekkingu sína og getur jafnframt hækkað í tign innan fyrirtækis/stofnunar án þess að þurfa að flytjast búferlum úr landi til að fræðast. Summary Distance Learning for a M.A. degree in Britain. Three professional librarians describe courses in distance learning leading to a M.A. degree in librarianship at the University of Brighton, University of Wales in Aberystwyth and the University of Northumbria in Newcastle, Bókasafnið 24. árg. 2000 37
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.