Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 39

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 39
Námstilhögun Einíngafjöldi sem hver nemandi þarf að Ijúka til að ná meist- araprófi er 180. Þær skiptast þannig að 120 einingar eru ætlaðar fyrir námskeið og 60 einingar í lokaritgerð. Einnig er hægt að Ijúka diploma prófi með 120 einingar og skrifar þá nemandi ekki lokaritgerð. Kennslan fer þannig fram að send eru gögn, þæði á pappír og rafrænt. Kennarar hafa einnig samband við nemanda í gegnum tölvupóst og síma, Hver nemandi hefur jafnframt „einkakennara” (personal tutor) sér til halds og trausts ef eitthvað bjátar á í námi, vinnu eða einkalífi. í janúar á fyrsta ári og í maí á öðru ári koma nemendur saman í Newcastle. Þar er þeim kynnt námsefnið, sitja fyrir- lestra og fara f skoðunarferðir í skjalasöfn. Einnig er hóp- verkéfnavinna. Seinni heimsóknin í skólann, þ.e. í maí á öðru ári, er ætluð til undirbúnings lokaritgerðar. Nemendur hafa þá viku til að setja saman tillögu að þeirri rannsókn sem þeir ætla að vinna að fyrir lokaverkefnið. Námskeið • Skjalastjórn: grundvallaratriði og reglur (Principles and practice ofrecords management) 20e. Farið er yfir grundvallaratriði og reglur sem gilda í skjalastjórn, svo sem lífshlaup skjals. Þá er fjallað um stjórn skjala sem grunn að allri stjórnun stofnunar/fyrirtækis. • Stjórnunarkenningar (Strategic approaches to management) 20e. Helstu stjórnunarkenningar kynntar og notkun þeirra í skjala- stjórn. Einnig farið f markaðssetningu, fjármál skjalasafna, mannleg samskipti og áætlanagerð. • Geymsla og endurheimt upplýsinga (Information storage and retrieval) 20e. Farið yfir grundvallaratriði varðandi geymslu og endurheimt upplýsinga. Samskipta- og skjalastjórnarkerfi skoðuð og farið yfir val og mat á slíkum kerfum. • Stjórnun lífshlaups skjala (Managing the records continuum) 20e. Fjallað um stjórn virkra, óvirkra og sögulegra skjala. • fíannsóknaraðferðir (Research methods) lOe Helstu rannsóknaraðferðir kynntar og notkun þeirra við rann- sóknir í skjalastjórn. • Stjórn skjala í rafrænu umhverfi (Managing records in the electronic environment) 30e. Fjallað um tækni-, laga-, og stjórnunarleg atriði er felast í stjórn skjala í rafrænu umhverfi f fyrirtækjum/stofnunum, • Lokaritgerð (Dissertation) 60e. Rannsóknarverkefni valið af nemanda á sviði skjalastjórnar undir leiðsögn kennara. Það ræðst af efni og rannsóknar- aðferð hvort nemandi fær M.A. eða M.Sc. gráðu. Námsmat Engin próf eru í námskeiðunum heldur eru þau metin af verk- efnum og skýrslum sem nemendur gera. Verkefni eru mis- munandi mörg í hverju námskeiði og hafa þar af leiðandi mis- munandi vægi. Einnig eru í námsefninu sjálfsmatspróf og smáverkefni sem ekki er gefin einkunn fyrir. Verkefnum þarf að Ijúka fyrir ákveðinn tíma og gefur það nemandanum mikið aðhald. Um deildina Saga deildarinnar, sem nú heitir School of Information Studies, nær til ársins 1949 og átti því deildin 50 ára afmæli í fyrra. Deildin varð hluti af Iðnskólanum í Newcastle 1969, Síðan 1992 hefur deildin verið hluti af félagsvísindadeild Northumbriaháskóla. Boðið er upp á fjölbreytt nám diploma, B.A./B.Sc., M.A./M.Sc. og M.phil./PHD gráður á sviði upp- lýsingafræða. Öll aðstaða til kennslu er til fyrirmyndar. Mjög góð tölvuver eru sérstaklega ætluð námi í upplýsingafræðum og kappkosta stjórnendur deildarinnar að vera ætíð með það nýjasta á þessu sviði, Að lokum Með góðri samvinnu, skilningi og skipulagningu heimilis og vinnu er hægur vandi að stunda fjarnám. Fjarnám er góður kostur bæði fyrir einstaklinginn sjálfan og atvinnurekandann. Atvinnurekandi fær aukna þekkingu í fyrirtækið/stofnunina og missir ekki góðan starfsmann úr vinnu til námsdvalar um lengri tíma. Einstaklingurinn eykur þekkingu sína og getur jafnframt hækkað í tign innan fyrirtækis/stofnunar án þess að þurfa að flytjast búferlum úr landi til að fræðast. Summary Distance Learning for a M.A. degree in Britain. Three professional librarians describe courses in distance learning leading to a M.A. degree in librarianship at the University of Brighton, University of Wales in Aberystwyth and the University of Northumbria in Newcastle, Bókasafnið 24. árg. 2000 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.