Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 54

Bókasafnið - 01.01.2000, Qupperneq 54
Internetsins) og notkun þeirra á tíunda áratugnum. Langtíma- rannsóknin (1993 til 1996) sýnir breytingar á viðhorfum til Internetsins og reynslu fólks af því. Greining á svörum við spurningalistum sem lagðir voru fyrir í námskeiðum 1998 til 1999 sýnir að á meðal nemenda sem byrjuðu í Internet- námskeiðum við Háskóla íslands voru nokkrar marktækar breytingar á fyrri reynslu þeirra (á sama tíma bendir hún til þess að einnig komi á námskeiðin fólk sem hefur enga reynslu af Inter- netinu), Niðurstöð- ur beggja rann- sóknanna endur- spegla niðurstöður kannana á Internet- aðgengi sem gerð- ar hafa verið af Morgunblaðinu eða fyrir það undanfarin ár (sjá til dæmis lceland Review, 1996; Morgun- blaðið, 1998). Samkvæmt öllu ofansögðu felst eitt helsta gildi ýmissa áðurgreindra niður- staðna í því að þær sýna þörf fyrir stöð- ugar og áframhald- andi mælingar á umhverfinu sem kennsla um Inter- netið á sér stað innan. Þessar mælingar ættu að ná yfir hraða aðlögunar að Internetinu á öllum sviðum samfélagsins (einnig innan bóka- safns- og upplýsingafræði) og þeim upplýsingaveitum og tækjum á Internetinu sem notuð eru á íslandi, reynslu og leikni nemenda í upphafi Internetnámskeiða og skilning þeirra og viðhorf til Internetsins. Af þessu leiðir að forpróf (spurn- ingalistar sem eru aðlagaðir eftir þörfum) munu halda áfram að vera hluti af fyrstu kennslustundum Internetnámskeiða. Að auki munu rannsóknir í framtíðinni taka á spurningunni um með hvað hætti þátttakendur námskeiðanna skilja eða skynja Internetið - sérstaklega hugmyndir þeirra um Internetið. Við vitum að viðhorf til Internetsins og til náms um það eru að breytast en óformleg vitneskja úr kennslustundum bendir til þess að hugmyndir fólks um Internetið geti líka haft áhrif á með hvaða hætti það lærir að nota það. Gildi langtímarannsóknarinnar með tilliti til kennslu hefur verið lýst ítarlega annars staðar (Clyde og Klobas, í prentun). Hér fer á eftir stutt samantekt á gildi beggja rannsóknanna með tilliti til kennslu, það er langtímarannsóknarinnar 1993-1996 og rann- sóknarinnar 1998-1999. í fyrsta lagi verður að taka tillit til þess við skipulagn- ingu námskeiðs að nem- endur hafa mismikla reynslu af Internetinu í upphafi þess. Þetta á einnig við í löndum þar sem almenn notkun Inter- netsins er jafnútbreidd eins og á íslandi, í öðru lagi verður að hafa í huga að breytingar, bæði á Internetinu og á þeirri þekkingu sem þátttak- endur hafa á því í upphafi námskeiðs, gerast hratt. ( þriðja lagi þarf að taka tillit til þess þegar verið er að skipuleggja kennslustundir að fólk hefur mismunandi ástæður fyrir því að vilja læra á Internetið. í fjórða lagi ættu námskeið að vera miðuð við það að þróa jákvæð viðhorf til út- komu notkunar vegna þess að viðhorf til Internetsins og viðhorf til útkomu notkunar þess hafa mikil áhrif á ætlun þátttakanda til að nota Internetið. f fimmta lagi ættu námskeið að byggja á þessum jákvæðu viðhorfum og styrkja þau vegna þess að fáir lýstu yfir ótta við Internetið eða neikvæðum viðhorfum til einstakra hliða Internetnotkunar. Að lokum er mikilvægt að taka tillit til félagslegra áhrifa á notkun Internetsins og á viðhorf til notkunar, þar með talið faglegar væntingar. Með tilliti til hraðra breytinga á Internetinu, þekkingu fólks á því og viðhorfum til þess ættu námskeiðin umfram allt að endursþegla þá strauma og þróun sem ríkir hverju sinni í samtímanum. íslensk þýðing: Agnes Ingimundardóttir Tafla 4: Fjöldi skipta sem þátttakendur hafa notað Internetið fyrir námskeið, 1998-1999 Þátttakendur 1998 Þátttakendur 1999 % Breytingar Fjöldi. (%) Fjöldi. (%) 1998 til 1999 Alls ekki 17(29,8%) 4 (7,5%) -22,3% Eitt til tvö skipti 6 (10,5%) 4 (7,5%) -3,0% Nokkur skipti 18(31,6%) 20 (37,7%) 6,2% Að minnsta kosti einu sinni í mánuði 4 (7,0%) 6(11,3%) 4,3% Að minnsta kosti einu sinni í viku 7 (12,3%) 7(13,2%) 0,9% Næstum því á hverjum degi 5 (8,8%) 12 (22,6%) 13,9% SAMTALS 57 (100,0%) 53 (100,0%) Tafla S: Fjöldi skipta sem þátttakendur hafa notað rafrænan póst fyrir námskeið, 1998-1999 Þátttakendur 1998 Þátttakendur 1999 % Breytingar Fjöldi. (%) Fjöldi. (%) 1998 til 1999 Alls ekki 9(15,5%) 4 (8,0%) -7,5% Eitt til tvö skipti 13 (22,4%) 2 (4,0%) -18,4% Nokkur skipti 16(27,6%) 11 (22,0%) -5,6% Að minnsta kosti einu sinni í mánuði 2 (3,4%) 4 (8,0%) 4,6% Að minnsta kosti einu sinni í viku 11 (19,0%) 12(24,0%) 5,0% Næstum því á hveijum degi 7(12,1%) 17(34,0%) 21,9% SAMTALS 58 (100,0%) 50 (100,0%) 52 Bókasafnið 24. árg. 2000
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.