Heimili og skóli - 01.08.1968, Page 14
Bókasöfn og lestrarstofa þurfa að vera i hverjum skóla.
stærri skólum höfuSborgarinnar og er slíkt
mjög til fyrirmyndar.
En það þarf meiri almenna fræSslu um
barnabækur og gildi þeirra. Þegar móSir
eSa faSir koma í bókabúS til aS velja les-
efni handa barni sínu, er oft mjög lítiS um
hjálp eSa leiSbeiningar til staSar um þaS,
hvaS henti bezt hverju aldursskeiSi. Þó er
nú meira gert af því en áSur var aS kynna
bækurnar á titilblöSum eSa kápum og er
þaS auSvitaS til bóta. Annars er þaS svo,
aS smekkur barna og lestrarþrá er mjög
mismunandi og fer þaS aS sjálfsögSu eftir
greind þeirra og þroska. einnig eftir kring-
umstæSum eSa heimilisvenjum og brag.
Bam, sem elzt upp í heimili þar sem bæk-
ur eru mikils metnar og mikiS er til af bók-
um og þar sem foreldrar líta á bækur sem
ámóta nauSsynjar og mat og svefn, fær
allt annaS viShorf til lesturs góSra bóka,
58 HEIMILI OG SKÓLI
heldur en barn þaS, sem býr viS vikublöS
og myndahefti og kannske eina og eina
uppauglýsta metsölubók. AS sjálfsögSu má
ekki gleyma því, aS fjárhagur manna gerir
þarna oft gæfumuninn, þótt þaS sé engan
vegrnn algild regla, því aS oft má sjá í
iheimilum milkiS af alskyns dýrum búnaSi,
en bækur af mjög skornum skammti. ÞaS
er því ekki alltaf peningavandamál bóka-
leysiS, og þetta vita allir. En jafnvel þótt
ekki séu keyptar bækur í heimilinu, þurfa
foreldrar aS skilja, hve lestuT góSra bóka,
er mikilvægur þáttur í uppeldi barnanna.
Foreldrar þurfa aS sýna lesefni þeirra
áhuga og fylgjast meS því, hvaS er aS ger-
ast í hugarheimi þeirra. Samband foreldra
og barna getur orSiS rniklu dýpra og inni-
legra, ef foreldrarnir sýna þessu máli skiln-
ingi og áhuga, en láta ekki barniS eitt og
afskiptalaust meS lesefni sitt. ÞaS gefur