Heimili og skóli - 01.08.1968, Side 22
Barnið mitt fer í skóla.
indalegum rannsóknum og líkum, sem við
okkur blasa.
Eitt af slagorðum tímans er að það þurfi
að gjörbreyta skólalöggjöfinni. Ekki er ég
viss um að þeir, sem halda þessu fram, viti
hvað þeir vilja eða viti hvað þeir eiga við.
Eg er ekk viss um, að við þurfum að breyta
skólalöggj öfinni mikið. Hún hefur alltaf
verið rúm og innan hennar getur rúmazt
fjölþættur og merkilegur skóli. En það er
sjálfsagt að endurskoða þessa löggjöf með
að minnsta kosti 20 ára millibili, eða jafn-
vel skemmri tíma. En við þurfum samt sem
áður að breyta ýmsu og vil ég þá fyrst
nefna námsskrána, sem er það lögmál, sem
kennarar lifa eftir varðandi námið. Þar
kemur margt til greina, t. d. að sleppa ein-
hverjum atriðum eða færa þau til á milli
ára.
Þá þurfum við að endurskoða kennslu-
bækur og kannski semja nýjar. Rei'knings-
bók sú, sem kennd er á barnafræðslustig-
inu er, að ég hygg, jafngömul fræðslulög-
unum, þótt henni hafi eittlhvað verið breytt.
Þetta er of mi'kil íhaldssemi.
Þá þurfum við ekki síður að breyta
kennsluháttum og færa þá í nýtízkulegra
horf. Þarna er stöðugt eitthvað að gerast
úti í hinum stóra heimi. En þarna eru
námsskráin, kennslubækurnar og kennslu-
hættirnir, jafnvel stundaskráin, grund-
vallaratriði, sem athyglin þarf að beinast
að þegar farið verður að endurskoða.
Þarna mætti koma fram miklum umbótum
og hefur þegar verið gert.
Það héfur að vísu aldrei farið hátt. Það
er aldrei neitt auglýsingaSkrum á vegum
skólanna. Þeir vinna sitt verk í kyrrð, eins
og vera ber, og ég held að það sé óhætt
að segja það, að þau 40 ár, og rúmlega það,
sem ég hef starfað við skóla, hefur aldrei
orðið neitt kyrrstöðutímabil. Það er alls
staðar eitthvað nýtt að gerast. En það
þyrfti að safna þessu saman og gera það
aðgengilegt fyrir alla kennara. Það er ver-
ið að brydda á þessu í ár og öðru hitt ár-
ið. En það er satt. Það hefur aldrei gerzt
neitt í þessum efnum svo stórt, að það geti
nálgast byltingu.
Annars þekki ég enga stofnun ver til
þess fallna að beita sér fyrir byltingu.
Það liggur ekki í eðli skólanna. Þar á þró-
unin miklu betur við. Eg °et því ekki tek-
ið undir með hinum bráðlátu mönnum,
sem heimta að skólalöggj öfin verði endur-
skoðuð frá grunni. Þess þarf ekki, og síð-
ast þegar endurskoðun fór fram, sem var
þó ekki mjög hátíðleg. Höfðu þeir, sem
endurskoðunina frömdu, sára lítið til mál-
anna að leggja. Mig minnir að síðan séu
5—6 ár.
66 HEIMILI OG SKÓLI