Upp í vindinn - 01.05.1999, Síða 22

Upp í vindinn - 01.05.1999, Síða 22
plús, auglýsingastofa ... UPP I VINDINN fyrir skipulagið. Veik merki voru t.d. á þessum tíma tekin að koma fram á eftirfarandi tveimur sviðum: 1) Aukin næmni á há- vaða. - Petta þýðir t.d. í skipulagi að fluglínur framhjá tveimur sjúkrahúsum er slæmt, og svo almennt sagt það að hávaðasvæði flugumferðar skuli helst ekki liggja yfir byggð. 2) Sífellt ódýrari sanddæling úr sjó var nú í uppsiglingu. - Sem þýðir: Það verður ódýrt í framtíðinni að búa til land þar sem mikið grunnsævi er. Petta atriði leiddi til þess að undirritaður náði sér i sjókort af höfuðborgarsvæðinu til að geta teiknað hvar yrði ódýrast að gera uppfyllingar í framtíðinni. Undirritaður hefur sjaldan orðið eins hissa og þegar hann sá að allt miðbik Skerjafjarðarins var nærri því upp úr sjónum (sbr. nafn fjarðarins), og eins líka svæðið vestur af Granda og Örfirisey. Líður nú og bíður, og eitt sinn þegar undirritaður er að horfa á hávaðasvæði flugbrautar á korti, - sem maður sá sem mikla bölvun þar sem það liggur yfir byggðinni, - þá lýstur þessu allt niður í kollinn; „Skerjafjörður er eins og hávaðasvæði flugbraut- ar í laginu!“ Bingó! Hér féll allt saman: Aðflugs- og hávaðasvæði flugvallar í firðinum yrðu yfir sjó, hægt yrði að búa til ódýra eyju á skerjasvæðinu fyrir flugvöllinn, dýrmætasta byggingarsvæði í borginni, flugvallarsvæðið, fengist undir byggð og gerði meira en að borga uppfyllinguna, það drægi úr þörf á dýrum stofnbraut- um ef íbúarnir byggju nær vinnustöðunum og loks var komin með flugvelli hér, aukaástæða fyrir vegtengingunni yfir Skerja- fjörðinn, t.d. mundi leysa vanda flöskuháls-gjárinnar í Kópavogi og gatnamóta Kringlumýrar- og Miklubrauta. Hugmyndin vakti strax gífurlega athygli og í ársbyrjun 1975 báðu tveir ungir verkfræðingar, Guðmundur G. Þórarinsson og Steingrímur Hermannson mig um leyfi til að flytja þingsályktun- artillögu um málið. Greinargerðin var vel unnin og leiddi fram helstu kostnaðarþætti við brimvörn og uppfyllingar en með því var auðsannað að núverandi flugvallarsvæði gerði miklu meira en að borga uppfyllinguna. Sérstakur kostur var svo að hægt væri að nýta flugturn, flugstöð og slíkt áfram þótt flugbrautirnar færðust fjær. (Tillaga 480 til þingsályktunar, 1974-75). Tíminn fjallaði skiljanlega mest um málið (7/5 75, 21/5 75, 20/8 75). Ýmsir aðilar lögðust á móti hugmyndinni og var hætta á tæringu áls helst borið við. Stöðvaðist því frekari þróun málsins að sinni. Nú um aldarfjórðungi síðar hrekk ég stundum við þegar ég er að fletta blöðunum: „Ný brúagatnamót í byggingu á Miklu- braut“, „Fundur um flugvöll á fyllingum í Skerjafirði", „Framtíð- in: Sundabraut styttir leiðina út úr bænum um 10 km“. - Og svo hallar maður sér aftur á bak í sófanum og hugsar með sér: Kannski hefðu ráðamenn átt að hlusta betur á hvað maður var að segja? - Að lokum óska ég hinum ungu skipuleggjendum höfuðborgarsvæðisins góðs gengis við að koma fram með lausnir að stærstu vandamálum svæðisins, sem ekki síst, nú eins og þá, tengjast stofnbrautakerfinu og flugvellinum. §'f-W EKKIINNIIMYNDINNI... Flöskur skiljum við aldrei eftir úti í náttúrunni, brotnar eða heilar. Þær eru hættulegar dýrum og mönnum. sSB WBki o Sígarettustubbar Dósir eyðast á óralöngum tíma í eyðast ekki í náttúrunni. náttúrunni. Tóma dós er létt að Þess vegna hirðum við þá alltaf upp eftir bera með sér til baka og koma í okkur og komum þeim í lóg með öðru sorpi. endurvinnslu. AÐ GANGA SVONAILLA UM LANDIÐ OKKAR AFV? 22

x

Upp í vindinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.