Upp í vindinn - 01.05.1999, Page 53

Upp í vindinn - 01.05.1999, Page 53
MISLÆG GATNAMOT MIKLUBRAUTAR OG SKEIÐARVOGS að steypa saman yfirbygginguna, nyrðri endastöpul og miðstöpulinn og mynda þar stíf horn. Yfirbyggingin hvílir hins vegar á gúmmílegum á syðri endastöpli. Brúarplatan er mjög misþykk vegna lög- unar neðri brúnar. Er hún 900 mm þykk í miðju þar sem hún er þykkust en þynnist út til hliðanna. Yfir miðstöpli er þykking og er rnesta þykkt þar 1200 mm. Myndir 8 og 9 sýna þversnið og langsnið í brúna. Brúin er hönnuð fyrir álagslestir skv. nýlegum Evrópustaðli um álag á brýr, FS ENV 1991-3:1995, en Evrópustaðlar eru einnig notaðir við alla hönnun brúarinn- ar. Álagið er sett saman úr jafndreifðu flatarálagi og stökum kröftum frá þungu ökutæki. Er það allmiklu meira álag en brýr hafa verið hannaðar fyrir hér á landi til skamms tíma. Brúin er eftirspennt í langátt, en engir kaplar eru þvert á brú. Hún er hlutspennt, þ.e. að ekki er spennt upp fyrir öllu álagi á brúna þannig að steypan verði tog- spennulaus í notástandi. Er spennt upp fyrir eiginþunga, 40% af jafndreifðum umferðarþunga og 75% af álagi frá þungu ökutæki. Vegna hitabreytinga í yfirbyggingu brú- arinnar svo og vegna skriðs og rýrnunar í steypunni þarf að hafa þenslurauf við brúarendann að sunnan til að taka upp mismunahreyfingar milli plötunnar og stöpulsins. Þar sem yfirbyggingin nær út fyrir stöpulinn á báðum hliðum verða þensluraufarnar í raun tvær, ein á hvorri hlið brúarinnar, en þar á milli er platan látin spyrna beint í fyllinguna við endann. Þensluraufar eru ekki hafðar i yfirborði akbrautar eins og venja er, heldur eru þær niðri í fyllingunni og gengur slitlagið óslitið af fyllingunni og inn á brúna. Þetta minnkar allt viðhald á þensluraufinni. Brúin er grunduð á þjappaðri fyllingu. Grafið er niður á burðarhæfan botn sem undir stöplunum er móhella eða jökul- ruðningur og skipt um jarðveg. Dýpi á burðarhæfan botn er mest að norðan eða milli 4 og 4,5 m en grynnist til suðurs og er um 3 m undir syðri endastöpli. 6.0 Lýsing framkvæmdar og tímaáætlun Framkvæmdinni var skipt í tvo hluta og hófst fyrri hlutinn í október 1998 á því að gerður var bráðabirgðavegur frá Suður- landsbraut að Miklubraut austan við Mörkina. Tengingin við Miklubraut er með ljósastýrðum gatnamótum svipuðum þeim og verið höfðu á gatnamótunum áður en framkvæmdir hófust. Umferð þvert yfir Miklubraut er þó ekki möguleg á ljósunum. Á sama tírna hófst vinna við undirgöng fyrir göngustíg undir NA- slaufu og NA-rampa ásamt gerð fyllinga á því svæði. Þessum fyrri hluta lauk í janú- ar 1999. í febrúar 1999 hófst seinni hluti fram- kvæmdanna með byggingu mislægu gatnamótanna sjálfra. Þá var Skeiðarvogi lokað og umferðin flutt yfir á bráða- birgðaveginn. í byrjun maí verða SV- rampi og SV-slaufa tekin í notkun fyrir umferð af Réttarholtsvegi og í framhaldi af því fer brúarsmíðin af stað af fullum þunga. Meðan á brúarbyggingunni stend- ur verða báðar akbrautir Miklubrautar þrengdar í tvær akreinar við brúnna og umferð hárra bíla takmörkuð við 4,0 m. Vegna þessa verður komið upp sérstökum viðvörunarbúnaði fyrir háa bíla á báðum akbrautum Miklubrautar og á SV-rampa. Reiknað er með að gatnamótin verði opn- uð fyrir umferð í byrjun september 1999. Eftir það verður unnið að upptöku bráða- birgðatenginga og ýmsum frágangi utan vega, og þann 1. nóvember 1999 verður öllum þáttum verksins lokið. Mikill um- ferðarþungi er á þessum gatnamótum og því var lögð töluverð vinna í að skipu- leggja hvern áfanga verksins í seinni hluta framkvæmdanna til að minnka tafir og óþægindi vegfarenda. Þó verður aldrei hjá því komist að vegfarendur verði fyrir ein- hverjum tímabundnum óþægindum í svo viðamikilli framkvæmd. 7.0 Magntölur og kostnaður Helstu magntölur og kostnaðratölur eru eftirfarandi: Helstu magntölur gatna: Skering í laus jarblög 58.400 m3 Fláafleygar og hljóbmanir 42.600 m3 Fylling og nebra burbarlag 88.400 m3 Efra burbarlag 4.800 m3 Malbik 45.400 m2 Helstu magntölur brúar: Mót sökkla og stöpla 1817 m2 Mót yfirbyggingar 1915 m2 Járnalögn 168.000 kg Spennistál 45.100 kg Steinsteypa 2.020 m3 Kostnaðaráætlun: Götur og önnur jarbvinna 253 millj. kr. Brú yfir Miklubraut 155 millj. kr. Stobveggur í slaufu ab subvestan 8 millj. kr. Undirgöng undir slaufu ab norbaustan 1 3 millj. kr. Brábabirgbatengingar 23 millj.kr. Heildar framkvæmdarkostnabur 452 millj. kr. 8.0 Aðilar málsins Margir aðilar komu að hönnun verksins og framkvæmd, þeir helstu eru eftirtaldir: Hönnun Verkkaupi: Reykjavíkurborg og Vegagerðin. Aðalhönnuður: Línuhönnun hf. Útlit steyplra mannvirkja: Studio Granda. Landmótun: Landslagsarkitektar sf. Mat á umhverfisáhrifum: Línuhönnun hf. Hljóðvist: Línuhönnun hf. og Heilbrigðis- eftirlit Reykjavíkur. Loftmengun: Vatnaskil hf. Lýsing: Orkuveita Reykjavikur. Framkvæmd Bráðabirgðatenging og undirgöng: Aðalverktaki: Arnar Kristjánsson ehf. Mislæg gatnamót: Aðalverktakakar: Völur hf. og Sveinbjörn Sigursson hf. Eftirlit: Fjölhönnun hf. 53

x

Upp í vindinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.