Helgarpósturinn - 24.08.1979, Síða 18
18
Föstudagur 24. ágúst 1979
SÁL.ROKK, REGGAE, PÖNK!
Teddy Pendergrass —
Teddy
Bandariski sál-söngvarinn
Teddy Pendergrass er mjög
vinsæll i heimalandi sinu þessa
dagana með nýjustu breiöskifu
sina, sem kallast Teddy.
nefnda mikið á þvi fyrrnefnda.
En Teddy er sem sagt plata
fyrir þá sem vilja hlusta á ró-
lega rómantiska sál-tónlist og
ekki hægt að segja annað en
Pendergrass standi vel fyrir
sinu, enda sat hann i 5. sæti
bandariska vinsældarlistans
siðast er til hann spurðist.
Popp
eftir Pál Pálsson
Teddy er afslöppuð plata og
þægileg áheyrnar. Hún inni-
heldur mestmegnis rólegar sál-
ballöður, flestar eftir þá félaga
Kenneth Gamble og Leon Huff,
sem eru álika nöfn i sáltónlist-
inni og Bernard Edwards og
Nile Rodgers (Chic) I diskóinu,
en helsta skraútfjöðrin i þeirra
hatti er að hafa lagt d’Jays til
það efni sem gerði þá að einni
vinsælustu sál-hljómsveit allra
tima. Annars er oft erfitt aö
skilgreina muninn á sál-tónlist
og diskói, enda byggir hiö siðar-
Roger Chapman-
Chappo
Roger Chapman fyrrum
söngvari hljómsveitanna Fam-
ily og Chapman/Whitney
Streetwalkers sendi frá sér
sólóplötu fyrir skömmu og kall-
ar hana Chappo.
Það ætti að vera óþarfi aö
kynna Roger Chapman fyrir
þeim sem fylgdust vel meö
rokktónlistinni á árunum I
kringum 1970, en þá var Family
margra uppáhald, þó hún væri
nokkuð á undan sinum tima tón-
listarlega séð og hætti störfum
árið 1973 af þeim sökum. Þá
stofnaöi Chapman hljómsveit-
ina Streetwalkers með félaga
sinum úr Family Charlie Whitn-
ey.
En Roger Chapman hefur
aldrei orðiö súperstjarna þó svo
hann sé meiri hæfileikum búinn
en margir þeir sem sitja toppa
vinsældalistanna. En kannski
þessi plata verði til að bæta úr
þvi. Hún hefur amkiallt til þess
að bera. Chappo inniheldur
lOlög/lesteftir Roger Chapman
og af þeim er kannski lagið Who
Pulled The Nite Down liklegast
til vinsælda.
Steel Pulse — Tribute
To The Martyrs
Reggaehljómsveitin Steel
Pulse er nú meö nýja plötu á
markaönum sem kallast Tri-
bute To The Martyr.
Blaðamennskan
breytist:
Ritvélar
að verða
gamaldags
Morgunblaðið hefur
fest kaup á nýjum
tölvuútbúnaði
„Þessi nýja tækni er eiginlega i
þvi fólgin að við komum til með
að setja okkar eigin efni sjáifir”,
sagði Magnús Finnsson, blaða-
maður á Morgunblaðinu, þegar
Helgarpósturinn spurði hann um
hin nýju tæki Morgunblaðsins til
vinnslu á biaðinu.
Magnús sagði að blaðamenn-
irnir skrifuðu greinar sinar og
fréttir inná innskriftarborö, en
ekki ritvél eins og tiðkaðist, og
innskriftarboröin eru tengd við
svokallaða móðurtölvu. Inn-
skriftarborðin, eða útstöövar,
eins og þau kallast eru 7 I allt, tvö
hjá blaöamönnum, eitt I útlits-
teikningu, og 4 i tæknideildinni.
Þegar blaöamaðurinn hefur
lokið við grein sina, tekur útlits-
teiknarinn við og ákveður hvers-
konar letur hann ætlar að hafa á
henni, og tölvan gefur samstundis
upp málin — lengd og breidd
dálkanna. 1 tæknideildinni er
greinin svo leiörétt, og aö þvi
loknu er hún framköíluð á kóper-
Ingspappir, eins og tiðkast I off-
settprentsmiöjum.
Að sögn Magnúsar tekur nokk-
urn tima að venjast þessum nýju
vinnubrögðum, sem hann taldi
ekki minni byltingu fyrir blaða-
menn, en þegar þeir fengu að fara
höndum um rafmagnsritvélar I
fyrsta sinn. Allar leiöréttingar og
lagfæringar eru mun auðveldari
með tölvunni, þótt svo núverandi
tækjakostur sé bara brot af þvi
sem koma skal. Tölvukerfi eins
og Morgunblaöið er aö koma sér
upp býður uppá næstum ótæman-
lega möguleika. Sem dæmi má
nefna að með auknum búnaði er
hægt að brjóta siðurnar um i tölv-
unni, og koma fyrir I henni heim-
ildasafni, sem fyllti Morgun-
blaðshúsið útúr dyrum væri það á
pappir.
— GA
Rauschenberg á Kjarvalsstöðum
A Kjarvalsstöðum opnar 30.
þessa mánaðar sýning á verk-
um bandariska málarans Ró-
berts Rauschenberg. Ég hef
tekið eftir þvi að þótt
Rauschenberg sé islenskum
íistamönnum vel kunnur, er
hann nánast óþekktur meöal
leikmanna. Það er þvi ekki van-
þörf á að gera ævistarfi hans
litilsháttar skil ásamt stöðu
hans innan nútlmamyndlistar.
Upp úr seinni heimstyrjöld
náöu Bandarikjamenn þvi for-
skoti i myndlist, sem lengst af
hafði verið i höndum Evrópu-
manna. New York varð allt i
einu sá vettvangur framúr-
stefnu I myndlist sem leitandi
myndlistarmenn tóku að fylgj-
ast náið með. Hvoru tveggja
var að máttur hins risandi efna.
hagsveldis ýtti undir grósku i
listum og fjöldi landflótta lista-
manna frá Evrópu haföi tekiö
sér bólfestu i New York. Þar
miðluðu þeir nýrri kynslóð
ungra listamanna hugmyndum
, sinum og reynsiu. Sú stefna
sem varö hvað mest áberandi
fyrir vestan haf, fyrstu tiu árin
eftir heimstyrjöldina var köllúð
expressiónisk abstraktlist. Hún
byggðist á átökum listamanns-
ins við strigann, miklum sveifl-
um og sviftingum, breiðum
vaknaði er hann gegndi her-
þjónustu i lokstriösins. Eftir að
hafa losnað úr hernum gekk
hann i skóla i Kansas City Art
Institute (1946 — 47), Académie
Julien i Paris og 1948 gekk hann
i Svartfjallaskóla I
Norður-Karólinu, þar sem hann
Myndlist
eftir Halldór Björn Runólfsson
pensilförum, slettum og til-
finningariku litavali. Listamenn
ætluðu þannig að koma tilfinn-
ingum sinum á strigann um-
búöalaust og án milligöngu
utanaðkomandi áhrifa. Lista-
ferill Rauschenbergs hefst ein-
mitt þegar abstraktexpressi-
ónisminn er i algleymingi.
Rauschenberg er fæddur I
Port Arthur i Texasfylki áriö
1925. Ahugi hans á myndlist
kynntist Joseph Albers og tón-
skáldinu John Cage. Einnig
stundaði hann nám hjá Morris
Kantor i hinum fræga skóla Art
Students League.
Þegar hann var sestur að I
New York, tók hann að sækja þá
staði þar sem umræða um hinar
nýju listastefnur fór fram.
Fljótlega snerist hann öndverð-
ur gegn hughyggju abstrakt-ex-
pressiónistanna. Hannáttibágt
Steel Pulse tilheyrir þeirri
stefnu reggaetónlistarinnar
sem boðar rastafarianismann.
Rastafarianisminn gengur útá
að Haile heitinn Selassie
Eþiópiukeisari sé Guð og frels-
ari svarta mannsins og eigi eft-
ir aö koma á fót sæluriki gras-
reykinga og tónlistar i Afriku.
Og þessi draumsýn er megin-
inntak allra texta rastafariana;
tdsegir i laginu Babylon Makes
The Rules á þessari nýju plötu
Steel Pulse: „Take Rastaman
culture for instance/Dem think
is political joke,/But we people
know better than that,/Cos what
keeps us together is/Jah Herb
that we smoke.”
Þessi fáránlega hugmynda-
fræði rastafariana er þó farin að
eyðileggja fyrir þeim sem tón-
listarmönnum, þvi fólk er farið
að fá leið á henni, — þó hún hafi
þótt skemmtilegl fyrstu. Og hún
vinnur I raun á móti hagsmun
um jafnréttisbaráttu blökku-
manna. En þrátt fyrir það er
reggaeið ljúf tónlist og Steel
Pulse leika hana mjög vel.
Clash — Clash
Þá hefur fyrsta plata pönk-
hljómsveitarinnar Clash verið
endurútgefin, en auk þess hefur
verið bætt við einu nýju lagi, I
Fought The Law og svo fylgir
ókeypis tveggjalaga plata með
albúminu með lögunum Groovy
Times og Gates Of The West.
Clash, sem skipuð er Joe
Strummer (gitar, söngur) Paul
Simonon (bass), Mick Jones
(gitar, sixigur) og Nicky Head-
on (trommur), er án efa sú
hljómsveit sem mest er spunnið
I af pönkhljómsveitum. Og önn-
ur breiðskifa hennar, Give ’em
Enough Rope, er mest selda
pönkplatan hingað til. En fyrir
þá sem ekki þekkja til Clash er
heppilegra að byrja á þvi að
hlusta á fyrstu plötuna, hún er
miklu aðgengilegri og likari þvi
sem venjulegir rokkarar eiga að
venjast.
Setberg gefur út
Singer Nóbelshöfund:
Töfra-
maðurinn
frá Lublin
//The Magician of
Lublin"/ ein af þekktari
skáldsögum Nóbelsverð-
launahafans Isaac
Bashevis Singer kemur út í
haust hjá Setberg. Mikill
áhugi á þessum höfundi
hef ur vaknað eftir að hann
hlaut verðlaunin/og til
dæmis kemur þessi bók að
öllum líkindum út á öllum
Norðurlöndunum núna i
haust.
Það er Hjörtur Pálsson, sem
jýðir bókina úr ensku, en sem
kunnugt er skrifar Singer bækur
sinar á jiddisku. Hann hefur þó
haft þá reglu að fylgjast náið með
þýðingum af þvi máli yfir á
ensku, og jafnan haft hönd I
bagga sjálfur.
önnur bók eftir Singer er siðan
væntanleg á þessu ári frá Bóka-
blúbbi AB.
-GA.
I1 ;
mm
1 i*
með að skilja hinar innhverfu
sálarpælingar þeirra, arfinn frá
Freud og Súrrealistunum.
Möguleikann á ósjálfráðri
hreyfingu, skrift og teikningu
dró hann i' efa og taldi sveiflur
og slettur málaranna fullkom-
lega sjálfráðar, stjórnast af
vilja þeirra en ekki dulvitund.
Hlutlægni Rauschenbergs
haföi mótast fyrst og fremst af
afstöðu Albers og hugmyndum
Cages, en sá slðarnefndi gerði
þá miklar tilraunir með notkun
umhverfishljóða i tónlist sinni.
Segulbandsupptökur af skark-
ala og hávaða stórborgarinnar
fékk Rauschenberg til að hug-
leiða hvernig maðurinn, sjón-
raait, upplifir umhverfi sitt.
önnur áhrif sem hann varð fyrir
voru verk Dada-hreyfingarinrv
ar, þó einkum klippimyndir
Þjóðverjans Kurts Schwitters
og sviðskassar Bandarikja-
mannsins Josephs Cornells.
Rauschenberg hefur skýrt svo
frá, að þegar hann sá i fyrsta
skipti sýningu á verkum
Schwitters, hafi honum fundist
sýningin vera gerð fyrir sig pri-
vat.
Meðal fyrstu verka
Rauschenbergs sem athygli
vöktu voru „alhvitar” og „al-
svartar” myndir hans, settar til
höfuðs abstraktmálurunum.
Þetta voru litlausar myndir án
áferðar, en áferð og litur voru
aðall góðs málverks I ab-
strakt-expressióniskum stfl.
Þannig örlaöi snemma á þeim