Helgarpósturinn - 21.01.1983, Page 18

Helgarpósturinn - 21.01.1983, Page 18
18 Föstudagur 21. janúar 1983 Jp&sturinn Flogið með S/DS — á lágu fargjaldi Um jólin voru eflaust marg- ir íslendingar sem búsett- ir eru erlendis heima í fríi til að halda upp á hátíðirnar með ættingjum sínum og vinum. Og að sjálfsögðu hafa flestir farið heim í nú- tímaþotum Flugleiða, með „óskabarni þjóðarinnar". Þeir sem eru búsettir á Norðurlöndum hafa átt þess kost að fljúga á Iágu fargjaldi, sem Flugleiðir hafa boðið upp á. En það sem undarlegast er við það,_ að ekki var um að ræða vel- vilja fyrirtækisins í garð þeirra sem fóru heim. Nei, •Svibióðarpóstur frá Adolf H. Emilssyni sem notfæra sér ferðirnar á mesta annatímanum ). SíDS, en svo nefnist sam- bandið og er skammstöfun fyrir Samband íslendingafé- laga í Danmörku og Suður- Svíþjóð er í dag orðið stórt og öflugt samband. Árið 1980 voru kvíarnar færöar út, en það ár voru deildir (Is- lendingafélög) innan þess orðnar 13 talsins. Var þá nafni sambandsins breytt í Félag íslendinga á Norður- löndum eins og það heitir í dag, en skammstöfuninni SÍDS samt sem áður haldið þvert á móti. Leikur þessi hefur verið leikinn áður. Þannig hefur nefnilega verið að staðið, að næstu skipti á eftir hafa Flugleiðir hækkað verðið upp úr öllu valdi. Tæknin er í því fólgin að reyna að knekkja á sam- bandi sem stofnað var fyrir um 6 árum, m.a. í þeim til- gangi aðgeralandsmönnum kleift að fljúga heim og aftur á tiltölulega lágu far- gjaldi. Stofnun sambandsins var því til komin vegna illrar nauðsynjar, þar sem bless- að óskabarnið var að því komið að gera út af við „fá- tækt“ námsfólk (sem er í miklum meirihluta þeirra þar sem hún var þá þegar orðin þekkt og komin á skrá hjá hinum ýmsu flugfé- lögum. Nú eru deildirnar orðnar 15 ogfélagar hátt í 7. þús; íslendingar sem búsett- ir eru í Danmörku, Svíþjóð og Noregi. Félagið (eins og þaðkall- ast nú í stað sambands áður) býður upp á. ódýrar ferðir til íslands og til baka um jól, páska og á sumrin. Það sendir útboð til hinna ýmsu flugfélaga á Norður- löndum sem eftir nokkurra vikna umhugsunarfrest senda tilboð í ferðirnar. Hin síðustu ár hafa tilboð frá Flugleiðum verið heldur óhagstæð, þannig að oft hef- ur verið verslað við norræn leiguflugfélög, en SÍDS reynir eftir fremsta megni að taka hagstæðustu tilboðun- um hverju sinni. En þó hef- ur oft verið samið við Flug- leiðir ,í svokallaðar Common-Interest ferðir sem eru ætlaðar þeim sem vilja vera lengur á íslandi (allt upp í 3 mánuði), en verð í þær er mun hærra en í leiguferðirnar. 'Verð í ferðir SÍDS er allt að 40% af venjulegu far- gjaldi. Til samanburðar má geta þess að ferð frá Gauta- borg til K'eflávíkur og til baka á venjulegu fargjaldi kostar (og er þá miðað við í sænskum krónum) um 4500 kr., með SÍDS 1600-2200 kr. Fyrir 4500 kr. er einnig hægt að fljúga frá Gauta- borg og aftur til Gambíu, Bangkok, Chicago og jafn- vel 3 vikna ferðir til Kanarí- eyja. Aðalvandamál varðandi ferðir SÍDS er að fá aðila á íslandi til samstarfs, þ.e.a.s. nýta vélarnar á móti, þegar þær fljúga til baka. Hefur þetta reynst erfitt hingað til, en þó hafa nokkrir hópar sýnt áhuga, þannig að þetta leysist þó fljótlega. Til að styrkja þann möguleika er fyrirhugað að stofna sér- staka deild í Reykjavík. Þar sem félagið nær yfir svo stórt svæði, er erfitt enn sem komið er að sinna öllum meðlimum félagsins jafn- mikið. Oftast er lagt upp í loftið frá Kaupmannahöfn (stundum frá Osló og Stokk- hólmi) og þeir sem búa ann- ars staðar því setið á hakan- um og hafa orðið að ferðast í lest eða á annan hátt til þess- ara borga til að komast til ís- lands, en fyrirhugað er að jafna þetta fyrir næsta sum- ar. Öll vinna við ferðasamn- inga og miðapantanir er unnin í sjálfboðavinnu, nema hvað í nokkrar vikur á mesta annatímanum er ráð- inn hálfur starfskraftur í Kaupmannahöfn sem sér þá um allar miðapantanir og sendir þær síðan til Khafnar til útskriftar. í undirbúningi er að stofna ferðaskrifstofu innan félagsins sem ýti undir þann möguleika að ná varan- legum samningum við Flug- leiðir og gefa þeim mögu- leika á að skerpa hug sinn gagnvart Islendingum á Norðurlöndum. Ætlunin er ekki að setja upp skrifstofu með starfsfólki og tölvu- væddu pöntunarkerfi, held- ur mun starfsemin verða með svipuðu sniði og nú, en sem ferðaskrifstofa mun fé- lagið fá sinn „stimpil" á hin- um almenna markaði. Jró að einhver ágóði sé á ferðunum er ekki ætlun fé- lagsins að halda uppi gróðastarfsemi. Viss hluti ágóðans rennur beint til deildanna innan þess. Ann- ar hluti, sem verður æ stærri rennur í svokallaðan menn- ingarsamskiptasjóð (langt nafn, en segir þó mikið). Með honum er ætlunin að styrkja samskigti deildanna innbyrðis og einnig að styrkja listafólk frá íslandi til lista- eða tónleikahalds á Norðurlöndum. Sem dæmi má nefna að veittur hefur verið styrkur til útgáfu ís- lensks tímarits í Gautaborg, ráðstefnu íslenskra móður- málskennara á Norðurlönd- um, sem haldin var í Kaup- mannahöfn sl. haust, menn- ingarkvölda víðs vegar um Svíþjóð með íslenskum rit- höfundum búsettum í Kaup- mannahöfn, knattspyrnu- móts milli deildanna og tón- leikahalds íslenskra hljóð- færaleikara á skemmti- kvöldum og almennum sam- komustöðum. Úthlutað er úr sjóðnum þrisvar sinnum á ári og koma æ fleiri til með að njóta hans og aukast þannig samskipti íslendinga á milli sem búsettir eru á Norðurlöndum. Hér hefur aðeins verið stiklað á stóru um starfsemi félagsins. Öllum ætti þó að vera ljóst að án þess væru Flugleiðir fyrir löngu búnar að féfletta þá íslendinga sem búa á Norðurlöndum (þá á ég við Danmörku, Svíþjóð og Noreg), ellegar hefðu þeir skroppið heim á aðeins nokkurra ára fresti. F lugleiðir eru og hafa alltaf verið gegn samkeppni um lág fargjöld. Það sýndi sig best hér um árið þegar SIDS hafði samið við ónefnt danskt flugfélagum mjög lágt fargjald enásíð- ustu stundu komu Flugleiðir því til leiðar að lendingar- leyfi fehgist ekki. Þannig eru leikreglur óskabarns okkar og sjá menn að þarna er ekki allt með felldu. Enn ein sönnun á því er auglýsinga- herferð fyrirtækisins í Sví- þjóð sl. haust sem sýndi svart á hvítu hvað í því býr og hver hugsunarhátturinn er, nefnilega að vanvirða þjóðina, og þá sérstaklega helming hennar. Að því leytinu urðu Flug- leiðir sér og íslensku þjóðinni til skammar frammi fyrir alþjóð. Og tilraun fyrirtækisins til að brjóta sundur félag sem sér um hagsmuni landsins er því leið til „fjárkúgunar". Lausn á síðustu krossgátu • fí 'fí • K £ • L • s • j 0 L fí s V £ / N N 'fí ■ Ú T 5 V fí u F 5 u m F R F) U S S /c fí P fí R *fí F fí L L • R fí u L 1 • R fí K /< fí J R • . fí F L fí R . K R / N 6 L u R V S V fí R / H R '0 fí . 0 fí K 1 • H L fí D / Z> • fí R Æ N R £ / /< 5 K R fí N 1 • fí R • K u L N fí t> ! V 1 N a L fí U 5 • N O /? N / N fí m 1 /< L fí * m • R fí u N S 7? £ / N • £ R • T fí u • H L fí s fí i T / • r fí R / • fí tL 6 fí R E / s T u • 7 fí L fí N • O T T fí * T T u fí F / 5 /< fí ~Ð / • R / T fí R m fí u R fí ■ /fí 5 d r fí R • n U N fí R fí Ð 6 fí N 6 U R /

x

Helgarpósturinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.