Helgarpósturinn


Helgarpósturinn - 08.09.1983, Qupperneq 14

Helgarpósturinn - 08.09.1983, Qupperneq 14
14 _Helgai--------- pösturinn Ritstjórar: Árni Þórarinsson og Ingólf- ur Margeirsson. Ritstjórnarfulltrúi: Hallgrímur Thor- steinsson Blaðamenn: Guðlaugur Bergmunds- son, Kristin Ástgeirsdóttir, Þórhallur Eyþórsson. Ljósmyndir: Jim Smart Útgefandi: Goðgá h/f Framkvæmdastjóri: Guðmundur H. Jóhannesson Auglýsingar: Áslaug G. Nielsen SkrifstofustjóriJngvar Halldórsson Innheimta: Jóhanna Hilmarsdóttir Lausasöluverð kr. 25 Ritstjórn og auglýsingar eru að Ármúla 38, Reykjavík, sími 81866. Afgreiðsla og skrifstofa eru að Ármúla 38. Símar 81866 og 81741. Setning og umbrot: Alprent hf. Prentun: Blaðaprent hf. Skrefið stigið til fulls Helgarpósturinn var stofnaöur snemma árs 1979 i þeim tilgangi aö efla sjálfstæöa fjölmiölun á íslandi og veita þeim straumum sem sterk- astir hafa verið i vestrænni blaöa- mennsku í auknum mæli inní staönaöa og stiröa flokksblaða- mennsku hérlendis. Þetta hefur veriö meginmarkmiö blaösins frá upphafi. Rekstrarform Helgarpósts- ins hefur hins vegar tekiö allnokkr: um breytingum frá þessum tíma. í upphafi var blaðiö helgarútgáfa Al- þýöublaösins þótt ætíö nyti þaö ó- skoraðs ritstjórnarlegs sjálfstæöis. Áriö 1981 varö sú breyting á aö stofnað var sérstakt hlutafélag, Vit- aösgjafi h.f., um útgáfu blaðsins meö aöild starfsmanna þess, Al- þýöublaösins og nokkurravelunn- ara og áhugamanna. Núna, 1. sept- ember 1983, er svo skrefið stigiö til fulls til rekstrarlegs sjálfstæöis. Viö útgáfu Helgarpóstsins hefur nú tek- iö hlutafélagiö Goögá h.f. sem er al- gjörlega eign starfsmanna blaös- ins. Helgarpósturinn telur aö nú sé þetta blaö eina raunverulega vígi ó- háörar blaðamennsku í landinu, — óháö hagsmunum stjórnmála- flokka, sterkra fjármagnsaöila og ríkisvalds. Helgarpósturinn er aöe- ins háöur lesendum sínum. Blaöíö bindur vonir viö að þeir muni áfram og í auknum mæli styöja eina sjálf- stæöa aflið í íslenskri fjölmiölun. Gullskipið Gullskipið reyndist vera togari. Þessi frétt var ekki aðeins mikiö áfall fyrir leitarmenn heldur alla þá sem fylgst höföu meö leitinni og lagt henni liö. Helgarpósturinn birtir í dag upplýsingar sem varpa Ijósi á stórfellda aðstoð banda- ríska hersins viö gullskipsleitar- menn. Sú aðstoö stóö í þrjú ár samfellt og fól m.a. í sér flutninga á hprmönnum og vistum, tækni- aðstoð viö mælingar og kortagerö og lán á stórvirkum vinnuvélum og farartækjum. Kostnaöur Banda- ríkjahers er talinn nema á annan tug milljóna króna. Meö allri virð- ingufyrir þrautseigju og dugnaöi leitarmanna, hlýtur sú spurning aö vakna, hvernig slíkt samstarf getur fariö fram án vitneskju almennings. Aðild íslensku ríkisstjórnarinnar að gullskipsævintýrinu hlýtur einnig aö vera mönnum umhugs- unarefni. Ekki síst á þessum síð- ustu og verstu tímum þegar gengi krónunnar er aö renna út I sand- inn. Menntun til hvers? Helgarpósturinn hefur að undanförnu fjallað um mennta- stefnuna hér á landi og m.a. auglýst eftir stefnu stjórnmálaafla. Mig langar að leggja eftirfarandi orð í belg. Menntastefnan hverju sinni hlýt- ur að miðast við það að bua þegna samfélagsins sem best út með þá vitneskju sem samfélagið hefur yfir að ráða á hverjum tíma, hún verður að gera það kleift að hægt sé að miðla þessari vitneskju á hvern þann máta sem samfélagið hefur besta reynslu af og hún verður að taka tillit til þess að einstaklingarnir sem samfélagið mynda hafa ekki allir sömu hæfileika — þeir liggja á mismunandi sviðum þannig að sami námsvegurinn hentar ekki öll- um. Áríðandi er í þessu sambandi að sú stefna sem rekin er í mennta- málum leitist við að nýta hin mis- munandi hæfileikasvið manna til hins ýtrasta og geri þeim öllum jafn hátt undir höfði. Einnig er ákaflega mikilvægt að menntastefnan tryggi það að allir hafi jafnan rétt til að stunda það nám sem hugur stendur til og hver og einn reynist hafa hæfi- leika til a.m.k. á meðan við teljum okkur búa í lýðræðisþjóðfélagi. í Helgarpóstinum 25. ágúst er sá skilningur lagður í orðið mennta- stefna að þar sé um að ræða með- vitaða pólitíska ákvörðun um það hvers konar menntun beri að veita. Ég er þeirrar skoðunar að pólitík, í þeim skilningi að um sé að ræða ákvörðun stjórnvalda um hvers konar menntun sé veitt, eigi lítið að koma nærri stefnumótun í mennta- málum — slíka stefnumótun tel ég miklu betur komna í höndum skólamanna, þeirra sem hafa það starf með höndum að mennta fólk. Hlutverk stjórnvalda í þessum efn- um er fyrst og fremst að sjá til þess að nægilegu fjármagni sé veitt úr ríkiskassanum til menntamála til að skólar geti staðið undir nafni. Mín skoðun er sú að sjaidan sé of miklu fé veitt til menntamála, menntun er fjárfesting sem mælist ekki á mælistiku veraldlegra gæða en skilar sér hins vegar ávallt þúsund- falt aftur til baka í mannlegu lífi þ.e. sé um menntun að ræða en ekki ein- göngu skólagöngu sem getur stund- um verið bæði tímasóun og peningaeyðsla. Það er hlutverk skólamanna að tryggja að skóla- ganga sé menntun og geri þeir það þá er það einfaldlega hlutverk stjórnvalda að verða við óskum þeirra (skólamanna) af fremsta megni. Séu hins vegar ástæður til að ætla að skólamenn séu ekki vanda sínum vaxnir þá er það hlutverk stjórnvalda að fara í saumana á málum og setja undir lekann eftir bestu getu. Einnig er það hlutverk stjórnvalda að vera vakandi fyrir nýjum möguleikum í menntamál- um og vinna úr þeim í samráði við skólamenn. Tilgangur menntunar er í mínum huga fyrst og fremst sá að auka þekkingu og skilning manna á þeirri veröld sem við byggjum og okkur sjálfum í þeirri veröld, að auðga vitundarlíf hvers og eins, fyr- ir utan það grundvallaratriði vita- skuld að kenna mönnum það nauð- synlegasta sem þarf til að lifa af í hverju samfélagi. Þess vegna er menntun aldrei til ónýtis, jafnvel þótt hún skili sér ekki aftur í bein- hörðum peningum. Hér eru á ferð- inni gæði sem seint verða Sett á vogarskálar, mannleg verðmæti sem eru meðal þess dýrmætasta sem sérhvert samfélag á. Það að mennta, að miðla þekkingu frá einni kynslóð til annarrar, er í reynd lífæð hvers samfélags, það sem tryggir órofa samhengi og áfram- hald samfélagsins og í þeim skiln- ingi hefur menntunin fylgt mannin- um frá upphafi hans sem félags- veru. Því betur menntir sem þegnar samfélags eru því meiri lífsmögu- leika hefur samfélagið. Þess vegna er það út í hött að örvænta þótt skólar Iandsins þenj- ist út — á meðan þeir mennta sitt fólk erum við vel stödd. Við erum hins vegar hrapallega stödd ef skólarnir hafa ekki aöstöðu t.d. sökum skorts á fjármagnj,eins og er tilfellið með Háskóla íslands, til þess að sinna sínu hlutverki. Þá er ástæða til að örvænta. Það þjónar engum tilgangi að útskrifa illa menntað fólk og getur verið bein- línis skaðlegt þar sem menn eru þá illa hæfir á sínum starfsvettvangi hver sem hann er. Stefnan í menntamálum verður því að tryggja að þannig sé búið í haginn að hver skóli geti sinnt sínu hlutverki og hafi til þess nauðsyn- legt fjármagn. Þar situr á stjórn- völdum. Við verðum einnig að búa svo í haginnjOg sýna í því efni fyrir- hyggju,að um sem flestar mennt- unarleiðir sé að velja og að á milli þeirra sé eitthvert samræmi. Þar sit- ur á samvinnu stjórnvalda og skóla- manna. Jafnframt verðum við að tryggja að hver skóli hafi nauðsyn- legan sveigjanleika til að móta sitt starf sem mest sjálfstætt og þar sit- ur enn á samvinnu stjórnvalda og skólamanna. Að lokum verðum við að tryggja að við viðunandi að- stæður fullnægi skólar ýtrustu gæðakröfum. Þar situr á skóla- mönnum. Sigríður Dúna Kristmundsdóttir Þjóðfélag á fölskum forsend- um Ágæti Helgarpóstur í tilefni af umfjöllun blaðsins um verðtryggingamál um síðustu helgi langar mig að vekja athygli á nokkrum staðreyndum sem mönn- um sést stundum yfir þegar ágæti verðtrygginga lána er dæmt út frá einstökum „slysatilfellum“. Ég er einn af þeim sem verða að greiða af verðtryggðum skamm- tímalánum. Á tilkynningu sem ég fékk frá banka í gær má vel lesa rót allra þeirra vandamála sem hellast yfir lántakendur nú sökum þess að afborganir hækka miklu meira en launin sem þær verður að greiða af. Ég get því ósköp vei skilið fólk sem vill afnema þessa tegund lána og taka upp gömlu „ódýru“ lánin sem menn áttu kost á á síðasta ára- tug. Sennilega er þó gott fyrir okkur að rifja upp hverskojiar aðstæður það skapaði þegar vextir voru lægri en verðbólgustig og sem næst öll lán óverðtryggð. Þetta lánakerfi hafði nefnilega í för með sér svo mikinn tilflutning á fjármagni á milli þjóðfélagshópa að með ólíkindum má telja. Reiknað hefur verið út að á síð- asta áratug hafi verðmæti rúmlega fimmtán þúsund meðalstórra íbúða færst í hendur lántakenda. Þegar þeir endurgreiddu lánin hafði verð- mæti þeirra minnkað um þetta verðmæti. Það svarar til verðs þriggja íbúða af hverjum fjórum sem voru byggðar á þessu tímabili. Ef við einföldum þetta dæmi að- eins og göngum út frá því að helm- ingur þjóðarinnar hafi tekið lán hjá hinum helmingnum jafngildir þessi tilflutningur því að hver fjögurra manna fjölskylda sem tók lán hafi fengið 120 þúsund krónur á ári í gjöf frá annarri sem Iét lánið af hendi. Þetta fé fór að sjálfsögðu ekki allt til húsbygginga heldur til ýmis- legra annarra þarfa. Samt hefur miklum hluta þessa fjár verið dreift til þeirra sem byggja og kaupa fast- eignir. Hið opinbera húsnæðislánakerfi er ágætt dæmi um hvernig óverð- tryggð langtímalán með neikvæð- um 'raunvöxtum verða að beinum styrkjum til þeirra sem þau fá. Tæp- lega þrír áratugir eru liðnir frá því að farið var að veita fé úr ríkissjóði til húsnæðislána með þeim góða á- setningi að byggja upp sterkan lánasjóð sem gæti stutt húsbyggj- endur með myndarlegum lánum. Ef allt það fé sem runnið hefur til þessa kerfis hefði haldið verðgildi sínu væru lán Húsnæðisstofnunar ríkisins nú miklu hærri en raun ber vitni. Fjármagninu hefur hinsvegar verið deilt niður á lántakendur sem hálfgildings styrkjum. Til þess að leysa lánamál hús- byggjenda þarf því nánast að byrja frá grunni því segja má að starf Framhald á 11. síðu Frá Tónlistarskóla Kópavogs Innritun fer fram 8. — 10. sept. aö báöum dögum meðtöldum kl. 9 — 12 og 16 — 18. Innritaö verður á sama tíma í forskóladeildir. Nemendur eru beönir aö láta stundaskrár fylgja umsóknum. Athygli skal vakin á því að m.a. veröur kennt á kontrabassa, óbó, fagott, horn og básúnu. Nánari uplýsingar á skrifstofu skólans Hamraborg 11 2. hæö símar 41066 og 45585. Skólastjóri.

x

Helgarpósturinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.