Helgarpósturinn - 21.01.1988, Síða 29

Helgarpósturinn - 21.01.1988, Síða 29
unda áratugarins, fína músík og blæbrigðaríka. Og þá kom verk Lár- usar H. Grímssonar By the skin of my teeth eða Við húð tanna minna (?). Verkið er samið fyrir sembal, hljóðgervil og tónband. Lárus hefur átt góðan feril í Hollandi og hlotið ýmsan frama, og dvelur jöfnum höndum þar og hér heima. Þetta var metnaðarfullt verk, einskonar sí- bylja (Lárus hóf feril sinn í poppinu) eða hræra sembals, rafhljóða hljóð- gervilsins og konkret hljóða tón- bandsins, sem unnið var úr röddum og búkhljóðum að sögn tónskálds- ins. Þetta er eitt þeirra verka, þar sem smáatriði virðast tilviljana- kennd, og kannski eru þau það, en farvegur heildarformsins er skýrt markaður. Það var líka gaman að kynnast Stjörnustraumi Eftir Barböru Woof, sem stórefnilegt tónskáld, upprunn- in í Ástralíu og stundar nám í Hoi- landi. Og lokaverkið var rúsínan í pylsuendanum: Dubbelspoor eftir Louis Andriessen. Hann er eitt at- hyglisverðasta tónskáld okkar tíma. Fæddur 1939, afsprengi mikillar tónlistar- og menningarfjölskyldu, byltingarmaður og frumherji. Hann er nú prófessor í Haag, og eru verk hans flutt um heim allan í síauknum mæli. Dubbelspoor eða Tvírás er samið fyrir sembal, slagverk og píanó og selestu að auk (Anna Guðný Guðmundsdóttir og Þóra Fríða Sæmundsdóttir). Þetta er minimalismi, sem kalla mætti efnis- rýrð, en sú stefna eða tónsmíðaað- ferð hefur mjög herjað á heiminn að undanförnu. Minimalismans hefur gætt hér í tónsmíðum íslenskra tón- skálda, þó eigum við engan hrein- ræktaðan minimalista. Verk Andri- essens var stórgott. Öll spila- mennska til fyrirmyndar. Atli Heimir Sveinsson Hoppsasa og tralala Á laugardaginn sl. var mikil stemmning í Háskólabíói hjá Sinfó: Vínarmúsík og troðfullt hús. Á und- an tónleikunum og í hléi var kampa- vínsgutl fyrir þá sem slíkt vildu, og þar með var hið dularfulla fyrir- brigði heimsmenningin — en vér mörlandar höfum átt erfitt með að henda reiður á því hvað það er fyrir nokkuð — komið inn í anddyri Há- skólabíós. Peter Guth stjórnaði Vínarmúsík, og sannast að segja var efnisskráin prýðilega samsett: eingöngu músík eftir Jóhannana Strauss, eldri og yngri. Þessi fjölskylda hafði mikla músíkverksmiðju í Vínarborg fyrir aldamót. Og afurðirnar voru lífseig músík þegar best lét: einkenndust af frábærri laglínugáfu yngra Jóhannsins (bræður hans sömdu líka) og „sjarma" — þessu sem ómögulegt er að útskýra eða skil- greina. En Jóhannes Brahms var vanur að gefa vinum sínum nóturn- ar að Dónárvalsinum og skrifaði þá með: „Því miður ekki eftir Jóhann- es Brahms." En Peter Guth er flinkur tónlistar- maður, sem veit hvernig á að spila þessa músík. Og honum tókst að upptendra Sinfó, sem spilaði með þokka og glæsibrag. Kannski skorti eitthvað á nákvæmni, en „hvað er Fram nú allir í röð .. Hjólum aldrei samsíða á vegum ||UMFERÐAR hálfnóta á milli vina" þegar músiser- að er af hjartans lyst og hlýju sálar- innar? Og Peter Guth stjórnaði með fiðluna í hendi og blikkaði konsert- meistarann okkar um leið. Svo var leikinn Kampavínspolkinn með til- heyrandi — tappar fiugu úr flöskum — og Veiðimannapolkinn þar sem hleypt er af framhlaðningum og veiðin dettur ofan úr loftinu. Ung og hnellin söngkona söng „Kenderíis- sönginn” með viðeigandi látbragði, og ég sá ekki betur en allir skemmtu sér hið besta. En mér fannst mest gaman þegar stjórnandinn lék, ásamt þremur öðrum úr hljómsveit- inni, Vínargeð eftir eldri Jóhann, í upprunalegri útsetningu fyrir tvær fiðlur, lágfiðlu og bassa. Þannig varð valsinn til á krám heimsborgarinn- ar. Vínarmúsikin er nátengd þróun hinnar svokölluðu „æðri tónlistar". Mozart og Beethoven sömdu dans- lög í Vínarstíl ogSchubert er óhugs- andi án kaffihúsatónlistarinnar. Brahms, sá alvarlegi maður, samdi valsa og ungverska dansa. Og ekki má gleyma Mahler. Og meira að segja má finna ótrúlega mikil áhrif Vínarvalsins hjá Alban Berg, Webern og sjálfum Schönberg, sem raunar samdi frábæra slagara. Og þetta er létt músík, hlýleg og hóg- vær, kurteisin sjálf uppmáluð. Tölu- vert eðlisólík frekjulegu og ágengu iðnaðarpoppi síbyljunnar. Átli Heimir Sveinsson Mamma var Rússi — Draugar ★★ Hljómsveitin „Mamma var Rússi" er að mestu skipuð mönnum sem hér á árum áður störfuðu með „Fræbbblunum". Ég býst nú.varla við að nokkur muni eftir því, að á sínum tíma þótti mér „Fræbbblarn- ir“ afspyrnu leiðinleg og léleg hljómsveit og af þeim sökum skrif- aði ég alltaf illa um þá. Ef eitthvert mark er takandi á þessari fyrstu plötu „Mamma var Rússi" þá er þessi hljómsveit hundrað sinnum betri en „Fræbbblarnir" og er það það jákvæðasta sem ég get sagt um þessa plötu. Svei mér þá ef þeim hefur ekki farið fram sem hljóðfæra- leikurum og stundum eru þau allt að því skemmtileg. Aðalatriðið er þó það að Valgarður Guðjónsson var og er vægast sagt slæmur söngvari og ekki bætir söngur þeirra Brynju Arnardóttur og Dollý- ar Magnúsdóttur úr skák, svo falsk- ar sem þær nú eru. Ef taka á alvarlega tónlist þessa þá er „Draugar" afskaplega slæm plata en ef þetta á að vera grín sleppur hún fyrir horn. Gunnlaugur Sigfússon BANKABÓK m f ik xJSSk- ‘ Nýtt útlit á fjárhirslum Landsbankans aggaawB SÍÉÉSI' K; &*<**'«mK1 ............... Það er mikið um að vera í Landsbankanum þessa dagana. Samfara hagræðingu og breytingum við vinnslu ýmissa verkefna, sem koma jafnt starfsfólki og viðskiptavinum til góða, eru nú settar í umferð nýjar Banka- og Kjörbækur, tékkhefti með nýju útliti, ásamt ER-tékkheftinu sem nýlega var tekið í notkun. Bankabókin nýja leysir af hólmi gömlu sparisjóðsbókina og Kjörbók með nýju útliti kemur í stað þeirrar eldri. Reyndar tekur Kjörbókin stöðugum breytingum, - að innihaldi - til þess að tryggja eigendum sinum sem besta ávöxtun. ER-tékkheftin eru fyrir Einkareikninginn, sem ber mun hærri vexti en venjulegir tékkareikningar, auk þess að gefa kost á yfirdrætti og láni. Viðskipti í Landsbankanum tryggja einstaklingum jafnt sem fyrirtækjum aðgang að fullkominni bankaþjónustu á öllum sviðum. Landsbanki íslands Banki allra landsmanna HELGARPÓSTURINN 29

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.