Morgunblaðið - 27.02.1982, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 27.02.1982, Qupperneq 44
44 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 27. FEBRÚAR 1982 » K/oti^ þið -So'ona lagcxb oi þinni f)tanetu ? " ... af> lofa honum ad sjá nýju hártjreiásluna. Með morgunkaffinu Mamma, mamma. Ilann .scgist Við getum ekki hrakið þá í burtu, gjarnan vilja verða fyrsti eiginmað- ‘ en við getum gert þá að tóbaks- urinn minn? þrælum! HÖGNI HREKKVÍSI Christian G. Favre skrifar: Bflafagmennska eða áróður? — fyrri hluti I bókinni „Svo mælti Zara- þústra" skrifaði þýzki heimspek- ingurinn F. Nietzsche fyrir einni öld: „Almúginn snýst og suðar ávallt í hring um látbragðs- leikara heimsins — hann laðast að látum þeirra — en heimurinn sjálfur snýst um önnur verð- mæti, hann snýst um þau er minnst láta að sér kveða.“ Vitanlega hafði heimspeking- urinn frægi ekki bílamarkaðinn í huga, er hann samdi þessar hugsterku línur, en á hinn bóg- inn þykja mér slík spakmæli vel til orða kveðin varðandi bifreiða- áróðursbrellur þær, sem dagblöð hérlendis láta án afláts frá sér fara. í Þýskalandi, Sviss, Frakk- landi og BENELUX-löndum (hugsanlega í fleiri löndum) hafa þarstarfandi bifreiðaklúbbar myndað eftirlitsnefndir í þeim tilgangi að gæta sannleiksgildis auglýsinga bílamarkaðarins. Auk þess gefa þessir klúbbar út bílablöð eða tímarit, þar sem all- ar fáanlegar upplýsingar varð- andi bílaframleiðsluna eru fyrir hendi. Unnt er að finna í þeim fagmannlegar rannsóknir og at- hugasemdir um bifreiðagreinina. Niðurstöður þeirrara nefnda eru um leið besta trygging fyrir áframhaldandi gæðum bílaiðn- aðarins. Þessar nefndir hafa einnig tryggt dómsvald í höndum sínum, sem gerir þeir kleift að kæra fyrirtæki fyrir ósannindi. Fyrstu tvö fórnarlömb eftirlits- nefndanna voru í fyrra, Fíat (ósannindi varðandi öryggi og bensíneyðslu) og Saab Turbo (varðandi bensíneyðslu og við- brögð — sjá neðar). Fróðlegt væri að rifja upp nokkur atriði varðandi öryggið, akstureiginleika og stöðugleika, viðbrögðin og bensíneyðsluna. Hér fer ekki á milli mála að mælikvaröinn er tekinn úr helstu tímaritum bifreiðafélaga bæði í Þýskalandi (sjá heimildir) og í Frakklandi. Öryggið Víða um heim hefur verið lögð mikil áhersla á öryggi farþeg- anna, en hérlendis sérstaklega á svokallað „passivt öryggi". I því hugtaki fellst ætlunin að styrkja farþegaklefann og vélarrýmið, styrkja hliðar bílsins og þak hans, þannig að ökumaðurinn og farþegarnir gætu komist hjá al- varlegum meiðslum við harðan árekstur (talið milli 18 til 120 km/ klst) Bílbelti eru einnig mikilvægur þáttur í „passívu öryggi". ('hristian G. Favre Á þessu sviði eru sænsku bíl- arnir framarlega, bæði Saab og Volvo bjóða ökumönnunum full- nægjandi öryggi í tilfelli „fyrsta til annars stigs" ákeyrslu (að 120 km/ klst), en „Crash-test“ (árekstrartilraunir með brúðum innan hús) sanna að Mercedes Benz og BMW geta boðið álíka mikið öryggi og hinir sænsku. Hvað gagna þessir ógurlegu stuð- arar sem skemma útlit „Sví- anna“? Jú, á litlum hraða getur ökumaðurinn á Volvo sannfærst um að bíllin sleppi við beyglu ef til árekstrar kemur, en sé hinn ökumaðurinn á hraðferð, fer bíll- inn hans samt sem áður í mask. „Aktivt öryggi“ („virkt öryggi“ á móti „þolandi öryggi“) leitast við að komast hjá slysi fremur en að reyna að komast lífs af frá því. í bráöhættulegum kringum- stæðum er ekki nema tvennt sem getur forðast manni frá árekstri: Öruggir aksturseiginleikar en fyrst og fremst fullkomin stjórn, og ennfremur mjög góð vélar- viðbrögð, þ.e.a.s. að alltaf sé nægilegur orkuforði fyrir hendi til að geta hraðað sér fljótt úr hættunni — t.d. í tilfelli framúr- aksturs. Á þessu sviði höfðu Svíarnir lítið sem ekkert uppá að bjóða — úreltar vélar þeirra eru nær viðbragðslausar (að Saab-Turbo undanteknum, sjá neðar), en sænsku bílarnir eru ekki hinir einu fátæklegu varðandi vélaafl- ið og tæknina — hið sama gildir um frönsku, amerísku, ensku og japönsku bílana. Einu bifreiðirn- ar sem geta boðið virka öryggið (fyrir utan sportbílana) eru framleiddir í Þýskalandi. VW og Audi — t.d. Golf TS, Passat TS og Audi 18—100 — eiga nægan orkuforða og bjóða dágóð við- brögð í geigvænlegri aðstöðu. En efst á listanum í þessari grein koma þó BMW-bílarnir (316—318 ...) Þar er alltaf nógur kraftur í 4. gír sem í þeim fyrsta. Mércedes Benz, sem er mun þyngri, sker sig ekki eins vel úr og keppinautur hans frá Múnch- en. Varðandi japönsku bílana ætla ég ekki að hafa mörg orð, þar sem þá skortir algjörlega öryggi — hvort sem er um að ræða „virkt eða þolandi". Annars veg- ar er það vegna ítrasta sparnað- ar á málmi og efni (það kemur dæld á þá við spark og jafnvel við þrýsting) og hins vegar vegna kraftlausra véla. Þeir hlutu í Þýsklandi og Sviss heiðursnafnið „hægfara líkkistur". Megin- landsbúar láta ekki blekkjast af glansandi málmum eða lituðum rúðum, eða álíka „trixum" í mælaborðinu — heldur dæma bíla eftir aksturseiginleikum og öryggi, og eftir vönduðum frá- gangi. hrPðun: hámarkshraði oensineyJsla: a) innanb-’jar bjutanbnar oifreiðato* índ 0 tll 100 KO * á: (haldinn) "chirocco (V. ’) Audi 100 10,6 s 10,5 s 1 76 !cm/ i<ls 1 70 icin/':l8 0-141 a)12 b)9 a)13 b)10 i.:.: íis 10,3 s 1 76 kn/i.ls 6- 14 1 a)l2 b)10 3.TV.' 320 (5 r.^li'idra) 9,0 s 196 ':n/ ls r - 15 1 9)13 •.) 11 c)12 við 140 n/ 1í o.- . : 325 i ieð 5 -"Íra’:as3a 6,0 s 210 'cn/kl. 8-14 1 °-) 1 1 , j n) 10 3.,*;../ 3231 (venjulef^ir) 3.9 3 108 km/kls n - 1T6 1 í»essir hringdu . . . Um sjónvarps dag- skrána - Byrjið að sýna Dallas aftur 6726—5807 hringdi og hafði eftir- farandi að segja: „Mig langar til að beina því til útvarpsráðs að Dallas- þættirnir allir sem eftir eru verði keyptir. Mér skilst að það hefðu verið teknir 180 þættir, þá eru eftir 153 — mig langar nefnilega að sjá þá alla. Mér hefur alltaf þótt gaman af fjöl- skylduþáttunum sem hafa verið sýndir í sjónvarpinu. Ég veit að sum- um finnst Dallas-þættirnir leiðinleg- ir, en ég held að hinn hópurinn sé stærri, sem hefur gaman af Dallas. Ég segi fyrir mig, ég hafði aldrei gaman af Ættarsetrinu þegar það var sýnt og ennþá síður hafði ég gam- an af I^oðri. Ég hef þó aldrei kvartað. Ég veit að erfitt er að gera öllum til hæfis. En ég óska eindregið eftir að byrjað verði með Dallas aftur og fólk fái þannig að velja og hafna því efni sem á boðstólnum er. Ég las í haust, að því að mig minni í Velvakanda, að einhver var að ónot- ast úr í lijarna Felixson út af list- skautasýningum sem hann sýnir stundum í sjónvarpinu Mér finnst afskaplega gaman að því að sjá list- dans á skautum. Ég þakka Bjarna heilshugar fyrir að sýna þá og vona að framhald verði á. Ég er svo hissa á fólki, sem ekki hefur gaman af þessu, að vera að reyna að spilla fyrir þeim sem vilja sjá þetta — getur það bara ekki slökkt á sjónvarpinu rétt á með- an?“ Hver ber ábyrgð á götu- og húsamerkingum? Sendiferðabílsljóri hringdi og sagði að í starfi sínu yrði hann oft fyrir töfum vegna þess hve götur í borg- inni væru illa merktar — stundum vantaði alveg götumerkingar og sama væri að segja um númer á bygging- um. „Hér væri auðvelt og varla dýrt að bæta úr,“ sagði hann. „Mig langar til að koma þeirri fyrirspurn á fram- færi hvaða starfsmaður hjá borginni á að sjá um að þessi mál séu í góðu lagi. Það væri allur munur að vita það því þá gæti maður hringt i hann og rekið á eftir því að þessu yrði kom- ið í sómasamlegt lag.“

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.