Skírnir

Volume

Skírnir - 01.01.1901, Page 31

Skírnir - 01.01.1901, Page 31
Áttavísun. 31 færi heimsins hafa tckið, styður að því að afmá landamæri rikja og þjðð- erna. Og nú eru þjóðirnar farnar að læra aðferðina af einstaklingunum. Tilveru-baráttan er að harðna railli þjóðanna engu siður en milli einstak- linganna. Nú er sá aldarhátturinn sýnn, að smáþjóðnnum fer að verða örðugt uppdráttar, eða réttara Bagt, mörgum þeirra verður ekki lift úr þessu sem sjálfstæðum og óhððum þjððum. In skyldu þjóðernin, in smærri, verða að hverfa saman í stærri heildir, ef þjóðirnar oiga að geta haldið velli í tilverubaráttunni. Smáríkin verða að hverfa sem frjáls sambands- liður inn í stærri ríkin, ef þau ciga ekki að verða öðrum óskyldari að bráð og herfangi. Þær þjóðir sem þotta skilja og hafa til þesa hyggindi og þrek að taka þvi, þær þekkja sinn vitjunartíma og oiga sér framtíðar von; hinar ekki. Ég hefi oft áður í „Skírni", einkanlega i áttavisuninni 1898, bont á það, að það séu einkum tvær þjóðir, er um beimsvöldin keppi nú: Bretar og Rúsar. Bn það er eiginlega ekki orðið réttmæli lengur að tala um Breta í þessu sambandi, heldnr væri réttara að tala um inn engil-sax- neska þjóðflokk, en það er Bretaveldi í öllum fimm heimsálfunum, og frændur þeirra í Bandaríkjum Norður-Ameriku. Því að það virðist auð- sætt, að þessar tvær ættbræðra-þjóðir eru nú að komBt í skilning um það, að forlög þeirra og framtið í heiminum falli saman, og að samheldi þeirra (og að likindum samruni þeirra í eitt veldi mcð timanum, ef til vill fyr en flesta varir nú) sé Bkilyrðið fyrir, að þær geti orðið það, sem þeim sýnist ætlað að verða, sú alvalda yfirþjóð heimsins, er ráðið fái lögum og lofum á þessum hnetti. Þannig kemur þá breytiþrónnar-Iögmálið fram í þjóðiífinu og viðskift- um þjóðanna nú á dögum. Og siðan er mannkynið fór að reyna að átta sig á þessu lögmáli, er það og tekið að reyna að laga gerðir sínar og framkomu samkvæmt því, að svo miklu leyti sem menn skilja það. Siða- lögmál Btjórnfræðinnar hefir því breyzt eða er að breytast. Sumnm mun nú, ef til vill, kynlegt þykja að tala um siðalögmál og stjórnfræði í sömu andránni, svo sem væri þar nokkurt samband á milli. En siðalögmál getur verið ilt eða gott, rétt eða rangt; og bvo sem Þrándur í Götu hafði sína kreddu fyrir sig, svo hafa og aldirnar eða timabilin í mannkyns- sögunni haft Bitt siðalögmál, hver fyrir sig, svo í Btjórnmálum sem öðru. Kenningar Macchiavellis vóru einnig stjórnfræðilegt Biðalögmál síns tima.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.