Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1901, Síða 31

Skírnir - 01.01.1901, Síða 31
Áttavísun. 31 færi heimsins hafa tckið, styður að því að afmá landamæri rikja og þjðð- erna. Og nú eru þjóðirnar farnar að læra aðferðina af einstaklingunum. Tilveru-baráttan er að harðna railli þjóðanna engu siður en milli einstak- linganna. Nú er sá aldarhátturinn sýnn, að smáþjóðnnum fer að verða örðugt uppdráttar, eða réttara Bagt, mörgum þeirra verður ekki lift úr þessu sem sjálfstæðum og óhððum þjððum. In skyldu þjóðernin, in smærri, verða að hverfa saman í stærri heildir, ef þjóðirnar oiga að geta haldið velli í tilverubaráttunni. Smáríkin verða að hverfa sem frjáls sambands- liður inn í stærri ríkin, ef þau ciga ekki að verða öðrum óskyldari að bráð og herfangi. Þær þjóðir sem þotta skilja og hafa til þesa hyggindi og þrek að taka þvi, þær þekkja sinn vitjunartíma og oiga sér framtíðar von; hinar ekki. Ég hefi oft áður í „Skírni", einkanlega i áttavisuninni 1898, bont á það, að það séu einkum tvær þjóðir, er um beimsvöldin keppi nú: Bretar og Rúsar. Bn það er eiginlega ekki orðið réttmæli lengur að tala um Breta í þessu sambandi, heldnr væri réttara að tala um inn engil-sax- neska þjóðflokk, en það er Bretaveldi í öllum fimm heimsálfunum, og frændur þeirra í Bandaríkjum Norður-Ameriku. Því að það virðist auð- sætt, að þessar tvær ættbræðra-þjóðir eru nú að komBt í skilning um það, að forlög þeirra og framtið í heiminum falli saman, og að samheldi þeirra (og að likindum samruni þeirra í eitt veldi mcð timanum, ef til vill fyr en flesta varir nú) sé Bkilyrðið fyrir, að þær geti orðið það, sem þeim sýnist ætlað að verða, sú alvalda yfirþjóð heimsins, er ráðið fái lögum og lofum á þessum hnetti. Þannig kemur þá breytiþrónnar-Iögmálið fram í þjóðiífinu og viðskift- um þjóðanna nú á dögum. Og siðan er mannkynið fór að reyna að átta sig á þessu lögmáli, er það og tekið að reyna að laga gerðir sínar og framkomu samkvæmt því, að svo miklu leyti sem menn skilja það. Siða- lögmál Btjórnfræðinnar hefir því breyzt eða er að breytast. Sumnm mun nú, ef til vill, kynlegt þykja að tala um siðalögmál og stjórnfræði í sömu andránni, svo sem væri þar nokkurt samband á milli. En siðalögmál getur verið ilt eða gott, rétt eða rangt; og bvo sem Þrándur í Götu hafði sína kreddu fyrir sig, svo hafa og aldirnar eða timabilin í mannkyns- sögunni haft Bitt siðalögmál, hver fyrir sig, svo í Btjórnmálum sem öðru. Kenningar Macchiavellis vóru einnig stjórnfræðilegt Biðalögmál síns tima.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.