Réttur


Réttur - 01.02.1928, Síða 13

Réttur - 01.02.1928, Síða 13
Rjettur] »HANN ÆSIR UPP LÝÐINN« lfe orðum hans. Lotningin rýmir og fyrirlitning kemur í staðinn. Það var lýðurinn, sem hafði fengið að kenna á miskunnarleysinu og órjettvísinni. Og það voru fleiri en ekkjurnar, sem áttu heimili, er yfirstjettin át upp. Jesús talar fyrir hönd allra hinna kúguðu. Og tilfinn- ingar þeirra hrífast og æsast við hvert þrumandi ávít- unarorð, sem Jesús beinir til yfirstjettanna. Og í þess- ari taumlausu hrifni af Jesú, sem grípur lýðinn, ligg- ur einnig skýringin á því, með hve stjórnlausum ofsa lýðurinn heimtar Jesú af lífi tekinn, þegar boðið er að velja milli hans og Barrabasar. Það er æsing, sem grípur vonsvikinn lítilmagna, þegar sýnt er, að Jesús vill ekki taka völdin á þann hátt, sem lýðurinn hafði ætlast til. Jeg hefi þegar bent á fjölda ummæla Jesú, sem full- kom'lega skýra það, að hann hafði orðið valdur að stjettarhreyfingu og er þó margt enn ótalið. Og það verður að teljast fullkomlega leyfilegt að gera ráð fyr- ir því, að margt af ummælum Jesú í þessa átt hafi tor- tímst. Það verður að teljast mjög eftirtektarvert, að allar þær dæmisögur og frásagnir, sem greinilegast vitna um Jesú, sem málsvara lítilmagnans og hins fyr- irlitna, finnast hver um sig aðeins í einu guðspjallinu, þótt öll þrjú samstofna guðspjöllin — Mattheus, Mar- kús og Lúkas — flytji aðrar dæmisögur hans. Farise- inn og tollheimtumaðurinn, miskunnsami Samverjinn, glataði sonurinn, — þessar sögur birtir Lúkasarguð- spjall og ekkert guðspjall annað. Mattheus einn birtir söguna um dórninn á efsta degi, Jóhannes einn söguna um hórseku konuna og Lúkas einn söguna um bersynd- ugu konuna, sem þvoði fætur Jesú. Þetta vekur grun um, að það sje að meira eða minna leyti tilviljun, að þessar sögur koma nokkursstaðar fram í guðspjöllun- um og sýnir, að fyrstu rithöfundar kristninnar hafa verið næmari fyrir öðru í boðskap hans en þeirri hlið, er vissi að hinum undirokuðu. Og auk sagna og um-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.