Andvari

Årgang

Andvari - 01.10.1959, Side 103

Andvari - 01.10.1959, Side 103
MAGNIIS V. FINNBOGASON: í vegavinnu fyrir 60 árum. Á árunum kringum 1890 fór fyrst aÖ korna skrið á vegagerð hér á landi. Fyrir þann tíma voru aðeins gerðar tilraunir til að brúa (eins og það var orðað) mýrarsund og aðrar verstu ófærur á alfaraleiðum. lnnan sveita var líka reynt að halda við færum vegum milli bæja og var til þess varið „hreppsvegagjald- inu“, sem var hálft dagsverk á hvern verkfæran mann í hreppnum. Það mátti segja, að allt skorti, sem til þessara vinnubragða þurfti að hafa, fyrst og frcmst peninga, svo og áhöld og þekk- ingu. Þessir vegarspottar voru þannig gerðir, að hlaðinn var á að gizka 3—4 álna breiður hryggur úr mýrarhnausum, og þar sem einhver ofaníburður var nálægur, var dreift þunnu lagi yfir miðjan veg- inn. Flutningatæki við ofaníburðinn voru ekki önnur en reiðingshestar með oiykjulaupum. Þessir vegarspottar voru kallaðir ,,brýr“, svo scm Breiðumýrarbrú, Steigardalsbrú, Dufþekjubrú o. s. frv. Ekki gátu lestir mætzt á þessum veg- um, varð því önnur að bíða eða fara út af á meðan hin fór fram hjá. Mesta furða var, hvað þessir fátæklegu vegir entust, þótt mikil umferð væri á þeirn a vissum tímum, einkum á vorin um lestirnar; fengu þeir góðan tíma til að stga og jafna sig á milli og kantarnir aú gróa inn að götunni, sem myndaðist í miðjunni. Þetta ástand stóð ekki lengi. Nú var framfaraöldin upp runnin á fslandi. Al- þingi hafði fengið fjárveitingavaldið í sínar hendur, og þótt tekjurnar væru litlar framan af, voru útgjöldin ekki heldur mikif. Fjárveitingar voru smáar til samgöngubóta eins og til annarra hluta, en furðumikið varð úr þcim, því að vinnulaun voru lág og trúlega unnið og vel og sparlega farið með hvern eyri. íslendingar voru ekki vanir að hafa stórar fjárhæðir milli lianda og kunnu sér því meira hóf í meðferð fjármuna en nú gerist. Að sjálfsögðu voru fyrstu vegabæt- urnar, sem fé var veitt til úr landssjóði, framkvæmdar í nágrenni Reykjavíkur og undir yfirstjórn norsks verkfræðings og verkstjóra, með því að íslenzkir kunn- áttumenn í þcim fræðurn voru þá ekki til. Byrjað var á að leggja veginn yfir Svínahraun árið 1876. Um líkt leyti eða litlu síðar var veitt fé til Mosfellsheiðar- vegarins og byrjað á lagningu hans. Stóð sú vegargerð yfir í nokkur ár og lauk með brúnni á Öxará, sem var smíðuð 1912. Árið 1893 kemur fyrsti íslcnzki verk- fræðingurinn til sögunnar, var það Sig- urður Thoroddsen, sem nú er látinn fyrir fáum árum. Var hann þegar ráðinn í þjónustu landsins og var nefndur lands- verkfræðingur. Fyrsta verkefni hans mun
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.