Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.10.1959, Qupperneq 103

Andvari - 01.10.1959, Qupperneq 103
MAGNIIS V. FINNBOGASON: í vegavinnu fyrir 60 árum. Á árunum kringum 1890 fór fyrst aÖ korna skrið á vegagerð hér á landi. Fyrir þann tíma voru aðeins gerðar tilraunir til að brúa (eins og það var orðað) mýrarsund og aðrar verstu ófærur á alfaraleiðum. lnnan sveita var líka reynt að halda við færum vegum milli bæja og var til þess varið „hreppsvegagjald- inu“, sem var hálft dagsverk á hvern verkfæran mann í hreppnum. Það mátti segja, að allt skorti, sem til þessara vinnubragða þurfti að hafa, fyrst og frcmst peninga, svo og áhöld og þekk- ingu. Þessir vegarspottar voru þannig gerðir, að hlaðinn var á að gizka 3—4 álna breiður hryggur úr mýrarhnausum, og þar sem einhver ofaníburður var nálægur, var dreift þunnu lagi yfir miðjan veg- inn. Flutningatæki við ofaníburðinn voru ekki önnur en reiðingshestar með oiykjulaupum. Þessir vegarspottar voru kallaðir ,,brýr“, svo scm Breiðumýrarbrú, Steigardalsbrú, Dufþekjubrú o. s. frv. Ekki gátu lestir mætzt á þessum veg- um, varð því önnur að bíða eða fara út af á meðan hin fór fram hjá. Mesta furða var, hvað þessir fátæklegu vegir entust, þótt mikil umferð væri á þeirn a vissum tímum, einkum á vorin um lestirnar; fengu þeir góðan tíma til að stga og jafna sig á milli og kantarnir aú gróa inn að götunni, sem myndaðist í miðjunni. Þetta ástand stóð ekki lengi. Nú var framfaraöldin upp runnin á fslandi. Al- þingi hafði fengið fjárveitingavaldið í sínar hendur, og þótt tekjurnar væru litlar framan af, voru útgjöldin ekki heldur mikif. Fjárveitingar voru smáar til samgöngubóta eins og til annarra hluta, en furðumikið varð úr þcim, því að vinnulaun voru lág og trúlega unnið og vel og sparlega farið með hvern eyri. íslendingar voru ekki vanir að hafa stórar fjárhæðir milli lianda og kunnu sér því meira hóf í meðferð fjármuna en nú gerist. Að sjálfsögðu voru fyrstu vegabæt- urnar, sem fé var veitt til úr landssjóði, framkvæmdar í nágrenni Reykjavíkur og undir yfirstjórn norsks verkfræðings og verkstjóra, með því að íslenzkir kunn- áttumenn í þcim fræðurn voru þá ekki til. Byrjað var á að leggja veginn yfir Svínahraun árið 1876. Um líkt leyti eða litlu síðar var veitt fé til Mosfellsheiðar- vegarins og byrjað á lagningu hans. Stóð sú vegargerð yfir í nokkur ár og lauk með brúnni á Öxará, sem var smíðuð 1912. Árið 1893 kemur fyrsti íslcnzki verk- fræðingurinn til sögunnar, var það Sig- urður Thoroddsen, sem nú er látinn fyrir fáum árum. Var hann þegar ráðinn í þjónustu landsins og var nefndur lands- verkfræðingur. Fyrsta verkefni hans mun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.