Andvari

Årgang

Andvari - 01.10.1959, Side 104

Andvari - 01.10.1959, Side 104
214 MAGNÚS V. FINNBOGASON ANDVAHI hafa verið að mæla fyrir veginum um HellisheiSi og Kamba, og var sú vegar- gerS hafin áriS 1894, en ekki er mér fullkunnugt um, hvort þeirri vegargerS var lokið á því ári. Mun þaS tæplega geta verið, því að hér var um geysimikið verk aS ræSa og seinunniS með hand- verkfærum einum, en fjárveitingar af skornum skammti. Árið 1890 var Ölfusárbrúin smíSuS, cn Þjórsárbrúin 1895. Árið 1896 var byrjað á að gera veginn frá Selfossi að Þjórsárbrú, og var því mikla verki lokið árið cftir. Idér hafa nú verið raktar framkvæmdir íslenzkrar vegagerðar frá upphafi og fram að aldamótum. Því næst fer þessi starfsemi að færast í aukana og vega- kerfið að komast í ákveðið form. Síðan var haldið áfram veginum austur Rangár- vallasýslu, niður á Eyrarbakka, upp Skeið o. s. frv. Idófust þá jafnframt vegalagnir út um land, einkum frá bæjum og kaup- túnum; t. d. var Mýrdalsvegurinn gcrður árið 1901. Um þetta leyti var Guðlaugur Guð- mundsson sýslumaður í Skaftafellssýslu og þingmaður kjördæmisins. Hann var, eins og þjóðkunnugt er, skarpgáfaður, ræðuskörungur og flestum mönnum ötulli að koma fram áhugamálum sín- um. Hann var mjög áhugasamur um allar verklegar framfarir eins og um aðra hluti, sem til nytsemdar og menningar máttu verða. Hann mun snemma hafa fundiö til þess, hvað Skaftfellingar voru illa settir með allar samgöngur bæði á sjó og landi. Að vísu var verzlun að hefjast í Vík um þessar mundir og var það að sönnu mikil úrbót svo langt scm það náði, en þó var vandinn hvergi nærri leystur með því. Það mátti segja að innan héraðs væru allar leiðir lokaðar af vegleysum, hraunum, eyðisöndum og óbrúuðum vatnsföllum, en vegalengdin frá Vík að austustu bæjum í vestursýsl- unni hefur varla veriS minni en 170—■ 180 kílómetrar með öllurn þeim krókum, sem á þeirri leið voru. Svona var þctta innan héraðs, en ekki tók betra við, þegar leita þurfti út úr sveitinni. Það liggur í augum uppi, að slíkur áhuga- og dugnaðarforkur sem Guð- laugur sýslumaÖur var, mundi ekki una því til lengdar, að hérað hans nyti ekki góðs af samgöngubótum þeim, sem nú voru að ryðja sér til rúms í landinu. Idann sá fljótt umbótaþörfina, og að- staða hans sem sýslumanns og þing- manns veitti honum, ásamt dugnaSi hans og röggsemi, aðstöðu til að koma sínum málum fram mörgum öðrum fremur. Var því fljótlega farið að veita smáupp- hæðir úr landssjóði til að lagfæra verstu ófærurnar í sýslunni. Þá var einnig fljót- lega farið að veita fé úr sýslusjóði, eftir því sem efni frekast leyfðu, til umhóta á sýsluvegunum. Sýslumanni var þegar ljóst að til þess að sem mest not yrðu af þessum litlu fjárveitingum, þurfti einhver innan- héraðsmaður að kunna að stjórna fram- kvæmdum og kenna mönnum að nota þau áhöld og verkfæri, sem nú voru að byrja að flytjast til landsins og ryðja sér til rúms, m. a. hestvagnar, hjólbörur og önnur handverkfæri, sem norsku vega- gerðarmennirnir innleiddu hér. Þegar liér er komið sögu, eða upp úr 1890, er þessi starfsgrein að komast í íslenzkar hendur. Árið 1893 kemur Sigurður Thoroddsen í þjónustu lands- ins, eins og fyrr getur, þá eru íslenzkir menn einnig orðnir verkstjórar og munu þeir bræður Árni og Erlendur Zakarías- synir hafa veriS með þeim fyrstu, sem þau störf voru falin. Urðu þeir báðir þjóðkunnir menn fyrir stjórnsemi og trú-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.