Andvari

Volume

Andvari - 01.10.1959, Page 104

Andvari - 01.10.1959, Page 104
214 MAGNÚS V. FINNBOGASON ANDVAHI hafa verið að mæla fyrir veginum um HellisheiSi og Kamba, og var sú vegar- gerS hafin áriS 1894, en ekki er mér fullkunnugt um, hvort þeirri vegargerS var lokið á því ári. Mun þaS tæplega geta verið, því að hér var um geysimikið verk aS ræSa og seinunniS með hand- verkfærum einum, en fjárveitingar af skornum skammti. Árið 1890 var Ölfusárbrúin smíSuS, cn Þjórsárbrúin 1895. Árið 1896 var byrjað á að gera veginn frá Selfossi að Þjórsárbrú, og var því mikla verki lokið árið cftir. Idér hafa nú verið raktar framkvæmdir íslenzkrar vegagerðar frá upphafi og fram að aldamótum. Því næst fer þessi starfsemi að færast í aukana og vega- kerfið að komast í ákveðið form. Síðan var haldið áfram veginum austur Rangár- vallasýslu, niður á Eyrarbakka, upp Skeið o. s. frv. Idófust þá jafnframt vegalagnir út um land, einkum frá bæjum og kaup- túnum; t. d. var Mýrdalsvegurinn gcrður árið 1901. Um þetta leyti var Guðlaugur Guð- mundsson sýslumaður í Skaftafellssýslu og þingmaður kjördæmisins. Hann var, eins og þjóðkunnugt er, skarpgáfaður, ræðuskörungur og flestum mönnum ötulli að koma fram áhugamálum sín- um. Hann var mjög áhugasamur um allar verklegar framfarir eins og um aðra hluti, sem til nytsemdar og menningar máttu verða. Hann mun snemma hafa fundiö til þess, hvað Skaftfellingar voru illa settir með allar samgöngur bæði á sjó og landi. Að vísu var verzlun að hefjast í Vík um þessar mundir og var það að sönnu mikil úrbót svo langt scm það náði, en þó var vandinn hvergi nærri leystur með því. Það mátti segja að innan héraðs væru allar leiðir lokaðar af vegleysum, hraunum, eyðisöndum og óbrúuðum vatnsföllum, en vegalengdin frá Vík að austustu bæjum í vestursýsl- unni hefur varla veriS minni en 170—■ 180 kílómetrar með öllurn þeim krókum, sem á þeirri leið voru. Svona var þctta innan héraðs, en ekki tók betra við, þegar leita þurfti út úr sveitinni. Það liggur í augum uppi, að slíkur áhuga- og dugnaðarforkur sem Guð- laugur sýslumaÖur var, mundi ekki una því til lengdar, að hérað hans nyti ekki góðs af samgöngubótum þeim, sem nú voru að ryðja sér til rúms í landinu. Idann sá fljótt umbótaþörfina, og að- staða hans sem sýslumanns og þing- manns veitti honum, ásamt dugnaSi hans og röggsemi, aðstöðu til að koma sínum málum fram mörgum öðrum fremur. Var því fljótlega farið að veita smáupp- hæðir úr landssjóði til að lagfæra verstu ófærurnar í sýslunni. Þá var einnig fljót- lega farið að veita fé úr sýslusjóði, eftir því sem efni frekast leyfðu, til umhóta á sýsluvegunum. Sýslumanni var þegar ljóst að til þess að sem mest not yrðu af þessum litlu fjárveitingum, þurfti einhver innan- héraðsmaður að kunna að stjórna fram- kvæmdum og kenna mönnum að nota þau áhöld og verkfæri, sem nú voru að byrja að flytjast til landsins og ryðja sér til rúms, m. a. hestvagnar, hjólbörur og önnur handverkfæri, sem norsku vega- gerðarmennirnir innleiddu hér. Þegar liér er komið sögu, eða upp úr 1890, er þessi starfsgrein að komast í íslenzkar hendur. Árið 1893 kemur Sigurður Thoroddsen í þjónustu lands- ins, eins og fyrr getur, þá eru íslenzkir menn einnig orðnir verkstjórar og munu þeir bræður Árni og Erlendur Zakarías- synir hafa veriS með þeim fyrstu, sem þau störf voru falin. Urðu þeir báðir þjóðkunnir menn fyrir stjórnsemi og trú-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.